Vincenzo กับโมเมนต์เรียกรอยยิ้มที่คุณจะอ่านไปยิ้มไป และอยากให้ตอนใหม่มาไวๆ
2021-04-02 19:38:01
Advertisement
Pyramid Game

 ซีรีส์ Vincenzo เดินทางมาถึงครึ่งทางหมาดๆ หลังออกอากาศอีพี 11-12 ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกว่าเรื่องราวของทนายมาเฟีย วินเชนโซ่ กาซาโน่ กำลังเข้มข้นสุดๆ กับการต่อสู้ทวงความยุติธรรมให้สังคมด้วยการล้มบริษัทยักษ์ใหญ่บาเบลลงให้ได้ ขณะเดียวกันพาร์ตที่แฝงกิมมิกอารมณ์ดีเรียกรอยยิ้มก็มาแบบไม่ผ่อนในทุกๆ อีพี จนทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ติดอันดับ 1 ใน Netflix Thailand รัวๆ หลายสัปดาห์ติดต่อกัน 

และก่อนที่จะไปถึงบทสรุปของเรื่องราวในครึ่งหลัง Netflix ขอชวนคุณไปย้อนทบทวนซีนขำๆ โมเมนต์เรียกรอยยิ้ม และตัวละครที่น่าประทับใจกันสักหน่อย

 

1. ฮวังมินซอง ประธานธนาคาร และความรักของเขา

คุณทนายวินเชนโซ่ต้องเข้าไปโปรยเสน่ห์ใส่ฮวังมินซอง (รับบทโดย คิมซองชอล) เพื่อหวังให้เขาล้มแผนการลงทุนกับบาเบลกรุ๊ปที่จะเกิดขึ้น และทำให้บาเบลมีเงินทุนในการดำเนินงานต่อไป

ซีนที่วินเชนโซ่ต้องเอาตัวเข้าแลกด้วยการไปเป็นเพื่อนดื่มและเพื่อนเดตที่สวนสนุก ก็ต้องบอกว่าเคมีจิ้นแรงกว่าใครทั้งมวล มีความเขินอาย มีการนั่งม้าหมุนตัวเดียวกัน จนซีรีส์ออกไปทางหวานสายวายในแบบที่ทำได้ถึงเครื่องสุดๆ นับเป็นอีพีที่สว่างไสวและเรียกรอยยิ้มได้แน่ๆ ไม่ว่าจะย้อนกลับไปดูอีกกี่ครั้งก็ตาม

 

2. อินซากี นกพิราบเพื่อนรัก

เจ้านกพิราบตัวป่วนที่มาอาศัยอยู่ข้างหน้าต่างห้องนอนของวินเชนโซ่ คู่ปรับตัวสำคัญที่แม้ว่าจะเป็นทนายมาเฟียมาจากอิตาลีก็ต้องยอมแพ้ให้กับเจ้านกแสบที่ไล่ก็ไม่ไป วันดีคืนร้ายยังยึดห้องนอนวินเชนโซ่แล้วยังพาแฟนมาอยู่อีกด้วย

ซีนระหว่างวินเชนโซ่และอินซากีคือความสัมพันธ์แบบที่ไม่คิดว่าทนายมาเฟียจะมีอารมณ์มุ้งมิ้ง ไล่นกด้วยมือเปล่า หนำซ้ำยังยอมยกห้องนอนให้นกเป็นรังรักเสียอีก

 

3. พ่อหนุ่มอันเปิดตัวแล้ว

 

ภายนอกอาจจะดูเป็นเพียงพนักงานในร้านอาหาร แต่แท้จริงแล้วอันกีซอก (รับบทโดย อิมชอลซู) เป็นถึงหัวหน้าทีมหน่วยข่าวกรองระหว่างประเทศ ที่มาแฝงตัวในคึมกาพลาซ่าเพื่อจับตาและสืบเรื่องของวินเชนโซ่ 

คาแรกเตอร์ของพ่อหนุ่มอันมักจะมาพร้อมความฮาแบบทุ่มเทสุดตัว อย่างที่เห็นบ่อยๆ คือลีลาการกระโดดหลบ (ที่แน่นอนมาพร้อมกับความเจ็บตัวเสมอ) หรือการกลบเกลื่อนว่ากำลังฝึกวูซูนั้นก็ฮาสุด โดยเฉพาะอีพี 11 ที่เขาเปิดเผยตัวตนไปช่วยทนายวินเชนโซ่ออกมาจากสำนักงานอัยการ เป็นซีนที่ต้องยกให้เป็น MVP ไปเลย 

 

4. พัคแซรอยเก๊จากแก๊งบอลลูน และสหายทหารเกาหลีเหนือ

ซีนนี้แม้จะสั้นๆ แต่แอบแซว Itaewon Class และ Crash Landing on You ซีรีส์เรื่องฮิตของ Netflix ก่อนหน้านี้ด้วย 

ในซีนที่เถ้าแก่ร้านรับจำนำ (รับบทโดย ยางคยองวอน นักแสดงสมทบจากซีรีส์ Crash Landing on You) บอกว่าลูกน้องของ Bye Bye Balloon เป็นพัคแซรอยเก๊ (รับบทโดย อีดัล ในทรงผมพัคแซรอย) ซึ่งเจ้าตัวได้สวนกลับในทันทีว่า “แกก็หน้าตาเหมือนทหารเกาหลีเหนือขุดอุโมงค์หนีมา” เรียกว่าเป็นซีนเล็กๆ แต่ได้ใจและเสียงหัวเราะจากคนดูมาก

 

5. คอนซีลเยเร ที่กลายเป็นคอร์นสลัด

ตอนที่วินเชนโซ่ถูกจับกุมตัวในข้อหาว่าเป็นมาเฟียอิตาลี คนในพลาซ่าต่างพากันเรียกเขาว่าคอร์นสลัดตามที่เถ้าแก่โตโต้บอกมา ทั้งยังทำป้ายต้อนรับ ‘คอร์นสลัด’ วันที่เขาได้รับการปล่อยตัวอีกด้วย กว่าจะรู้ความจริงว่าคอร์นสลัดนั้นจริงๆ แล้วก็คือคอนซีลเยเร หรือที่ปรึกษาทางกฏหมายของตระกูลมาเฟีย คนทั้งตึกก็เรียกทนายมาเฟียด้วยชื่อน่ารักๆ นี้จนติดปากไปแล้ว 


6. นิชคุณและชานซอง 2PM 

นิชคุณและชานซองมาร่วมเซอร์ไพรส์เป็นแขกรับเชิญในอีพี 12 เพื่อเป็นกำลังใจให้แทคยอน สมาชิกอีกคนของวง 2PM แม้ว่าในซีรีส์อีพี 12 เราจะได้เห็นนิชคุณและชานซองในเวลาไม่นานนัก แต่ก็นับว่าเป็นโมเมนต์น่ารักน่าประทับใจ การที่ได้เห็นพวกเขาสามคนร่วมจอกันมันดีต่อใจจริงๆ


ติดตามชม Vincenzo ได้ทุก คืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.00 น. ทาง Netflix เท่านั้น!

 

# # #

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X