พูดคุยกับนักเขียน 'Our Beloved Summer' กับเรื่องราวความรักวัยรุ่นที่ชวนให้นึกถึงความทรงจำเก่าในอดีต
2022-02-05 13:25:08
Advertisement
คลิก!!!

นักเขียนบท อีนาอึน เป็นนักเขียนบทที่ยังถือว่าอายุน้อยและประสบการณ์ยังไม่มีมากเท่ากับนักเขียนบทชื่อดังคนอื่น ไม่ว่าจะเป็น โนฮีคยอง เจ้าของผลงานเรื่อง It's Okay, That's Love, คิมอึนฮี นักเขียนบทจากเรื่อง Kingdom หรือ คิมอึนซูก จากเรื่อง Descendants of the Sun อย่างไรก็ตาม หากเป็นการเล่าเรื่องความทรงจำแสนหวานสมัยวัยรุ่น เธอสามารถทำออกมาได้ดี เพราะเธอคือคนที่อยู่ในช่วงเวลาเดียวกันกับตัวละครที่เธอเขียนขึ้นมา

Our Beloved Summer ผลงานการเขียนบทล่าสุดของ อีนาอึน นักเขีนบทวัย 29 ปีที่บอกว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของเธอเองได้มาร่วมพูดคุยถึงเหตุผลที่เธอยังคงเขียนเรื่องราวความรักของคนวัยหนุ่มสาว

“ฉันไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นนักเขียนที่มีฝีมือหรือพรสวรรค์อะไรค่ะ แต่ว่าฉันพูดได้อย่างมั่นใจว่าฉันมีความเข้าใจมุมมองที่ลึกซึ้งของตัวละครซึ่งจะเห็นได้บ่อยผ่านงานของฉัน เพราะว่าตอนนี้ฉันกำลังก้าวผ่านวัย 20 ของตัวเองเช่นเดียวกันกับตัวละคร ผู้ชมสามารถเข้าถึงซีรีส์ได้เพราะว่าเรื่องราวของ อุง และ ยอนซูเหมือนกับกระจกสะท้อนเรื่องราวของพวกเขา” อีนาอึนอธิบายในสัมภาษณ์ล่าสุดกับ The Korea Times
 

อีนาอึนมาเป็นนักเขียนด้วยความบังเอิญ ตอนแรกเธอทำงานในทีมผลิตเว็บดราม่า เป็นฝ่ายทำซับไตเติ้ล ผลงานเว็บดราม่าเดบิวต์ของเธอคือ The Omniscient Viewpoint on Crushes เมื่อปี 2016 และมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 100 ล้านวิว

“ตอนที่เริ่มต้นเป็นนักเขียนบท ฉันอยากจะเล่าเรื่องที่ฉันรู้ดีมากกว่าสิ่งที่เกินความคุ้นเคยของตัวเอง ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยความคิดง่ายๆ ที่ฉันเริ่มเขียนซีรีส์ความยาว 1 นาที จาก 1 นาทีเป็น 5 นาที และจาก 5 นาทีเป็น 1 ชั่วโมง”



Our Beloved Summer ผลงานเรื่องล่าสุดของเธอ เล่าเรื่องของ ชเวอุง (รับบทโดย ชเวอูชิก (Choi Woo-shik) ศิลปินผู้รักอิสระ และ กุกยอนซู (รับบทโดย คิมดามี (Kim Da-mi)) ทั้งคู่เคยคบกันตอนเรียน ม.ปลาย เลิกรา และกลับมาพบกันอีกครั้งหลังจากสารคดีที่ถ่ายสมัยมัธยมกลับมาได้รับความนิยม ทำให้ทั้งคู่ต้องมาเจอกันหน้ากล้องอีกครั้ง

อีนาอึนบอกว่าเธอได้รับแรงบันดาลใจจากสารคดีของช่อง EBS เมื่อปี 2015 ที่ถ่ายเด็กผู้ชายที่เรียนไม่เก่ง และมาอยู่กับเด็กที่เก่งที่สุดในโรงเรียน เธอเปลี่ยนตัวละครให้เป็นเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง และเพิ่มเรื่องราวความโรแมนติกบทที่ 2 ของพวกเขาตอนโตเป็นผู้ใหญ่ หลังจากเลิกรากันไป

เธอเล่าว่าตอนรู้ว่าบทละครของเธอได้รับเลือกให้นำไปทำเป็นซีรีส์ฉายในช่องหลักอย่าง SBS เธอดีใจมาก

“ฉันทั้งตื่นเต้นและกังวลเพราะว่าเป็นเรื่องยากมากที่นักเขียนหน้าใหม่จะมีโอกาสทำงานโปรเจคใหญ่และได้รับเครดิตแบบนี้ ผู้กำกับคิมยุนจินสนับสนุนฉันตลอดการทำงานและนักแสดงทำหน้าที่ได้ดีมากในการถ่ายทอดตัวละคร” เธอเล่า

เธอบอกว่าเพิ่มบุคลิกของชเวอูชิกเข้าไปในตัวละครด้วยหลังจากได้เห็นเขาในบทสัมภาษณ์และรายการเรียลลิตี้ Summer Vacation ที่ออกอากาศปี 2020

“สิ่งที่มั่นใจคือ ฉันอยากจะทำงานกับคุณชเวอูชิกอีกครั้ง ถ้าฉันเขียนบทใหม่ที่ออกมาน่าพอใจ ฉันจะเชิญเขามาร่วมงานค่ะ”

สำหรับโปรเจคต่อไปของเธอ เธอบอกว่าจะเกี่ยวกับผู้หญิงในวัย 30 อีนาอึนบอกว่า “พอเรื่อง 'Our Beloved Summer' ออกอากาศ ฉันได้รับข้อความเยอะมากผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า ซีรีส์ช่วยปลอบใจพวกเขา ฉันเลยคิดว่านี่แหละค่ะคือคำตอบว่าทำไมฉันถึงเขียนบทละคร”

สามารถรับชมซีรีส์เรื่อง 'Our Beloved Summer' ได้ทาง Netflix  

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X