รีวิว Vincenzo - วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย (2021) ซีรีส์มาเฟีย ที่ขับเคลื่อนด้วยความตลกร้าย
2021-05-03 17:39:31
Advertisement
คลิก!!!

Vincenzo ซีรีส์ที่กระแสแรงสุด ๆ ในช่วงที่ผ่านมา กับผลงานการคัมแบคซีรี่ส์ของซงจุงกิ เป็นซีรีส์ที่มีความครบรส ทั้งแนว มาเฟีย กฎหมาย โรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า ผลงานจากคนเขียนบท พัคแจบอม (The Fiery Priest, Good Manager) ผู้กำกับ คิมฮีวอน (The Crowned Clown)

ซีรีส์มาเฟียที่มีความดาร์ค การฆ่า การตาย เลือด มาเต็ม และถูกขับเคลื่อนด้วยความตลกร้าย มีการจิกกัดสังคมอย่างมีชั้นเชิง

.

:: เรื่องย่อ ::

- ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของวินเชนโซ่ ( #ซงจุงกิ ) ทนายความที่ทำงานให้มาเฟียที่อิตาลี มีเหตุการณ์บางอย่าง ทำให้ต้องกลับมาทำภารกิจที่เกาหลี และ ทนายฮงชายอง ( #จอนยอบิน ) ทนายความที่ทำทุกอย่างเพื่อชนะคดี ซึ่งมีอุดมการณ์ต่างจากพ่อของเธอ แต่มีเหตุการณ์บางอย่างทำให้เธอเปลี่ยนมุมมอง และได้มาร่วมงานกับวินเชนโซ่ ณ สำนักงานทนายฟางข้าว ที่ตั้งอยู่ในตึกคึมกาพลาซ่า

- โดยเนื้อหาหลักของเรื่องจะเป็นการต่อสู้กันระหว่างฝ่ายฟางข้าวและฝ่ายบาเบล โดยฝ่ายฟางข้าวนำทีมโดยวินเชนโซ่ ทนายฮงชายอง และมีชาวตึกคึมกาพลาซ่าร่วมด้วย ส่วนฝ่ายบาเบลนำทีมโดย จางฮันซอก ประธานที่มีความเลือดเย็นในการฆ่าคนโดยไม่มีความรู้สึกผิด เขาได้รับการช่วยเหลือจากสำนักงานกฎหมายอูซังที่นำทีมโดย ฮันซึงฮยอก และทนายชเวมยองฮี โดยการต่อสู้ของทั้ง 2 ฝ่าย เป็นการต่อสู้ระหว่างปีศาจกับปีศาจอย่างดุเดือด มีการต่อสู้ผ่านกฎหมาย การพิจารณาคดี และมีการต่อสู้แบบฉบับมาเฟีย จะได้เห็นการเดินเกมส์ การวางกลยุทธ์ การเลือกใช้คน ของวินเชนโซ่ที่เหนือชั้นสุด ๆ

.

:: ซีรีส์ที่ขับเคลื่อนด้วยความตลกร้าย ::

เป็นซีรีส์ที่เต็มไปด้วยความตลกร้ายตลอดทั้งเรื่อง เช่น ฉากในศาลอันศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่คิดว่าจะใส่ความคอมเมดี้มาขนาดนี้ การเล่นเรื่อง LGBT วิธีในการรอดชีวิตจากฝ่ายศัตรูที่ต้องร้องอุทานขึ้นมาว่า เอากันแบบนี้จริงดิ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ใน Vincenzo ซึ่งเป็นการผสมผสานซีรีส์มาเฟีย กับความตลกร้ายอย่างลงตัว สมกับเป็นซีรีส์ Dark Comedy

.

:: ตัวละครเยอะ แต่ทุกตัวละครมีบทบาท ::

ซีรีส์เรื่องนี้ตัวละครค่อนข้างเยอะ แค่ชาวตึกคึมกาพลาซ่า ก็นับไม่ถ้วนแล้ว ชาวตึกคึมกาพลาซ่าเป็นตัวละครที่สร้างสีสันให้เรื่องนี้เป็นอย่างมาก มีความเล่นใหญ่เวอร์วัง ซึ่งในช่วงแรก ๆ อาจจะรู้สึกมีความล้น ๆ ไปหน่อย แต่ยิ่งดูก็จะยิ่งผูกพันไปกับตัวละคร และหลงรักมิตรภาพระหว่างชาวตึกกับวินเชนโซ่โดยไม่รู้ตัว เหล่าชาวตึกต่างมีภูมิหลังและความสามารถที่ซ่อนอยู่แบบไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

.

