7 สินค้า และผลิตภัณฑ์ ‘สุดแปลก’ ที่วงการไอดอลเคป๊อปทำออกมาเพื่อวางขาย
2020-08-30 09:46:46
Advertisement
คลิก!!!

การสร้างสรรค์ และผลิตสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ‘ไอดอลเคป๊อป’ เพื่อนำออกมาวางขายนั้นไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่อะไร เพราะค่ายต้นสังกัดต่าง ๆ ในวงการบันเทิงทราบดีว่า ‘กลุ่มแฟนคลับ’ นั้นมีความต้องการในรูปแบบไหนบ้าง ตั้งแต่สินค้าทั่ว ๆ ไปอย่างเสื้อยืด แท่งไฟ หรือแม้แต่บัตรห้อยคอ ก็ล้วนเป็นสิ่งที่กลุ่มแฟนคลับพร้อมจ่ายเพื่อให้ได้มาครอบครองเสมอ

 

    อย่างไรก็ตาม ‘เพื่อการเป็นผู้นำเทรนด์’ หรือเพื่อสร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครเพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มแฟนคลับ ‘สินค้า หรือผลิตภัณฑ์แปลก ๆ’ ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะได้เห็นจากวงการไอดอลเคป๊อปก็เกิดขึ้น และถูกนำมาวางขายอย่างกับเป็นเรื่องปกติธรรมดา ซึ่งสินค้า และผลิตภัณฑ์แปลก ๆ เหล่านั้นก็มีทั้ง

 

1. มาม่า Super Junior 

    ในปี 2016 ทั้งค่ายต้นสังกัด และศิลปินอย่าง Super Junior ได้เซ็นสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจกับ ‘Emart’ หรือแบรนด์ซูปเปอร์มาร์เก็ตของเกาหลีใต้ และได้ทำการเปิดตัว ‘Habanero’ หรือมาม่าเกาหลีรสเผ็ดร้อนภายในชื่อของตัวเอง! ซึ่งนอกจากรสเผ็ดแล้ว พวกเขายังมีรสซุปดั้งเดิม และรสจาจังมยอนเพิ่มเติมสำหรับแฟน ๆ ที่ต้องการความหลากหลายอีกด้วย 

 

    ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มแฟนคลับของ Super Junior หรือ ‘ELFs’ ก็ไม่พลาดที่จะหาซื้อมาม่าที่ศิลปินอันเป็นที่รักของพวกเขาแนะนำให้ลอง! ซึ่งสำหรับมาม่ารสเผ็ดนั้น แฟน ๆ ยืนยันว่ารสชาติของมันนั้นเผ็ดมาก ๆ จนพวกเขารู้สึกลิ้นชา ซึ่งหากอ้างอิงจากคำโปรย มาม่ารสเผ็ดนี้มีระดับความเผ็ดกว่า 6,000 Scoville (ระดับความเผ็ดที่คนที่สามารถรู้สึกได้) เลยทีเดียว! 

 

2. ปฏิทิน Epik High

 

    เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ Epik High ได้เปิดตัวปฏิทินที่ดูแล้ว ‘มีเอกลักษณ์มากที่สุด’ ในประวัติศาสตร์วงการเคป๊อป โดยภาพในหน้าปฏิทินแต่ละหน้านั้นคือภาพหน้าของสมาชิกในวง ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติทั่วไป แต่สิ่งที่ไม่ปกติก็คือ ‘สมาชิกทุกคนมีการแสดงออกทางสีหน้าที่เหมือนกันทุกภาพ!’ โดยพวกเขาทำการเปลี่ยนเพียงชุดที่ใส่ ซึ่งแตกต่างกันไปตามฤดูกาล หรือเหตุการณ์สำคัญ ๆ ภายในเดือนนั้น ๆ 

 

    ตัวอย่างเช่น การใส่ชุดกันฝนใน พร้อมกับถือร่มในเดือนแห่งฤดูฝน การใส่ชุดรับปริญญาสำหรับเดือนที่มีการรับปริญญา หรือการถ่ายรูปครอบครัวสำหรับเดือนที่มีการเฉลิมฉลองวันครอบครัว เป็นต้น นอกจานี้ ในภาพแต่ละภาพก็จะประกอบไปด้วย ‘เนื้อเพลง’ ต่าง ๆ ของวง Epik High เขียนกำกับลงไปด้วย

 

3. ที่รองแก้ว OH MY GIRL 

    เพื่อที่จะสามารถมั่นใจได้ว่าแฟน ๆ ของวงจะมีมื้ออาหารที่สุดแสนเพอร์เฟค ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปวง OH MY GIRL จึงได้ทำการออกชุดผลิตภัณฑ์เพื่อเสริมประสิทธิภาพการรับประทานอาหารของพวกเขาให้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งประกอบไปด้วยอุปกรณ์มากมายทั้ง ชุดช้อนส้อม ตะเกียบ ที่รองแก้ว โต๊ะรับประทานอาหารขนาดเล็ก และชุดผ้าปูโต๊ะ! 

