ย้อนชมภาพสมัยเดบิวต์, พรีเดบิวต์ ของวง Miss A
2020-11-06 08:53:51
Advertisement
คลิก!!!

เนื่องในโอกาสที่ซีรีส์เรื่อง Start-Up ผลงานการแสดงเรื่องใหม่ของ ซูจี (Suzy) กำลังออกอากาศ วันนี้เราจะพาคุณไปย้อนชมช่วงเวลาที่เธอโปรโมทในฐานะสมาชิกวง Miss A พร้อมกับเพื่อนร่วมวงอีก 3 คนว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

Miss A ถือเป็นอีกหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับการจดจำในประเทศเกาหลี พวกเธอได้รับรางวัลเพลงแห่งปี ในปีที่เดบิวต์ ซึ่งเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่มาก น่าเสียดายที่วงยุติกิจกรรมไปหลังจากสัญญาครบ 7 ปีในเดือนธันวาคม ปี 2017

Miss A วงเกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย JYP Entertainment ประกอบด้วย 4 สมาชิก ได้แก่ เฟย (Fei), มิน (Min), เจีย (Jia) และซูจี (Suzy) เป็นวงที่มีคนเกาหลี 2 คนและคนจีนอีก 2 คน เฟยและเจียเป็นชาวจีน ในขณะที่ มินและซูจีเป็นชาวเกาหลี วง Miss A ไม่มีหัวหน้าวง และเดบิวต์วันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2010

เดบิวต์วง Miss A

ภาพ fanpop.com

JYP Entertainment ออกมาประกาศการเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ในปี 2010 ตอนแรกวงถูกวางตัวสมาชิกเอาไว้ 5 คน ได้แก่ เฟย, เจีย, ฮเยริม (Hyelim) วง Wonder Girls และเด็กฝึกหัดอีก 2 คน ตอนแรก JYP วางแผนให้วงนี้เป็นวง Wonder Girls เวอร์ชั่นจีน แต่แผนล่มไปหลังจากเด็กฝึกหัด 2 คนออกจากค่ายไป

ต่อมาในวันที่ 22 มิถุนายน 2010 บริษัท JYP Entertainment ได้ออกมาประกาศว่าจะเดบิวต์ Miss A ด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ เฟย, เจีย, มิน และซูจี และในวันเดียวกัน มิวสิควิดีโอโฆษณาของ Samsung Anycall ได้ปล่อยออกมา เป็นเพลง “Love Again” ที่มีสมาชิกคือ เฟย, เจีย และซูจี ปรากฏอยู่ในมิวสิควิดีโอนั้น เพลงนี้มีเวอร์ชั่นภาษาจีนด้วย

จากนั้นในวันที่ 1 กรกฎาคม 2010 วง Miss A ได้ปล่อยมินิอัลบั้มแรก ชื่อ Bad But Good และโปรโมทด้วยเพลง Bad Girl Good Girl และปล่อยมิวสิควิดีโอในวันเดียวกัน


เพลงเดบิวต์ของ Miss A

Bad Girl Good Girl เป็นเพลงเดบิวต์ของวง Miss A แต่งโดย พัคจินยอง (JYP) เพลงประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เอาชนะเพลงของรุ่นพี่อย่าง ซนดัมบิ และ แบคจียองได้สำเร็จ เพลง Bad Girl Good Girl ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต Gaon Digital Chart และได้รับรางวัลมากมายจากงานประกาศรางวัลปลายปี

Gaon Digital Chart ได้รับ 2 รางวัลจาก Mnet Asian Music Awards (MAMA) ปี 2010 คือ เพลงแห่งปี และท่าเต้นยอดเยี่ยม (เกิร์ลกรุ๊ป) นอกจากนี้ยังได้รางวัลบนซังจากเวที Golden Disk Awards 2010 และบนซัง จากเวที Seoul Music Awards

เพลง Bad Girl Good Girl  ถูกเสนอเข้าชิงเพลงแห่งปี 2011 ในงาน Korean Music Awards และได้รับรางวัล Best Dance & Electronic Song

