ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ พร้อมวิธีปฏิบัติตัวก่อนและหลังการฉีด
2021-04-29 10:17:06
Advertisement
คลิก!!!

การเลือกฉีดผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์บนใบหน้าตนเองมีข้อดีหลายประการที่สาว ๆ บางคนอาจไม่เคยรู้ พร้อมวิธีปฏิบัติตนทั้งก่อนและหลังทำ เพื่อความปลอดภัย ผลลัพธ์โดนใจสุด ๆ
 

ข้อดีของการเลือกใช้ฟิลเลอร์บนใบหน้า พร้อมข้อควรปฏิบัติก่อนและหลังฉีด

ข้อควรปฏิบัติก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์

สำหรับใครที่เพิ่งจะเคยได้ยินหัตถการเล็กเกี่ยวกับ ฟิลเลอร์  คงจะคิดว่ามีข้อดีหลายอย่าง แน่นอนว่ามีข้อดีจริง ๆ แต่ถึงกระนั้นอยากรู้ให้ลึกลงไปอีกว่าข้อดีหลายอย่างที่ว่ามีอะไรบ้าง เราไม่ทำให้ผิดหวังมี 9 ข้อดีของการใช้ผลิตภัณฑ์นี้ฉีดใบหน้ามาฝาก แถมคำแนะนำข้อควรปฏิบัติทั้งก่อนและหลังการฉีดให้ด้วยเลย จะสวยแล้วก็เอาให้สุด!!

 

9 ข้อดีของการเลือกใช้ฟิลเลอร์ฉีดใบหน้า

ต้องบอกก่อนเลยว่าฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็มผิวที่เรียกว่า Hyaluronic Acid หรือ HA สร้างขึ้นเพื่อเลียนแบบสารธรรมชาติที่มีอยู่ในร่างกาย โดยเมื่อฉีดที่ใบหน้ามีข้อดี ดังนี้

  • ช่วยให้ใต้ตาที่คล้ำ โบ๋ กลับมาสดใส ไม่หมองคล้ำ
  • เติมเต็มริ้วรอย ร่องรอยลึกให้กลับมาเต็ม
  • ทำให้ใบหน้าเต่งตึงขึ้นกว่าเดิม
  • ทำให้ดูอ่อนกว่าวันขึ้นมาก
  • ลดความหย่อนคล้อยของใบหน้า หรือเหนียง
  • รูขุมขนกระชับ เสมือนผิวมีไฮไลท์ตลอดเวลา
  • ปรับใบหน้าให้ดูเรียว มีสันคมชัด โดดเด่นมีมิติ
  • สามารถสลายเองตามธรรมชาติไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย
  • ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นนาน ฉีดเสร็จทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ต่อ

 

ข้อควรปฏิบัติก่อน – หลังการฉีดฟิลเลอร์

ข้อควรเตรียมตัวก่อนฉีดที่ใบหน้า

เรื่องการเตรียมตัวก่อนใช้ filler ฉีดที่ใบหน้านั้นไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไร เริ่มต้นด้วยการหลีกเลี่ยงอาหารเสริม ได้แก่ วิตามินอี น้ำมันอิฟนิ่งพริมโรส น้ำมันปลา สารสกัดจากโสม ฯลฯ และกลุ่มยาแก้ปวด อย่างแอสไพริน กลุ่มยาต้านการอักเสบ ต้านการหยุดเลือด เพื่อป้องกันอาการฟกช้ำ ล้างเครื่องสำอาง ล้างทำความสะอาดใบหน้า ไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอย่าง ตั้งครรภ์ ให้นมลูก มีโรคประจำตัวต่าง ๆ ฯลฯ และที่ขาดไม่ได้ก่อนฉีดให้งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1 – 3 วัน

 

ข้อควรเตรียมตัวหลังจากฉีดเสร็จ

ในส่วนของการเตรียมตัวหลังฉีดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้หลีกเลี่ยงการนอนราบที่นานกว่า 3 ชั่วโมง ไม่ให้แต่งหน้าหรือใช้ครีมใด ๆ ในช่วง 12 ชั่วโมงแรกด้วย หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนัก ๆ การถูกแสงแดดจัด หรือกิจกรรมที่สัมผัสความร้อน ได้แก่ อบซาวน่า ยิงเลเซอร์ ฯลฯ ประคบร้อน รวมถึงห้ามกด แกะ เกา หรือสัมผัสใบหน้ารุนแรง ดื่มน้ำให้มาก ๆ วันละ 8 – 12 แก้วโดยเฉพาะในช่วง 1 – 3 วันแรก

 

“ฟิลเลอร์” ฉีดไปแล้วไม่ชอบสลายเลยได้ไหม

แถมเรื่องข้อควรปฏิบัติก่อน – หลังไปแล้ว ขออีกเรื่องที่อาจมีบางคนสงสัยว่าหากฉีดแล้วเกิดผลลัพธ์ที่ไม่ชอบ ไม่พึงประสงค์ สามารถสลายออกไปเลยได้ไหม คำตอบคือสามารถทำได้ โดยแพทย์จะฉีดสารเพื่อสลายผลิตภัณฑ์ให้เรียกว่าใช้ Hyarulonidase :HYAL) หรือเอ็นไซม์ไฮยาลูโรนิเดส ไปสลายผลิตภัณฑ์แท้ที่ได้จากสาร Hyaluronic Acid แต่ทั้งนี้ กรณีที่เป็นของปลอมการสลายด้วยสารที่ว่าจะไม่สามารถทำได้อย่างเด็ดขาด เช่น กลุ่มพาราฟิน หรือซิลิโคนที่ส่งผลเสียในระยะยาวไม่สามารถสลายไปเองตามธรรมชาติได้ ซึ่งการสลายทำได้แค่ขูดหรือผ่าตัดเอาออก

เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่สำคัญที่สุดในการใช้ฟิลเลอร์ฉีดเข้าใบหน้า ก็คือการเลือกสถานพยาบาลที่มีมาตรฐาน น่าเชื่อถืออาจจะดูจากรีวิวลูกค้าคนก่อนหน้าก็ได้ รวมถึงแพทย์เจ้าของคนไข้ว่ามีใบอนุญาตแน่ชัดไหม มีประสบการณ์มีความเชี่ยวชาญมากน้อยแค่ไหน ราคาของผลิตภัณฑ์ก็ควรเหมาะสม ไม่ควรถูกเกินไปเพราะอาจเป็นของปลอมเกิดปัญหาตามมาภายหลัง เพราะเรื่องความสวยความงามเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญรอบด้าน

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X