5 ภาพยนตร์เกาหลีที่สร้างมาจากคดีอาชญากรรมจริง
2020-12-21 08:55:50
Advertisement
คลิก!!!

เกาหลีใต้ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดภาพยนตร์ที่น่าสนใจ มีหนังเกาหลีหลายเรื่องที่ประสบความสำเร็จ และบางเรื่องนั้นคุณอาจไม่รู้ว่าดัดแปลงมาจากเรื่องจริง เป็นคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจริงในประเทศ

 

1. Hope (2013)

นักแสดง: ซอลคยองกู (Sol Kyung Gu), อึมจีวอน (Uhm Ji Won), อีเร (Lee Re), คิมแฮซุก (Kim Hae Sook), และ รามีรัน (Ra Mi Ran)

ภาพยนตร์สร้างจากคดีชื่อดังที่เกิดขึ้นในเกาหลีใต้ หนังเล่าเรื่องของ โซวอน เด็กสาวอายุ 18 ปี ที่ถูกทำร้ายและล่วงละเมิดทางเพศโดยชายอายุ 57 ปีในห้องน้ำสาธารณะ เธอรอดจากเหตุการณ์โชคร้ายนั้นมาได้ แต่ร่างกาย, อารมณ์และจิตใจของเธอได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง คนร้ายตัวจริงที่ก่อคดีนี้ชื่อว่า โชดูซุน เขาได้รับการตัดสินจำคุก 12 ปี และเพิ่งถูกปล่อยตัวเมื่อไม่นานมานี้ เรื่องนี้ทำให้ประชาชนไม่พอใจเป็นอย่างมาก



2. Memories Of Murder (2003)

นักแสดง: ซงคังโฮ (Song Kang Ho), คิมโรฮา (Kim Roe Ha), และ คิมซังคยอง (Kim Sang Kyung)

ภาพยนตร์ผลงานของผู้กำกับ บงจุนโฮ (ผู้ได้รับรางวัล Oscar จากผลงานเรื่อง Parasite เรื่องนี้สร้างมาจากคดีข่มขืนชื่อดังเช่นกัน ช่วงระหว่างปี 1986 – 1991 ได้มีคดีฆาตกรรมต่อเนื่องชื่อว่า ‘คดีฆาตกรรมต่อเนื่องฮวาซอง’ เกิดขึ้นที่เกาหลีใต้ หญิงสาวหลายคนถูกฆ่าและข่มขืน หลังจากนั้น 10 ปี หนึ่งในผู้ต้องสงสัยชื่อว่า อีชอนแจ ยอมรับว่าเขาได้กระทำผิดจริง น่าประหลาดใจมากที่เขาไม่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้



3. The Case Of Itaewon Homicide (2009)

นักแสดง: จางกึนซอก (Jang Geun Suk), จองจินยอง (Jung Jin Young)

ย่านอิแทวอนในปัจจุบันอาจเป็นย่านธุรกิจที่รุ่งเรือง แต่ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน ปี 1997 เคยมีคดีฆาตกรรมนักเรียนอายุ 22 ปีเกิดขึ้นที่นี่ โจจองพิล นักศึกษามหาวิทยาลัย Hongik University ถูกแทงในห้องน้ำร้านเบอร์เกอร์คิง ตอนนั้น Arthur Patterson และ Edward Lee ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ทั้งคู่ซัดทอดกันไปมา แต่เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ พวกเขาได้รับการปล่อยตัวหลังจากนั้น จนเมื่อปี 2016, Arthur ถูกพบว่ากระทำความผิดทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และได้รับการตัดสินให้จำคุก 20 ปี

 

4. New Trial (2017)

นักแสดง: คังฮานึล (Kang Ha Neul), จองอู (Jung Woo), คิมแฮซุก (Kim Hae Sook) และ อีดงฮวี (Lee Dong Hwi)

คดีฆาตกรรมในอิกซาน เมื่อปี 2000 วัยรุ่นคนหนึ่งถูกกล่าวหาว่าแทงคนขับรถแท็กซี่ หลังจากที่ตอนแรกเขาเป็นพยานในคดีนี้ เขาได้ส่งหลักฐานให้กับตำรวจ หลังจากนั้น 3 วัน เขาถูกจับกุมและจำคุก 10 ปี ทั้งที่เขาไม่ใช่คนร้าย

 

5. Silenced (2011)

นักแสดง: กงยู (Gong Yoo), จองยูมี (Jung Yu Mi)

ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ กงจียอง เล่าเรื่องของ คังอินโฮ (รับบทโดย กงยู) พนักงานใหม่ของโรงเรียนประจำเด็กหูหนวก ระหว่างที่เขาทำงานที่นี่ เขาพบว่านักเรียนเป็นเหยื่อของการล่วงละเมิดทางเพศเป็นเวลา 5 ปี โดยครูหลายคนที่น่ารังเกียจ หลังจากภาพยนตร์ออกฉาย โรงเรียน Inhwa School ได้ออกมาประกาศว่า “ผู้ต้องหากว่าครึ่งได้รับการปล่อยตัวทันที เพราะคดีหมดอายุความ ศาลท้องถิ่นตัดสินจำคุกครูใหญ่, ลูกชายผู้ก่อตั้งโรงเรียน เป็นเวลา 5 ปี และผู้เกี่ยวข้องอีก 4 คนได้รับโทษหนัก” 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X