เสื้อผ้าของตัวละครที่แฝงไปด้วยความหมายในซีรีส์ ‘It’s Okay to Not Be Okay’
2020-07-12 09:28:26
Advertisement
คลิก!!!

โชซังคยอง ผู้กำกับคอสตูม ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดความหมายแฝงของสไตล์การแต่งตัวของตัวละครหลักในเรื่อง It’s Okay to Not Be Okay ที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างมาก ตัวละครแต่ละคนมีสไตล์การแต่งตัวที่แตกต่างกัน ทั้ง ซอเยจี (Seo Ye Ji), คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) และ โอจองเซ (Oh Jung Se)

 

โชซังคยองอธิบายว่า “สไตล์การแต่งตัวคำนึงถึงสถานการณ์และอดีตของตัวละคร ซึ่งแค่เห็นเสื้อผ้าของพวกเขาก็พอเดาบุคลิกและเรื่องราวในอดีตได้”

เธอเริ่มอธิบายตัวละครมุนคังแท ที่รับบทโดย คิมซูฮยอนก่อนว่า “เสื้อผ้าของเขาเป็นสไตล์ที่ใส่ได้ทุกวัน ไม่โดดเด่น เป็นเสื้อยืดธรรมดากับกางเกงธรรมดา เป็นการสะท้อนเรื่องราวของตัวละครที่ไม่ได้ทำตัวโดดเด่น เพราะเข้าใช้ชีวิตทั้งชีวิตไปกับพี่ชายของเขามากกว่าตัวเอง”

ส่วนเสื้อผ้าของ มุนซังแท ซึ่งรับบทโดย โอจองเซ นั้น โชซังคยองบอกว่า เธอศึกษามาเยอะมาก จนได้ไอเดียให้เขาใส่เสื้อที่มีลายทาง เธอบอกว่า “ตัวละครนี้เป็นออทิสติกซึ่งมีความเป็นศิลปิน เสื้อผ้าของเขาจะมีลายทาง เสื้อลายนี้มีเยอะมาก เป็นการใช้เสื้อลายเดิมแบบซ้ำๆ”

ปิดท้ายด้วยสไตล์การแต่งตัวของโกมุนยองที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ผู้กำกับคอสตูมบอกว่า “ฉันพยายามใช้สไตล์โกธิค ให้เข้ากับตัวละครของเธอที่เป็นนักเขียนนิทาน ทุกชุดที่เธอใส่จะถูกประดับอย่างสวยงาม อลังการ เหมือนเป็นเครื่องป้องกันตัวเอง เพราะภายในของโกมุนยองนั้นอ่อนแอ”

ซีรีส์เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay เล่าเรื่องของผู้ช่วยเหลือผู้ป่วยในวอร์ดจิตเวชที่ไม่มีเวลาสำหรับความรัก และนักเขียนนิทานเด็กที่ไม่เคยเข้าใจความรักมาก่อน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X