สเตจเดบิวต์ของ Miss A

ภาพ kpopmusic.com

สเตจเดบิวต์ของ Miss A คือวันที่ 2 กรกฎาคม 2010 ในรายการ KBS Music Bank พวกเธอแสดงเพลง Bad Girl Good Girl และ Break It และได้รับรางวัลแรกจากเวที Mnet M! Countdown หลังเดบิวต์ได้ 21 วัน กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับรางวัลจากรายการเพลงเร็วที่สุดหลังเดบิวต์ในเวลานั้น

พวกเธอชนะรางวัลแรกในวันที่ 22 กรกฎาคม ปี 2010 และยังคงกวาดรางวัลจากเวทีอื่นๆอย่างต่อเนื่อง ทั้ง SBS Inkigayo และ KBS Music Bank เพลง Bad Girl and Good Girl ทำลายสถิติของวง Girl’s Generation ขึ้นเป็นเพลงที่ได้อันดับ 1 ติดต่อกัน 4 สัปดาห์ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2010 ได้รับรางวัล “Mutizen” จากรายการ Mnet M! Countdown


ภาพพรีเดบิวต์ของ Miss A

นอกจากเรื่องเพลงแล้ว Miss A ยังได้รับคำชื่นชมเรื่องหน้าตาและรูปร่างของสมาชิกในวง ภาพพรีเดบิวต์ของสมาชิกในวงได้รับความสนเป็นอย่างมาในเวลานั้น ลองไปดูกันดีกว่าว่าสมาชิกแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้างก่อนจะเดบิวต์

ซูจี

ภาพ onehallyu.com

ซูจีกลายเป็นไอดอลที่น่ารักที่สุดคนหนึ่งของวงการเคป็อปในเวลานั้น เธอมีงานโฆษณาเข้ามามากมาย และได้รับบทนำหญิงตั้งแต่ผลงานการแสดงเรื่องแรกของเธอ ซูจีได้รับฉายา ‘รักแรกแห่งชาติ’ ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูไร้เดียงสาจากภาพยนตร์เรื่อง Architecture 101

ด้วยความน่ารักของเธอ ทำให้หลายคนสงสัยว่าซูจีทำศัลยกรรมหรือไม่ อย่างไรก็ตามเมื่อดูภาพพรีเดบิวต์ของซูจี ก็ทำให้ได้คำตอบว่าเธอน่ารักมาก่อนจะเข้าวงการเสียอีก และเธอยังเคยเป็นนางแบบให้ร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์อีกด้วย

เฟย

ภาพ soompi.com

ภาพพรีเดบิวต์ของเฟย เผยให้เห็นความสนิทสนมของเธอกับสมาชิกวง 2PM และ 2AM เธอน่ารักด้วยทรงผมสั้นในเวลานั้น

เจีย 

ภาพ wordpress.com

เจียเป็นเด็กฝึกหัดใน JYP มาเป็นเวลานาน ทำให้เราได้เห็นภาพพรีเดบิวต์ของเธอที่ถ่ายกับศิลปินคนอื่นของ JYP ทั้ง 2PM, 2AM, Wonder Girls และฮยอนอา (Hyuna) เธอน่ารักมาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์เช่นกัน

ภาพ wordpress.com

 

มิน

ภาพ wordpress.com

มินเซ็นสัญญากับ JYP Entertainment ตั้งแต่อายุ 12 ปี หลังจากนั้นเธอได้ไปเรียนที่ New York ทำให้ภาพพรีเดบิวต์ของเธอถ่ายกับเพื่อนต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ แถมเซ็กซี่สไตล์อเมริกันเกิร์ล

มินสนิทสนมกับศิลปินคนอื่นใน JYP เช่นกัน นอกจากศิลปินร่วมค่ายแล้ว มินยังสนิทกับ ฮโยยอน วง Girls Generation พวกเธอเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก และยังสนิทกันอยู่ในทุกวันนี้ นอกจากนี้ยังเคยร่วมงานกันในโปรเจค SM Station โดยมีพัคจินยองร่วมงานด้วยเช่นกัน

ภาพ wordpress.com

เครดิตภาพ star.mk.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X