5 เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของวงการเคป็อป ที่แฟนคลับรุ่นใหม่อาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน
2020-04-28 09:09:29
Advertisement
คลิก!!!

กระแสของเคป็อปได้ใหญ่ขึ้น และได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้หลายคนอาจจะยังไม่เคยได้ยินเหตุการณ์ที่ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของวงการเคป็อปก็ว่าได้ เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดกระแสพูดถึงอย่างหนัก หรือเป็นเรื่องที่อาจจะไม่เกิดขึ้นให้เห็นอีกแล้วในวงการเคป็อป ลองไปดูกันว่ามีเหตุการณ์ไหนกันบ้าง

1. 2NE1 กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในงาน 2015 MAMAs

จนถึงเดือนธันวาคม ปี 2015, เราจะไม่ค่อยได้เห็นการรวมตัวของสมาชิกในวง 2NE1 เลย เป็นเวลาเกือบปี เพราะ ซีแอล (CL) ก็มีงานในต่างประเทศ ส่วนสมาชิกคนอื่นก็ไม่ค่อยมีกิจกรรมออกมา ทำให้เหล่าแบล็คแจ็ค กลัวว่าจะมีการยุบวงเกิดขึ้น 

ตามตารางเดิมของงาน 2015 Mnet Asian Music Awards มีแค่ซีแอลเท่านั้นที่จะขึ้นแสดงบนเวที ในเพลงโซโล่ของเธอ Hello Bitches แต่เพลงจบลงก่อน และเวทีมืดลง จากนั้นสมาชิกของ 2NE1 คนอื่นต่างขึ้นมาแสดงบนเวที ในเพลง Fire และ I Am The Best ทำเอาผู้ชมในวันนั้นต่างดีใจ ตื่นเต้น เซอร์ไพรส์ ที่ได้เห็นพวกเธอกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

ถึงแม้ 2NE1 จะยุติกิจกรรมวงในปี 2016 แต่แบล็คแจ็คก็ยังดีใจที่ในวันนั้นสมาชิกในวงได้ขึ้นแสดงด้วยกันเป็นครั้งสุดท้าย

2. Girl’s Generation กับ แบล็คโอเชี่ยน (Black Ocean) 

ในงานคอนเสิร์ต Dream Concert ปี 2008 ซึ่งเป็นงานดนตรีงานใหญ่งานหนึ่งในตอนนั้น Girl’s Generation ซึ่งเพิ่งเดบิวต์มาได้เพียง 1 ปี ได้ขึ้นแสดงบนเวทีเป็นเวลาประมาณ 10 นาที ที่ผู้เข้าชมคอนเสิร์ตปิดแท่งไฟ และตะโกนชื่อวง Wonder Girls เป็นเหตุการณ์ที่ใจร้ายที่สุดจนถึงทุกวันนี้

ถึงแม้เรื่องนี้จะจบลงด้วยดี แต่ก็เป็นเหตุการณที่หลายคนจดจำจนถึงทุกวันนี้  Girls Generation กลับมาร่วมงาน Dream Concert ในปี 2013 อีกครั้งในฐานะวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเกาหลี เสียงเชียร์ดังมากจนแทบไม่ยินเสียงร้องของพวกเธอ และเหล่าโซวอนต่างโบกแท่งไฟสีชมพูประจำวงเต็มสถานที่จัดงานเพื่อส่งกำลังใจให้พวกเธอ

3. จี-ดราก้อน ร้องเพลงดิสงานประกาศรางวัลที่เขาเข้าร่วม

จี-ดราก้อน (G-Dragon) เข้าร่วมงาน Mnet Asian Music Awards 2014 และเขาได้ร้องแร็ปดิสทั้งรายการเพลงและคุณภาพของรางวัล

จี-ดราก้อนบอกว่าแทบจะทุกวงที่เป็นวงดังก็จะได้รางวัลแบบอัตโนมัติเลยจากงาน MAMAs

“เห็นมาพักหนึ่งแล้วนะ MAMAs ที่ดูเหมือนว่าคุณจะยกรางวัลให้ใครก็ได้ทั้งที่พวกเขาไม่จำเป็นต้องต่อสู้ ผมโตพอแล้วล่ะ แล้วก็อิ่มแล้วด้วย เพราะฉะนั้นผมโอเคที่จะนั่งดูคุณให้อาหารเด็กๆ” - จี-ดราก้อน

4. Friendship Project ของช่อง SBS 

ในงาน 2013 SBS Gayo Daejun ได้มีโปรเจคทำเพลง ซึ่งมีการรวมตัวกันของไอดอลหลายวงมาก ทั้ง IU, EXO, 2NE1, Girl’s Generation, Apink, 4Minute และอีกมากมาย ซึ่งคิดว่าเราคงไม่ได้เห็นการรวมตัวกันที่มากมายขนาดนี้ได้แล้วในปัจจุบัน

ฟังเพลงที่พวกเขาร้องด้วยกันในโปรเจคนี้ข้างล่างนี้ได้เลย

5. ฮยอนอา (HyunA) และ ฮยอนซึง (Hyunseung) จูบกันบนเวที 2011 MAMAs

งาน MAMAs นี่มีเหตุการณ์เด็ดบ่อยนะ อย่างในปี 2011 ก็มีเวทีที่ไม่คิดว่าจะมีเวทีไหนเซ็กซี่เท่าการแสดงของ ฮยอนอา และฮยอนซึง ในเพลง Trouble Maker ได้ร้อนแรงเท่านี้อีกแล้ว เพราะพวกเขาจูบกันจริงๆบนเวที เล่นเอาผู้ชมถึงกับเซอร์ไพรส์หนักมาก

พวกเขายังคงตอกย้ำความเซ็กซี่ ด้วยการจูบจริงอีกครั้งในงาน 2013 Mnet Asian Music Awards

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X