คนดังเกาหลีที่เรียนเก่งและเป็นตัวท็อปของโรงเรียน
2020-07-16 09:27:17
Advertisement
คลิก!!!

โรงเรียนเป็นสถานที่ที่เราได้เรียนรู้ ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ และพัฒนาทักษะการใช้ชีวิต บางครั้งการเรียนเนื้อหาวิชาการนั้นยากสำหรับหลายคน จนอาจจะไม่มีเวลาสนใจเรื่องอื่น แต่ไม่ใช่สำหรับคนดังเหล่านี้ที่นอกจากพวกเขาจะมีความเป็นศิลปินในตัวแล้ว ยังเป็นนักเรียนดีเด่นที่ได้คะแนนสอบสูงมากตอนที่พวกเขาเป็นนักเรียน!

นัมจีฮยอน (Nam Ji Hyun)

นัมจีฮยอน สอบเทียบเข้ามหาวิทยาลัยเมื่อปี 2014 และได้เข้าศึกษาที่ Sogang University เอกจิตวิทยา และเพิ่งสำเร็จการศึกษาเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตอนที่เธอเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น เธอเป็นนักเรียนที่ได้คะแนนสูงสุด ส่วนตอนมัธยมปลายเธอก็ติดอยู่ในท็อป 5 แม้จะทำกิจกรรมอื่นๆควบคู่ไปด้วย เป็นทั้งเด็กเรียนและกิจกรรมตัวจริงเลยล่ะ

คิมแตฮี (Kim Tae Hee)

คิมแตฮีได้คะแนนสูงในทุกวิชาตอนเรียนมัธยมต้น 3 ปีซ้อน และอยู่ในกลุ่มท็อปของนักเรียนแบบสบายๆ คุณครูของคิมแตฮีเคยพูดถึงเธอไว้ในรายการ Star The Secret ทางช่อง MBC every1 ว่า “คิมแตฮีมีสมาธิในห้องเรียน จนบางครั้งทำให้คุณครูประหม่า ตลอดระยะการเป็นครูของฉัน ฉันไม่เคยเจอนักเรียนที่สมบูรณ์แบบเท่าคิมแตฮีมาก่อน” นอกจากนี้คะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยของเธอยังอยู่ในกลุ่มท็อป 1-1.5% ของประเทศ และแน่นอนว่าเธอสามารถเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยชื่อดังอย่าง Seoul National University ได้ด้วยคะแนนนี้

ยูอินนา (Yoo In Na)

ยูอินนาเคยโชว์ผลการเรียนของเธอในรายการ Heroes ทางช่อง SBS โดยเธอได้คะแนนดีมาก นักแสดงสาวบอกว่า “ตอนที่เรียนชั้นประถม ชั้นเคยเรียนได้ที่ 1 ค่ แล้วก็ตั้งแต่ป.4 ขึ้นไป ฉันเหมือนคนอื่นเลยค่ะที่ทำได้ดีในห้องเรียน” เธอเล่าต่อ “มีครั้งหนึ่งที่ฉันเป็นคนเดียวในห้องที่ได้คะแนนเพอร์เฟค คุณครูของฉันบอกว่า ‘ใครได้คะแนนเพอร์เฟคให้ยืนขึ้น’ และฉันจำได้ว่าเป็นคนเดียวที่ยืนขึ้นค่ะ”

คยูฮยอน (Kyuhyun) วง Super Junior

หลายคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าคยูฮยอนเรียนเก่ง เขาเคยเล่าในรายการ Running Man ว่านอกจากจะเรียนเก่งในชั้นเรียนแล้ว เขายังได้รางวัลจากการแข่งขันคณิตศาสตร์หลายรายการอีกด้วย คยูฮยอนเคยบอกไว้ในรายการ Happy Together ว่า “ผมได้รับรางวัลจากกระทรวงศึกษาธิการ, วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จากวิชาคณิตศาสตร์ ผมค่อนข้างเป็นเด็กมีความสามารถในโรงเรียนเลยครับ”

ยูบยองแจ (Yoo Byung Jae)

ยูบยองแจ เคยโชว์ใบเกรดของเขาในรายการ Problematic Men โดยพิธีกร จอนฮยอนมู ได้แนะนำเขาว่า “ตอนที่เขาเรียนอยู่ในโรงเรียน เขาคือนักเรียนตัวท็อป และได้คะแนนเต็มในวิชาคณิตศาสตร์ตอนที่สอบเข้ามหาวิทยาลัย หลังจากเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย Sogang University เอกการสื่อสารและสารสนเทศ เขาเดบิวต์เป็นนักเขียนบทโทรทัศน์” ยูบยองแจอธิบายว่า “ผมไม่ใช่คนที่ได้ที่ 1 ตลอด แต่มีบางครั้งที่ได้อันดับ 1 แต่ว่าผมอยู่ในอันดับท็อป 10 ตลอดนะครับ”

อิมชีวาน (Im Siwan) 

อิมชีวานเคยเล่าไว้ในรายการ 1 vs. 100 ทาง KBS2 ว่าเคยเป็นที่ 1 ของชั้นเรียนเช่นกัน เขาบอกว่า “ผมได้ที่ 1 ทั้งในระดับชั้นและเกรด และผมได้เป็นรองประธานนักเรียนตอนเรียนม.ต้น และ ม.ปลาย” เขาเล่าต่อ “ตอนเรียน ม.ปลาย ผมเรียนหนักมาก คิดแค่ว่าผมจะหยุดเรียนหนักได้ก็ต่อเมื่อเข้ามหาวิทยาลัยได้แล้ว แต่ว่าพอเข้ามหาวิทยาลัยก็ต้องเรียนหนักขึ้นอีก”

คิมโซฮยอน (Kim So Hyun)

ถึงแม้จะเป็นนักแสดงมาตั้งแต่เด็ก แต่คิมโซฮยอนก็ไม่ทิ้งการเรียน เธอเคยเล่าไว้ในรายการ Strong Heart เมื่อปี 2012 ว่า “ฉันเคยได้ที่ 1 ตอนอยู่ป.4 หนึ่งครั้งค่ะ” จากนั้นก็โชว์ใบเกรดล่าสุด ซึ่งเธอได้คะแนนสูงมาก เธอได้คะแนน 91.5 ในวิชาภาษา, 87.4 วิชาคณิตศาสตร์ และ 92.7 วิชาวิทยาศาสตร์ คิมโซฮยอนบอกว่า “นี่เป็นเกรดที่ฉันได้รับตอนที่ถ่ายทำไปด้วยเรียนไปด้วย นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันไม่ได้ไปสอบเพราะถ่ายทำซีรีส์เรื่อง I Miss You ฉันเป็นคนที่ถ้าเริ่มเรียนแล้วฉันจะพยายามหนักมากค่ะ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X