ค่าตัวที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงระหว่างนักแสดงชาย และ หญิง ถูกยกมาเป็นประเด็นหลังจากข่าวค่าตัวที่สูงมากของ คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun)
2021-04-12 09:03:32
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากมีข่าวลือเรื่องค่าตัวของ คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) ในซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุดของเขา ทำให้คนเริ่มนำค่าตัวนักแสดงชายมาเปรียบเทียบกับค่าตัวนักแสดงหญิง และนำมาเปิดเผยในโลกออนไลน์

 

ก่อนหน้านี้ คิมซูฮยอน ทำให้หลายคนตกใจกับข่าวค่าตัวที่เพิ่มขึ้นของเขาในเรื่อง That Night จากข่าวรายงานว่าเขาได้รับค่าตัวเป็นจำนวนเงิน 500 ล้านวอน (ประมาณ 14 ล้านบาท) ต่อการแสดง 1 ตอน ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นค่าจ้างขั้นต่ำเท่านั้น ยังไม่ได้รวมเอารายได้ที่จะได้จากซีรีส์ ทั้งจากการโฆษณา, การขายลิขสิทธิ์ และอีกมากมาย แน่นอนว่านี่เป็นเงินจำนวนมากจากการเล่นซีรีส์เพียงเรื่องเดียว ทำให้หลายคนตกใจและพูดถึงเรื่องนี้เป็นวงกว้าง

 

ชาวเน็ตได้เปรียบเทียบค่าจ้างระหว่างนักแสดงชายและนักแสดงหญิง หลังจากเห็นค่าตัวของคิมซูฮยอน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็พอจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าค่าจ้างของนักแสดงหญิงและชายค่อนข้างแตกต่างกันในเกาหลีใต้ แต่ก็ไม่ได้ถูกหยิบยกมาพูดคุยอย่างจริงจังจนกระทั่งตอนนี้

 

ข้อมูลจากรายงานเปิดเผยว่า มีนักแสดงหญิงระดับ A ลิสต์ไม่กี่คนเท่านั้นที่ได้ค่าตัวมากกว่า 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.8 ล้านบาท) ต่อการแสดงซีรีส์ 1 ตอน ตัวเลขนี้ต่ำกว่าค่าตัวเฉลี่ยของนักแสดงชายที่อยู่ที่ 200 ล้านวอน (ประมาณ 5.6 ล้านบาท) ในการรับบทพระเอกซีรีส์ต่อการแสดง 1 ตอน ถึงแม้เงินจำนวน 100 ล้านวอน จะเป็นเงินจำนวนมาก แต่เมื่อเปรียบเทียบกับค่าตัวของคิมซูฮยอนและนักแสดงชายคนอื่น ช่องว่างของรายได้ก็ยังชัดเจนเกินไปอยู่ดี
 

คนวงในวงการบันเทิงหลายคนเปิดเผยเหตุผลที่ค่าตัวของนักแสดงชาย-หญิงนั้นแตกต่างกันมากว่า ส่วนใหญ่ซีรีส์ยังคงโฟกัสกับบทนักแสดงนำชายมากกว่านักแสดงนำหญิง รวมถึงความนิยมของนักแสดงชายที่มากกว่านักแสดงหญิงในต่างประเทศ วงในบอกว่าค่าตัวของนักแสดงชายขึ้นอยู่กับความนิยมของพวกเขาในต่างประเทศ และนี่เป็นตัวแปรสำคัญในการทำให้ช่องว่างระหว่างค่าจ้างเพิ่มขึ้น

 

ข้อมูลจากองค์กรการจัดการและพัฒนาธุรกิจ ได้เปิดเผยว่า ประเทศเกาหลีใต้มีช่องว่างของรายได้ระหว่างหญิง และ ชายสูงที่สุด โดยแตกต่างกันถึง 34.1% ถึงแม้จะมีการให้เหตุผลที่หลากหลาย แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีขึ้นอันดับ 1 ของการจัดอันดับนี้ เกาหลีใต้ครองอันดับ 1 มาเป็นเวลา 17 ปี ตั้งแต่องค์กรเริ่มจัดเก็บข้อมูลในปี 2002 

​​​​​​​

หวังว่าวันหนึ่งนักแสดงหญิงเกาหลีและผู้หญิงเกาหลีจะได้รับค่าจ้างที่เทียบเท่ากับความสามารถและเห็นคุณค่าเท่าเทียมกับเพื่อนร่วมวงการชาย

 

ที่มา: WikiTreee และ The Korea Herald

แปลโดย  https://popcornfor2.com

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X