อดีตซาแซงวง BTS ออกมาเปิดเผยว่าบริษัทเคป็อปบกพร่องในการดูแลศิลปินได้อย่างไร?
2020-09-23 08:33:13
Advertisement
คลิก!!!

ต้นสังกัดของไอดอลเกาหลีได้มีการปกป้องศิลปินของตัวเองจากซาแซงมาโดยตลอด แต่หลายครั้งวิธีการของพวกเขากลับไม่ได้ผล และปัญหาซาแซงที่รุกล้ำความเป็นส่วนตัวของไอดอลยังคงมีอยู่

 

มีคนตั้งคำถามบนเว็บไซต์ Quora ว่า “บริษัทเกาหลีปกป้องศิลปินเคป็อปจากซาแซงอย่างไร?” และมีผู้ใช้งานชื่อว่า Kasami Yamamoto ได้มาตอบคำถามนี้ เธอบอกว่าเธอเคยเป็นซงแซงของวงบีทีเอส (BTS)

Kasami Yamamoto บอกว่าบริษัทของไอดอลมักจะชอบติดแบล็คลิสต์ซาแซง แต่ว่านั่นไม่มีปัญหา เพราะซาแซงสามารถเข้าถึงตัวไอดอลได้ง่าย ตราบใดที่ยังมีทีมงานของบริษัทขายข้อมูลไอดอลอยู่

“บริษัทส่วนใหญ่มักจะใช้วิธีติดแบล็คลิสต์ แต่ว่าซาแซงก็ยังเข้าใกล้ไอดอลได้อยู่ดี เพราะมีคนในบริษัทขายข้อมูลให้กับซงแซง บางบริษัทก็รู้ตัวคนทำ แต่บางบริษัทก็ไม่รู้” - Kasami Yamamoto/Quora

 

เธออยากให้บริษัทสอดส่องพนักงานของตัวเอง เรื่องนี้จะช่วยป้องกันได้ดียิ่งขึ้น

“บริษัทน่าจะสืบหาพนักงานที่ทำแบบนี้ เรื่องแบบนี้จะได้ไม่เกิดขึ้นอีก อยากให้บริษัทออกมาเปิดเผย หรือไล่คนแบบนี้ออก เพราะว่าพวกเขาใช้ประโยชน์จากไอดอลหาเงิน” - — Kasami Yamamoto/Quora

 

Kasami Yamamoto พูดถึงบางบริษัทที่ดูแลไอดอลของตัวเองอย่างเหมาะสม

“มีบางบริษัทที่ดูแลไอดอลอย่างดี พวกเขามีมาตรการรัดกุมเพื่อความปลอดภัยของไอดอล ยกตัวอย่างเช่นที่ Big Hit เช่นทั้งชั้นของโรงแรม เพื่อไม่ให้ซาแซงเข้าไปบริเวณชั้นนั้นได้ อีกตัวอย่างก็เช่นให้มีบอดี้การ์ดอยู่ในพื้นที่ถ่ายทำ แบบที่คนนอกไม่สามารถเข้าไปได้” - Kasami Yamamoto/Quora

 

อีกเรื่องคือ ซาแซงมักจะรู้เบอร์โทรศัพท์ของไอดอลที่ชื่นชอบและมักโทรไปหาเสมอ เรื่องนี้เกิดขึ้นกับไอดอลหลานคนมาก ถ้าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น บริษัทมักจะแก้ปัญหาด้วยการให้ไอดอลคนนั้นเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

Kasami Yamamoto บอกว่านี่เป็นการแก้ปัญหาชั่วคราว ยังไงซาแซงก็สามารถหาเบอร์โทรศัพท์ใหม่ได้อยู่ดี

“ฉันรู้มาว่าบริษัทมักจะให้ไอดอลเปลี่ยนเบอร์อยู่บ่อยๆ ทำให้พอซาแซงได้เบอร์มา ไอดอลก็ไม่ได้ใช้เบอร์นั้นแล้ว แต่ว่าซาแซงก็จะพยายามหาเบอร์โทรศัพท์ของพวกเขาต่อนั่นแหละ ทุกวิธีของบริษัทมักจะมีช่องโหว่” - Kasami Yamamoto/Quora

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X