Recap : Vincenzo วินเซนโซ่ ทนายมาเฟีย ทาง Netflix
2021-04-30 18:54:51
Advertisement
คลิก!!!

Vincenzo EP.16

(เนื้อหามีสปอยล์บางส่วน ไม่เหมาะสำหรับผู้ยังไม่ได้รับชม)
.
EP.16 เดินเรื่องไปด้วยความตึงเครียด ลุ้นละทึก หดหู่ ดราม่า และมีเรื่องราวที่คาดไม่ถึงตลอดทั้งเรื่อง
.
เมื่อฝ่ายบาเบลเดินเกมส์หนัก เลือกที่จะท้าทายวินเชนโซ่ ด้วยวิธีการที่แสนจะชั่วช้า จะเล่นกับใครไม่เล่น มาเล่นกับทนายมาเฟีย เตรียมตัวรับผลการกระทำได้เลยนะ จางฮันซอก กับ ทนายชเวป้ามหาภัย จิตมาก ฆ่าคนอย่างเลือดเย็น ต้องชดใช้อย่างสาสม ฉากการมาแก้แค้นของทนายวินเชนโซ่ สะใจมาก ๆ ปีศาจได้ถูกปลุกขึ้นอีกครั้ง
.
พาร์ทดราม่า เรื่องครอบครัว ซีรีส์เรื่องนี้ทำออกมาได้ดีเลย และยังคอยเตือนเราว่า ชีวิตของคนเราไม่แน่นอน คนที่เรารักอาจจะต้องจากกันไปอย่างไม่คาดคิด ทั้งเรื่องของทนายฮงชายองในการจากไปของพ่อ ทั้งที่เธอกับพ่อพึ่งมีปากเสียงกันไป ทั้งเรื่องของวินเชนโซ่ ที่เกือบจะได้เรียกแม่ตัวเองว่า "แม่" แล้ว แต่อย่างน้อยวินเชนโซ่ก็ยังได้ใช้ช่วงเวลาที่มีความสุขกับแม่ในช่วงบั้นปลายชีวิตของเธอ ต้องขอบคุณทนายฮงชายองที่ทำให้วินเชนโซ่ และแม่ของเขาได้ใช้เวลาร่วมกัน
.
Vincenzo งด 1 อาทิตย์ โดย EP.17 จะออนแอร์อีกทีในวันเสาร์ที่ 24 เมษายน #ลงแดง

 

Vincenzo EP.17

(เนื้อหามีสปอยล์บางส่วน ไม่เหมาะสำหรับผู้ยังไม่ได้รับชม)
.
สมกับการรอคอย 2 สัปดาห์ เปิดเรื่องมาได้อย่างดุเดือด
และสะใจจริง ๆ พวกบาเบลเตรียมตัวรับความละอายใจที่ยิ่งกว่าความตาย และเตรียมรับการตายอย่างช้า ๆ ที่จะได้สัมผัสถึงความเจ็บปวด รอรับผลของการกระทำได้เลย
.
ฉากดราม่าในช่วงต้นทำออกมาได้ดี กับเรื่องราวการจากไปของแม่ของวินเชนโซ่ ดำเนินไปด้วยข้อความในจดหมายของคุณแม่ และเพลงบรรเลงที่สุดแสนจะบีบหัวใจ
.
"ไม่ได้ทำไปเพื่อการแก้แค้น แต่กำลังเริ่มเล่นหมากรุก"
การเดินเกมในการทำลายบาเบลครั้งนี้ของวินเชนโซ่ ได้ความร่วมมือจากชาวตึกคึมกาพลาซ่า ในชื่อใหม่ "กาซาโน่แฟมิลี่" ในการทำลายสัญญาซื้อขายตึกบาเบลทาวเวอร์ เป็นฉากที่สะใจจริง ๆ
.
ฉากการตัดจบ เอาอีกแล้ว ชวนลงแดงอีกแล้ว ขอเดาว่าจางฮันซอ ไม่น่าจะหักหลังวินเชนโซ่ วินเชนโซ่น่าจะซ้อนแผนไว้แล้ว และในฉากที่จางฮันซอเล่นฮอกกี้ ดูเขาจะสบายใจที่ได้เล่นกับวินเชนโซ่ ต้องมาลุ้นกันต่อใน EP.18 ว่าเรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไร

