12 ไอดอลสาวที่แม้ไม่แต่งหน้า แต่ชาวเน็ตก็ยังบอกว่า ‘สวย!’
2021-04-06 09:09:21
Advertisement
คลิก!!!

ถือเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมที่ทั้งขาดไม่ได้ และพบเห็นได้ทั่วไปจนเป็นปกติไปแล้วสำหรับ ‘การแต่งหน้า’ ของบรรดาของดังจากประเทศเกาหลีใต้ ที่ทั้งดูสวย ดูมีเอกลักษณ์ ดูเต็มไปด้วยเทคนิค และเสน่ห์ที่ใครหลาย ๆ คนพยายามศึกษา และทำตาม โดยสำหรับคนดังในวงการบันเทิงประเทศเกาหลีใต้แล้ว ไม่ว่าจะชายหรือหญิง หากต้องทำการปรากฎตัวต่อหน้ากล้องแล้ว เหนือสิ่งอื่นใด ใบหน้าของพวกเขานั้นจะต้องถูกแต่งเติมด้วยเครื่องสำอางเพื่อให้ดูเพียบพร้อม สมบูรณ์แบบก่อนไม่ว่าในกรณีใด ๆ

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดาไอดอลเคป๊อป ที่การแต่งหน้านั้นเปรียบเสมือนปัจจัยที่ไม่ว่าอย่างไรก็ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับพวกเขา ด้วยเหตุผลความจำเป็นด้านการทำการแสดงบนเวทีที่เต็มไปด้วยแสง สี เสียงที่พร้อมสาดส่องใส่พวกเขาอยู่ตลอดเวลา การแต่งหน้าเพื่อให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้น หรือแม้จะเพื่อปกปิดความมั่นใจบางประการจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ 

 

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว การแต่งหน้านั้นก็เปรียบได้กับอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยดึงดูดความสนใจจากสาธารณะชนให้กับตัวไอดอล เนื่องจากเหตุผลด้านมาตรฐานความงาม และการมีภาพลักษณ์ที่ตรงต่อความต้องการของสาธารณะชน ไอดอลบางคนถึงกับไม่ยอมที่จะให้ใครได้มีโอกาสเห็นใบหน้าที่ไร้การแต่งเติมของพวกเขาเลยด้วยซ้ำอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดาไอดอลหญิง ที่ในบางครั้ง พวกเธอเลือกที่จะไม่ปรากฏตัวต่อหน้าสื่อเลยมากกว่าการปรากฎตัวด้วยใบหน้าที่ไร้เครื่องสำอาง 

 

แต่อย่างไรก็ตาม นั่นก็ไม่ถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นโดยเสมอไปกับไอดอลสาว ๆ ทุกคน ด้วยเพราะไอดอลหญิงบางคนนั้น พวกเธอก็มีความมั่นใจใน ความชอบ และความต้องการในแบบของตัวเอง ซึ่งนั่นก็รวมไปถึงการเปิดเผยตัวต่อหน้าสาธารณะชนด้วยใบหน้าที่ไร้เครื่องสำอางด้วยเช่นกัน และแน่นอนที่สุดว่า ภาพลักษณ์ในสไตล์เรียบ ๆ ของพวกเธอเหล่านี้นั้นก็ ‘สวย’ และ ‘ดูดี’ มาก ๆ จนถึงในระดับที่สามารถดึงดูดความสนใจของสาธารณะชนได้ไม่แพ้กัน หรืออาจจะมากกว่าการแต่งหน้าแบบจัดเต็มดังเช่นในตอนที่อยู่บนเวทีด้วยซ้ำไป

 

โดยบรรดาไอดอลสาวทั้ง 12 คนแม้ใบหน้าจะไร้เครื่องสำอาง แต่ก็ยังสามารถสร้างความประทับใจให้กับสาธารณะชนได้ดังเช่นปกติ ก็คือ

1. จื่อวี TWICE

2. ซูจี

3. ยุนอา Girls’ Generation

4. ไอยู

5. เจนนี่ BLACKPINK

6. เยจี ITZY

7. ซึลกิ Red Velvet

8. นาอึน APINK

9. โซลาร์ MAMAMOO

10. จีซู BLACKPINK

11. ชองฮา

12. จียอน T-ARA 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X