 

4. แก้วเพื่อการดื่มนม EXO

    ในปี 2020 นี้ เนื่องในโอกาสครบรอบการเดบิวต์ปี 8 ของศิลปินชื่อดังอย่าง EXO พวกเขาได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่แปลก และแหวกแนวมากที่สุดในบรรดาไอดอลเคป๊อปทั้งหมด เพื่อกลุ่มแฟนคลับของพวกเขา ซึ่งนั่นก็คือ ‘แก้วสำหรับดื่มนม’ นั่นเอง!

 

    โดยแฟน ๆ ได้ตั้งชื่อแก้วนี้ว่า ‘EXO-Flavored Milk’ เนื่องจากความพิเศษของแก้วใบนี้ที่จะทำให้แฟน ๆ ได้รู้สึกราวกับว่าพวกเค้าได้ดื่มนม หรือน้ำชนิดอื่น ๆ จากมือของหนุ่ม ๆ EXO นั่นเอง! 

 

5. ถังขยะขนาดเล็ก TWICE ‘Tzuyu’

    เกิร์ลกรุ๊ป TWICE นั้นเป็นหนึ่งในวงไอดอลที่มักจะมีการออกผลิตภัณฑ์สุดเก๋ออกมาให้แฟน ๆ เลือกซื้อกันอยู่เสมอ ซึ่งแน่นอนหนึ่งในผลิตภัณฑ์เหล่านั้น บางชิ้นก็ค่อนข้างให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ และคาดไม่ถึงว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์จากไอดอลเคป๊อป ตัวอย่างเช่น ‘ถังขยะที่ออกแบบโดยสาวจื่อวี่’ นั่นเอง 

 

    โดยลวดลายบนถังขยะนั้นมีข้อความที่เขียนว่า ‘ทิ้งสิ่งแย่ ๆ ของคุณมาที่นี่ได้เลย!’ (Throw your negative energy here!) และก็เป็นไปตามคาด ถังขยะใบน้อย ๆ นี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากกลุ่มแฟนคลับ และขายได้หมดเกลี้ยงแทบจะทันทีที่วางขาย! 

 

6. ไอศกรีม BLACKPINK

    เพื่อสานต่อกระแสความโด่งดังของเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง ‘ICE CREAM’ ซึ่งเป็นผลงานร่วมกับนักร้องดังระดับโลกอย่าง ‘Selena Gomez’ ที่เพิ่งได้รับการเปิดตัวไปสด ๆ ร้อน ๆ ในวันที่ 28 นี้ เกิร์ลกรุ๊ประดับโลกอย่าง BLACKPINK ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ของหวานอย่างไอศกรีมรสชาติใหม่ล่าสุด ‘Cookies & Cream Remix’ ซึ่งเป็นการร่วมธุรกิจกับแบรนด์ดังอย่าง ‘Serendipity’ อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ ไอศกรีมสุดพิเศษนี้จะมีวางขายแค่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น!  

 

7. หมอนข้าง (ขนาดเท่าตัวคนจริง ๆ) GFRIEND

    แม้ว่าสุดท้ายแล้วผลิตภัณฑ์นี้จะไม่ได้รับการผลิต และวางขายในตลาดอย่างเป็นทางการ เนื่องจากกระแสตอบรับด้านลบที่รุนแรง แต่ครั้งหนึ่งค่ายตอนสังกัดอย่าง ‘Source Music Entertainment’ เคยกล่าวว่าพวกเขากำลังวางแผนเปิดผลิตภัณฑ์หมอนข้าง GFRIEND ‘ซึ่งจะมีขนาดเท่าความสูงของสมาชิกวงจริง ๆ’ โดยผลิตภัณฑ์นี้ได้รับไอเดียมาจาก ‘หมอนอนิเมะ’ ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในญี่ปุ่น

 

    และแน่นอน สาธารณะชนเกาหลีใต้ให้การตอบรับที่รุนแรงต่อไอเดียความสร้างสรรค์นี้ของค่าย ‘Source Music Entertainment’ โดยชาวเน็ตให้ความเห็นว่าค่ายต้นสังกัดนั้นพยายามหากินกับตัวศิลปินมากเกิน โดยไม่คำนึงถึงเรื่องความเหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ GFRIEND นั้นเป็นเกิร์ลกรุ๊ป

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X