นักแสดงชายเกาหลีกับปัญหาเรื่องสุขภาพทางจิตใจ
2020-06-17 17:32:59
Advertisement
คลิก!!!

เบื้องหลังภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งมั่นคงในจอของพวกเขาก็คือคนจริงที่ไม่กลัวที่จะพูดถึงความคิดส่วนตัวและความรู้สึกของพวกเขาเกี่ยวกับปัญหาเรื่องสุขภาพทางจิตใจ

มีงานวิจัยใหม่เปิดเผยว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่ามีผลกระทบกับหลากหลายผู้คนในระดับโลก ไม่เพียงแต่ในเรื่องวิถีการใช้ชีวิตเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องสุขภาพจิตของพวกเขาด้วย งานวิจัยดังกล่าวบอกว่าไวรัส COVID-19 “ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพมากขึ้น เช่น ความเครียด, ความตื่นตระหนก, อาการซึมเศร้า, การนอนไม่หลับ, การปฏิเสธ, ความโกรธและความกลัวไปทั่วโลก”

ในขณะที่การระบาดของไวรัสนำไปสู่ปัญหาเรื่องสุขภาพจิตได้ มันก็เป็นเรื่องสำคัญที่จะตระหนักไว้ว่าปัญหาเหล่านี้ได้เกิดขึ้นกับหลายๆ คนมาก่อนหน้านี้แล้ว แม้แต่เหล่านักแสดงเกาหลีเองก็เคยเผชิญกับปัญหาเรื่องสุขภาพจิตเช่นกัน ความกล้าหาญในการเพิ่มความตระหนักรู้ต่อเรื่องเหล่านี้เปลี่ยนวิธีที่คนอื่นมองปัญหาเหล่านี้และสนับสนุนให้พวกเขาคอยตรวจดูคนที่ตัวเองรักบ้าง นี่คือส่วนหนึ่งของคนเหล่านั้น

พัคซอจุน (Park Seo-Joon)

ในการสัมภาษณ์กับ T: The New York Times Style Magazine Singapore พัคซอจุนได้พูดถึงการที่เขาดูแลเรื่องสุขภาพจิตของตัวเองในช่วงที่เขากำลังโด่งดัง เขามักจะพยายามเปิดใจเกี่ยวกับความกังวลของเขาและปัญหาต่างๆ กับคนอื่นเสมอเพื่อที่จะสามารถจัดการกับเรื่องเหล่านั้นได้มากขึ้น “ในเกาหลี มีคำพูดว่ายิ่งคุณแบ่งปันความกังวลของคุณเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งเบาลงเท่านั้น ผมเห็นด้วยกับคำพูดนั้นครับ” เขาบอก

จางกึนซอก (Jang Geun-Suk)

จากอาการโรคไบโพลาร์ของเขา จางกึนซอกจึงเข้ารับใช้ชาติด้วยการปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่บริการสาธารณะที่สำนักงานใหญ่กองดับเพลิงและภัยพิบัติกรุงโซล อาการของเขาอยู่ในระดับที่ 4 ซึ่งทำให้เขาได้รับการยกเว้นจากการเป็นทหารประจำการ ก่อนที่จะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ เขาเขียนจดหมายถึงแฟนๆ ว่า “มาบอกลากันสักครู่เถอะ ผมอยากจะใช้เวลา 2 ปีนี้ให้เป็นประโยชน์ ผมไม่เคยพักเลยมาตลอด 27 ปีตั้งแต่ตอนที่ผมเดบิวต์” เขาเสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมและได้ไปออกรายการวิทยุในช่วงต้นเดือนนี้เพื่อพูดคุยว่าเขาวางแผนอะไรไว้บ้างในฐานะนักแสดง

พัคแฮจิน (Park Hae-Jin)

พัคแฮจินเล่าเปิดใจกับ Star News ถึงความท้าทายที่เขาได้เผชิญในเรื่องสุขภาพจิต หนึ่งในนั้นคือการไปตรวจสุขภาพเป็นปกติเนื่องจากเขาอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่เรียกได้ว่าเป็น “การกังวลต่อภาพลักษณ์และความรู้สึกที่ตัวเองสร้างต่อคนอื่น” ในบางครั้ง

อีบยองฮุน (Lee Byung-Hyun)

ในปี 2016 อียบองฮุนพูดถึงโรคตื่นตระหนกของเขากับนิตยสาร Esquire ว่า “นิสัยของผมคือมักจะเป็นคนประเภทที่ประหม่าได้ง่าย แต่เมื่ออยู่ดีๆ เกิดความตื่นตระหนกขึ้น ผมจะหายใจไม่ออก ผมไม่รู้ว่าทำไมมันถึงเกิดขึ้น” เขาเล่า “ปกติในสถานการณ์ที่ผมไม่สามารถหลีกหนีได้ เช่น ในงานแฟนมีทติ้งหรือในรายการวิทยุ ผมจะมีช่วงเวลาที่ผมไม่ได้ยินอะไรเลย และจิตใจของผมก็กลายเป็นว่างเปล่า ผมคิดว่า ‘ผมควรทำยังไงดี? ผมควรวิ่งหนีออกไปเลยมั้ย? ผมทำแบบนั้นได้มั้ย?’ และผมก็สับสนอยู่แบบนั้นเป็นเวลาอย่างน้อย 10 นาที” อียบยองฮุนบอก “แต่สติของผมหลังจากเหตุการณ์ทั้งหมดนั้นก็คือ ‘ถึงผมเป็นลมผมก็จะเป็นลมตรงนี้แหละ’ และผมทนกับมันครับ”

ชาแทฮยอน (Cha Tae-Hyun)

ชาแทฮยอนก็ต้องรับมือกับโรคตื่นตระหนกเช่นกันก่อนการแต่งงานของเขาในปี 2016 “ครั้งนึงผมเคยไปเป็นพิธีกรในงานคอนเสิร์ตที่อเมริกาและพวกเขาต้องโทรเรียก 911เพราะผมหมดสติไป 30 นาทีก่อนคอนเสิร์ตจะเริ่ม ผมไม่รู้ว่าเป็นเพราะโรคตื่นตระหนกของผม ดังนั้นผมเลยคิดว่ามันเป็นเพราะอาการเจ็บหน้าอก” เขาบอก

นักแสดงหนุ่มแสดงความพยายามที่จะช่วยเหลือคนอื่นในการจัดการกับมันด้วยเช่นกัน หนึ่งในนั้นก็คือจองฮยองดน (Jung Hyung-Don) พิธีกรรายการทีวี เขาให้ของขวัญพิเศษที่คิดว่าจะช่วยทำให้เขาดีขึ้น ชาแทฮยอนเล่าในการสัมภาษณ์ว่า “หนังสือที่ผมให้เขาเป็นหนังสือเล่มที่ช่วยผมได้มากตอนที่ผมดีขึ้นจากโรคตื่นตระหนก ผมให้เขาด้วยความหวังว่ามันจะช่วยเขาได้”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X