ฉากใดใน 'Squid Game' ที่ทำให้ผู้ชมทั่วโลกตกใจ
2022-01-29 12:54:15
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีส์เรื่อง 'Squid Game' ของ Netflix ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลก ด้วยเนื้อหาที่เล่าถึงโลกในยุคดิสโทเปียที่มนุษย์ถูกผลักให้ไปอยู่ขอบหน้าผา จำเป็นต้องยอมเอาชีวิตแลกเพื่อให้ได้เงินรางวัลจำนวนมหาศาล นอกจากเกมที่เล่นในการแข่งขันที่ทำให้ผู้ชมลุ้นจนนั่งไม่ติดเก้าอี้แล้ว ในเรื่องยังมีอีกหลายฉากที่ทำให้ผู้ชมตกใจ รวมไปถึงฉากที่ กีฮุน มอบของขวัญให้แก่ลูกสาวของเขา ซึ่งในกล่องเป็นไฟแช็ครูปปืน สำหรับในประเทศเกาหลี ปืนเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ทำให้กีฮุนไม่ได้ให้ปืนจริงกับลูกสาวของเขาอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามแม้แต่ในประเทศที่ปืนเป็นสิ่งถูกกฎหมาย ผู้ชมก็ยังคงตกใจอยู่ดีที่เขาให้ปืนเป็นของขวัญแก่ลูกสาว ผู้ชมในอเมริกันหลายคนเลือกให้ฉากนี้เป็นฉากที่น่าตกใจที่สุดฉากหนึ่งในซีรีส์

อีกฉากที่ทำให้ผู้ชมตกใจ คือฉากที่ โออิลนัม เลือกว่าจะดำเนินเกมต่อไปหรือจะหยุดแค่นั้น

ฉากนี้เป็นฉากในช่วงเริ่มต้นเรื่องที่ผู้เข้าแข่งขันเล่นเกมแรกเสร็จและต้องการโหวตให้ยุติเกม หลายคนเลือกที่จะออกจากเกม ส่วนอีกหลายคน เลือกที่จะอยู่ในเกม จนถึงคนที่โหวตคนสุดท้ายคือโออิลนัม ตอนแรกผู้ชมคาดว่าเขาจะเลือกโหวตให้เกมดำเนินต่อ เพราะถ้าเขาโหวตให้หยุดเกม ซีรีส์เรื่องนี้คงจบตั้งแต่ตอนต้น 

ผู้ชมต่างประเทศหลายคนเผยให้เห็นว่าพวกเขาตกใจเมื่อเห็นโออิลนัมเลือกหยุดเกม และมาช็อคมากขึ้นเมื่อรู้ตัวจริงของเขา พวกเขาบอกว่าฉากนี้เป็นฉากที่ทำให้เขาสนใจซีรีส์เรื่องนี้มากขึ้น เพราะหลังจากโออิลนัมโหวต ‘ไม่’ ผู้ชมก็คาดเดาเนื้อเรื่องของซีรีส์ต่อไปไม่ได้อีก

ฉากนี้ทำให้ Squid Game แตกต่างจากซีรีส์/ภาพยนตร์เซอร์ไววัลเรื่องอื่น ที่ผู้เข้าแข่งขันถูกบังคับให้เล่นเกมแข่งกับความตาย แต่ Squid Game เป็นซีรีส์ที่ผู้เข้าแข่งขันในเกมนั้นเลือกที่จะออกไปจากเกม แต่แล้วก็ตัดสินใจกลับมาเล่นเกมนี้ด้วยตัวเอง นั่นหมายถึงพวกเขายอมที่จะเสี่ยงชีวิต เพราะอยู่ในโลกความจริงก็เหมือนนรกที่เต็มไปด้วยหนี้สินอยู่ดี

ผู้ชมต่างประเทศหลายคนจึงเลือกให้ฉากนี้เป็นฉากที่น่าตกใจมากที่สุดอีกฉากหนึ่ง และทำให้เนื้อเรื่องไม่สามารถคาดเดาได้

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X