ส่องคุณสมบัติและวิธีการใช้ครีมกันแดดในกลุ่มผู้สูงอายุ
2020-12-25 10:55:51
Advertisement
คลิก!!!

ก่อนหน้านี้ใครหลายคนอาจจะทราบวิธีการใช้ครีมกันแดดในกลุ่มวัยกลางคนทั่วไปมาบ้างแล้ว แต่ถ้าจะกล่าวถึงกลุ่มผู้สูงอายุที่เริ่มมีปัญหาผิวและเงื่อนไขในการใช้ชีวิตประจำวันแตกต่างจากวัยกลางคนแล้วล่ะก็ ต้องบอกเลยว่าวิธีการเลือกและวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่จะเข้ามาช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดให้กับคนวัยนี้คงต้องเป็นอะไรที่พิถีพิถันและให้ความสำคัญไม่แพ้กัน วันนี้เรามีข้อมูลมาฝากสำหรับใครที่สนใจเลือกซื้อกันแดดกลับไปฝากผู้สูงอายุที่บ้าน มีวิธีการเลือกและวิธีการใช้ยังไงให้ตอบโจทย์และถูกวิธี ตามหาคำตอบกันได้จากบทความนี้เลย

 

คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์

ผู้สูงอายุบางคนจะเน้นอาบน้ำร้อนเป็นส่วนใหญ่เพื่อคลายอาการปวดเมื่อย ปัญหาต่อมาที่พบเจอเลยนั่นก็คือกลุ่มผู้สูงอายุมักจะมีผิวที่แห้งและบางมากเนื่องจากถูกความร้อนเป็นประจำทุกวัน ดังนั้นคุณสมบัติของครีมกันแดดที่แนะนำให้เลือกใช้คือต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นกลับคืนสู่ผิวได้เป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้ผิวแห้งกร้าน ลดโอกาสที่ผิวจะแพ้หรือระคายเคืองอันมาจากความแห้งไปได้พอสมควร

 

ส่วนประกอบของครีมกันแดด

สำหรับวิธีการเลือกซื้อครีมกันแดดให้แก่ผู้สูงอายุ อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญเลยคือการให้ความสำคัญกับส่วนประกอบ ควรเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ หากเป็นไปได้แนะนำให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่ทำให้เกิดฟองมากเกินไป เนื่องจากจะทำให้ผิวแพ้ระคายเคืองได้ง่ายจากการขัดฟอก ที่สำคัญเลยคือหลีกเลี่ยงสารกันเสีย น้ำหอม พาราเบน หรือสารเคมีสังเคราะห์ต่างๆ ตามที่กล่าวไปแล้วในข้างต้น หากรู้ตัวว่าผิวของผู้สูงอายุที่บ้านมีความแห้ง และบาง แน่นอนว่าโอกาสในการแพ้ก็มักจะเกิดขึ้นได้ง่ายตามไปด้วย จึงแนะนำให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีเป็นส่วนประกอบจะดีกว่า

 

วินัยในการทาก็สำคัญเช่นกัน

อีกหนึ่งประการที่อยากเน้นย้ำคือเรื่องของความมีวินัยและหมั่นทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอในกลุ่มผู้สูงอายุ เป็นที่ทราบโดยทั่วกันด้วยเรื่องของพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนวัยนี้ที่ทำให้ผิวแห้งและบางเป็นพิเศษกว่าคนวัยหนุ่มสาว เพื่อเป็นการลดอาการแพ้ ผื่นคัน หรือระคายเคืองต่างๆ ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดเป็นสิ่งจำเป็น หากเป็นไปได้เมื่อออกไปใช้ชีวิตกลางแจ้งให้พกร่ม หมวก หรือสวมใส่เสื้อผ้าปิดมิดชิดได้ก็จะดีมาก ช่วยลดโอกาสปัญหาผิวอันเป็นที่มาของมะเร็งผิวหนังในอนาคตนั่นเอง

 

สำหรับการอาบน้ำร้อนในกลุ่มผู้สูงอายุนั้นสามารถทำได้ แต่ไม่แนะนำให้ทำทุกวัน เน้นแช่น้ำร้อนเฉพาะส่วนที่ปวดเมื่อยจะดีกว่า เป็นไปได้ควรอาบน้ำอุณหภูมิธรรมดา ไม่ควรให้อุ่นจัดเกินไปจนถึงร้อนเนื่องจากอาจทำให้เกิดปัญหาผิวแห้งและบาง กลายเป็นปัญหาผิวจนถึงมะเร็งผิวหนังตามมาในภายหลัง

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X