:: เพลงประกอบ ::

ในส่วนของเพลงประกอบเรื่องนี้มีทั้งแนวโอเปร่า แนวแจ๊ส ดนตรียุคเก่า ๆ โดยเนื้อเพลงจะเป็นภาษาอิตาลี และภาษาอังกฤษ ดนตรีประกอบในแต่ละฉากให้ความรู้สึกถึงความยุโรป เข้ากับธีมของเรื่องได้เป็นอย่างดี

เพลงที่ชอบคือ "Ombra mai fu" ที่เพิ่มความเศร้าโศก และบีบอารมณ์สุด ๆ ในฉากดราม่า และชอบเพลง "I'm Always by Your Side" เพลงสุดหวานที่เพิ่มความโรแมนติกให้กับความรักของวินเชนโซ่ และ ทนายฮงชายอง

.

:: เลิฟไลน์ ::

เป็นซีรีส์ที่เลิฟไลน์ไม่หวือหวา แทบไม่มีฉากฟินจิกหมอน ถึงวินเชนโซ่จะใช้วิธีแบบมาเฟียในการต่อสู้กับศัตรู ทนายฮงชายองก็ไม่เคยที่จะขัดขวาง และเคารพในการตัดสินใจของเขาเสมอ ถึงแม้วินเชนโซ่ และ ทนายฮงชายองจะไม่เคยพูดว่ารักกัน แต่คนดูอย่างเราก็ดูออกว่าพวกเขารักกัน และก็มีฉาก Kiss scenes ให้คนดูได้ฟินไปตาม ๆ กันถึงสองฉากเลยทีเดียว

.

:: บทสรุป ::

เป็นซีรีส์ Dark Comerdy ที่ผสมผสานความดาร์คและความตลกร้ายได้อย่างลงตัว สิ่งที่ชอบในเรื่องนี้ก็คือ ความตลกร้าย ความบ้าบอในเรื่องนี่แหละ ทุกตัวละครเล่นใหญ่ และมีบทบาททุกตัวละคร ในส่วนของพาร์ทดราม่าเรื่องราว พ่อลูก แม่ลูก ก็ทำออกมาได้ถึงอารมณ์ ย้ำเตือนถึงการใช้เวลากับคนที่เรารัก อย่าทำในสิ่งที่จะต้องเสียใจภายหลัง

ส่วนจุดที่ขัดใจสำหรับเรื่องนี้ ก็เป็นเรื่องการเซ็ตตัวละครของฝ่ายพระเอก และฝ่ายตัวร้าย ที่มีความห่างชั้นกันมาก โดยตัวละครวินเชนโซ่มีความเก่ง และฉลาดมาก ทั้งการวางกลยุทธ์ที่แยบยล ทั้งการต่อสู้ที่เก่งกาจ ส่วนฝั่งตัวร้ายเทียบกับวินเชนโซ่ไม่ติดเลย ทั้งการวางกลยุทธ์ก็ไม่เก่ง และมักจะเลือกใช้วิธีการสั่งฆ่าเพื่อแก้ปัญหา ถ้าหากเซ็ตทั้ง 2 ฝั่งให้มีความสูสีกันมากกว่านี้ น่าจะยกระดับความเข้มข้นขึ้นไปอีกขั้น

โดยรวมก็เป็นซีรีส์ที่สร้างความสนุกได้ตลอด 20 EP. ใครที่อยากดูซีรีส์ที่มีการต่อสู้กันแบบดุเดือดระหว่างปีศาจกับปีศาจ การแก้แค้นที่สะใจสุด ๆ และชอบความตลกร้าย แนะนำให้ดูเลย สามารถติดตามรับชม Vincenzo ได้ทาง Netflix

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X