 

Vincenzo EP.18

(เนื้อหามีสปอยล์บางส่วน ไม่เหมาะสำหรับผู้ยังไม่ได้รับชม)
.
การเดินเกมส์ การวางกลยุทธ์ การเลือกใช้คน ของวินเชนโซ่ คือสุดจริง ๆ แยบยล และเหนือชั้นสุด ๆ จนฝ่ายตรงข้ามตามเกมส์ไม่ทันกันเลยทีเดียว
.
ใคร ๆ ก็หลงรักวินเชนโซ่ ล่าสุดก็มีคนมาหลงรักวินเชนโซ่เพิ่มอีกหนึ่งคนคือ จางฮันซอ โมเมนต์ระหว่างจางฮันซอกับวินเชนโซ่มีความ Bromance จางฮันซอ อยากเรียกวินเชนโซ่ว่าพี่วิน โมเมนต์นี้น่ารักดีนะ และตอนนี้จางฮันซอก็เริ่มมีความฉลาดเพิ่มมากขึ้นแล้ว มีการให้ยิงแขน เพื่อไม่ให้คนอื่นสงสัย พี่วินสอนมาดีอะแหละ
.
ทองหายไปไหน?? ก็น่าจะเป็นความร่วมมือกันระหว่าง วินเชนโซ่ สาวโปรแกรมเมอร์ และหลวงพ่อ โดยหลวงพ่อจะขนทองออกไปทุกเช้า ในตอนที่ออกไปบิณฑบาต ซีรีส์เรื่องนี้ให้ความสำคัญกับทุกตัวละครจริง ๆ
.
ฉากจบ EP. พอให้ได้หายใจหายคอบ้าง ปกติฉากจบแทบจะไม่ได้หายใจหายคอกันเลย ในฉากจบที่ตอนวินเชนโซ่ มาช่วยทนายฮงชายอง อย่างเท่เลย ตอนนี้ก็เหลืออีกแค่ 2 EP. เท่านั้นก็จะได้รู้บทสรุปของเรื่องราวแล้ว แต่ก็เดาไม่ออกเลย ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน

 

Vincenzo EP.19

เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว

(เนื้อหามีสปอยล์บางส่วน ไม่เหมาะสำหรับผู้ยังไม่ได้รับชม)
.
เปิด EP.19 ได้สนุกมากในฉากการต่อสู้ของวินเชนโซ่ เมื่อวินเชนโซ่พลาดท่า ก็มีชาวตึกคึมกาพลาซ่า (กาซาโน่แฟมิลี่) เข้ามาช่วยไว้ สิ่งที่ชอบมากในฉากนี้คือการได้รู้ภูมิหลังของเหล่าชาวตึก แต่ละคนนี่ไม่ธรรมดากันจริง ๆ ต่อสู้กันเก่งกาจทั้งนั้น ฮามาก
"ถ้าไปคนเดียวอาจไปได้เร็ว แต่ถ้าไปด้วยกันจะไปได้ไกล"
.
จางฮันซอ ตัวละครที่มีมิติ และมีพัฒนาการมาก ๆ
จางฮันซอโดนพี่ชายทำร้ายตั้งแต่เด็ก เขาต้องอยู่ด้วยความหวาดกลัวในความโหดเหี้ยมของพี่ชายที่โหดขนาดฆ่าพ่อแท้ ๆ ของตัวเองได้ลงคอ เขาต้องทำตามทุกอย่างที่พี่ชายสั่งให้ทำ ต้องยอมทำตัวเป็นคนโง่ และเป็นเงาของพี่ชายเสมอมา
จนวันที่เขาได้พบกับวินเชนโซ่ คนที่ดึงเขาขึ้นมา ทำให้เขากล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ที่มีความกล้าหาญมากขึ้น คนที่อยู่ด้วยแล้วทำให้เขารู้สึกสบายใจ เหมือนมีพี่ชายจริง ๆ
ใน EP.19 ชอบประโยคที่เขาพูดกับพี่วินเชนโซ่ว่า "ผมเริ่มทั้งหมดนี้ โดยที่รู้ว่าต้องเสี่ยงชีวิตแต่แรกแล้ว" และก็ชอบประโยคในท้าย EP. "ผมจะตัดสินใจที่จะไม่เสียใจภายหลัง"เขารักพี่วินเชนโซ่มากจริง ๆ
.
จุดอ่อนของวินเชนโซ่คือทนายฮงชายอง จางฮันซอก รู้จุดนี้ เลยเลือกใช้วิธีสกปรก จับตัวทนายฮงชายองมาเป็นตัวประกัน
ในการตัดจบชวนลงแดงอีกแล้ว แต่ก็รู้สึกขัดใจอยู่นะ กับฉากจบ EP. ถ้าวินเชนโซ่เข้าไปช่วยจางฮันซอ ขณะชุลมุนกันอยู่ ทนายฮงชายองก็อาจจะไม่ถูกยิงก็ได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะแกงอะไรคนดูอีกไหม แล้วบทสรุปเรื่องราวจะเป็นอย่างไร เรื่องราวความรักของวินเชนโซ่ กับ ทนายฮงชายองจะจบลงอย่างไร สุดท้ายแล้วซีรีส์เรื่องนี้จะ Happy ending หรือ Sad ending ก็ต้องมาติดตามรับชมกันในตอนจบ

