อาร์เอ็ม (RM) วง BTS พูดถึงคำใหม่ที่อาร์มี่ใช้พูดถึงเขา “Namjooning”
2020-11-11 16:02:58
Advertisement
คลิก!!!

อาร์มี่ (ARMY) แฟนคลับของบีทีเอส (BTS) ได้นิยามคำหลากหลายเพื่อให้นิยามของสมาชิกวงบีทีเอส อย่างเช่น จองกุก (Jungkook) ที่ถูกเรียกว่า “Jungshook” หรือ จิน (Jin) คือ “Lejindary” และสำหรับ อาร์เอ็ม (RM) ที่มีการนิยามคำว่า “Namjooning” ซึ่งมาจากชื่อจริงของเขา คิมนัมจุน (Kim Namjoon)

แต่อาร์เอ็มรู้สึกอย่างไรกับคำนี้กันนะ?

“Namjooning” เป็นคำที่แฟนคลับหลายคนได้ร่วมให้คำนิยามเอาไว้ใน Urban Dictionary หมายถึง การใช้ชีวิตแบบนัมจุน (RM) ซึ่งกิจกรรมที่อาร์เอ็มทำได้แก่ การใช้เวลากับธรรมชาติ, ชื่นชอบงานศิลปะ, อ่านหนังสือ และพบปะเพื่อนฝูง

 

โดยรวมแล้วเป็นคำที่ใช้อธิบายการใช้ชีวิตของนัมจุนอย่างมีชีวิตชีวา แม้ในช่วงมีการระบาดของไวรัส เขายังคงออกไปใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานกับธรรมชาติ

หรือจะเป็นการเที่ยวพิพิธภัณฑ์

แฟนคลับใช้คำว่า “Namjooning” กันอย่างกว้างขวาง รวมถึงอาร์เอ็มก็เรียนรู้และใช้คำนี้เช่นกัน แต่เขาจะรู้สึกกับการที่แฟนคลับนำคำนี้ไปใช้อธิบายชีวิตของพวกเขาอย่างไรกันนะ? อาร์เอ็มได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับ Rolling Stone 

“คุณรู้สึกอย่างไรที่แฟนคลับใช้คำว่า “Namjooning” ผสมผสานไปกับการใช้ชีวิตของพวกเขา?” - Riddhi Chakraborty, Rolling Stone

อาร์เอ็มบอกว่ารู้สึก ‘ขอบคุณ’ สำหรับไอเดียที่ใช้คำว่า “Namjooning” แต่เขาก็รู้สึกว่าต้องมีความรับผิดชอบเช่นกัน เขาบอกว่าเวลาจะทำเพลง เขาก็ต้องคิดว่า เขาต้องเป็นพลังบวกให้แก่คนมากมาย

 

“ผมคงรู้สึกเป็นเกียรติมากถ้ายังสามารถโชว์การทำงานหนักและผลลัพธ์ของความพยายามของตัวเอง” - อาร์เอ็ม

อาร์เอ็มบอกว่าสมาชิกในวงทุกคนต่างพยายามจะใช้ชีวิตเพื่อให้เป็นพลังบวกให้กับทุกคน เขายกตัวอย่างแคมเปญ Love Myself ที่ทำร่วมกับ UNICEF 

นอกจากนี้อาร์เอ็มยังขอบคุณอาร์มี่ที่ร่วมทำกิจกรรมการกุศลมาหลายปี และใช้ชีวิตโดยการส่งต่อพลังบวก คำว่า Namjooning ถือเป็นอีกคำที่สนับสนุนให้ทุกคนใช้ชีวิตโดยมีพลังบวก ต้องขอบคุณทั้งอาร์เอ็มและบีทีเอส

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X