 

Vincenzo EP.20 (The End)

(เนื้อหามีสปอยล์บางส่วน ไม่เหมาะสำหรับผู้ยังไม่ได้รับชม)
.
ร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของจางฮันซอ ตัวละครที่มีมิติ และมีพัฒนาการจนสามารถครองใจคนดูได้อยู่หมัด
ประทับใจบทสนทนาของจางฮันซอกับวินเชนโซ่ ที่จางฮันซอพูดว่า "ผมทำได้ดีใช่ไหมครับ" วินเชนโซ่ตอบกลับว่า "นายทำได้ดีมาก เหมาะสมที่จะเป็นน้องชายฉัน" เป็นซีนที่ดีมากจริง ๆ
ถึงแม้จางฮันซอจะจากไป แต่ก็ได้มอบบางอย่างแก่วินเชนโซ่ ที่ช่วยให้วินเชนโซ่สามารถตามหาตัวจางฮันซอกได้สำเร็จ สมแล้วที่เขาจะได้ใจจากคนดูไปมากมายขนาดนี้
.
''การตายอย่างช้า ๆ ที่จะได้สัมผัสถึงความเจ็บปวด" สิ่งที่วินเชนโซ่เคยพูดไว้ ว่าจะมอบให้กับทนายชเว และจางฮันซอก พวกเขาก็ได้รับสิ่งเหล่านั้นไปอย่างสาสม เป็นจุดจบที่สะใจสุด ๆ
"โลกไม่เคยมีช่วงเวลาที่ไม่โหดร้ายป่าเถื่อนแม้แต่วินาทีเดียว"
.
ทนายฮงซายอง เคารพในการตัดสินใจของวินเชนโซ่เสมอ เธอไม่เคยร้องขอให้วินเชนโซ่อยู่เกาหลีต่อ เธอเฝ้ารอการกลับมาเพื่อพบกันอีกครั้ง ส่วนวินเชนโซ่ได้ซื้อเกาะเพื่อรอวันที่เขาและเธอจะได้อยู่เคียงข้างกันอีกครั้ง นี่แหละคือความรัก
.
จบลงไปแล้วกับซีรีส์เรื่อง Vincenzo ถึงแม้จะมีบางจุดขัดใจไปบ้าง แต่ซีรีส์เรื่องนี้ก็สร้างความสุขตลอด 20 EP. ที่ผ่านมา และทำให้เฝ้ารอให้ถึงวัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 3 ทุ่ม เพื่อมาดู Vincenzo ขอบคุณนักแสดง ผู้กำกับ คนเขียนบท และทีมงานทุกท่านที่สรรค์สร้างผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X