6 เหตุผลที่ทำให้ “The King: Eternal Monarch” เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่น่าสนใจตั้งแต่ออกอากาศสัปดาห์แรก
2020-04-25 11:05:32
Advertisement
คลิก!!!

คำเตือน : เนื้อหามีสปอยล์

ซีรีส์เรื่อง The King: Eternal Monarch ที่หลายคนเฝ้ารอได้ออกอากาศไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว! เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีคนอยากดูเป็นจำนวนมากด้วยหลายเหตุผล: อย่างแรกเลยคือ นี่เป็นผลงานคัมแบคแรกของ อีมินโฮ (Lee Min Ho) หลังจากปลดประจำการ นอกจากนี้ยังเป็นซีรีส์เรื่องแรกของ คิมโกอึน (Kim Go Eun) หลังจากจบซีรีส์เรื่อง Goblin (หลังพักงานละครไปทุ่มเทให้กับงานภาพยนตร์) และเรื่องนี้ยังเป็นผลงานของนักเขียนบท คิมอึนซุก (Kim Eun Sook) เจ้าของผลงานซีรีส์ดังอย่าง Mr. Sunshine, Descendants of the Sun, Secret Garden และอีกมากมาย รวมถึงเรื่อง The Heirs ที่เธอได้กลับมาร่วมงานกับ อีมินโฮอีกครั้ง และ เรื่อง Goblin ที่ได้ร่วมงานกับคิมโกอึนเป็นครั้งที่ 2 เช่นกัน เรียกว่าซีรีส์เรื่องนี้อัดแน่นไปด้วยความคาดหวังและน่าสนใจเลยล่ะ

The King: Eternal Monarch ประสบความสำเร็จตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ออกอากาศ และสร้างสถิติเรตติ้งใหม่ให้กับซีรีส์ที่ออกอากาศในค่ำวันศุกร์ – เสาร์ของช่อง SBS ลองไปดูเหตุผลกันดีกว่าว่าอะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้ The King: Eternal Monarch ได้รับกระแสตอบรับดีขนาดนี้ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ออกอากาศ

การเล่าเรื่องราวผ่านจินตนาการที่น่าสนใจ

ซีรีส์เริ่มต้นจากการเล่าเรื่องตำนานของขลุ่ยไม้ไผ่ที่พระราชาซิงมันได้รับมาจากราชามังกรจากทะเลตะวันออก ขลุ่ยไม้ไผ่นี้เองเป็นตัวเชื่อมโยงตัวละครและโลกคู่ขนานในเรื่อง 

ในโลกมิติแรก เป็นโลกที่ปกครองด้วยระบบจักรพรรดิ คือจักรวรรดิเกาหลี ซึ่งยังคงมีพระราชาเป็นผู้นำประเทศ ในขณะที่โลกอีกมิติหนึ่งคือ สาธารณะรัฐเกาหลี ซึ่งก็คือประเทศเกาหลีใต้ในปัจจุบัน จุดแยกของทั้ง 2 โลกเริ่มจากความแตกต่างหนึ่งในประวัติศาสตร์ (ในโลกหนึ่งพระราชาสิ้นพระชนม์ตั้งแต่อายุน้อย แต่อีกโลกนั้นเติบโตและมีทายาทสืบบัลลังค์ต่อไป) ทำให้ทั้ง 2 โลกมีอนาคตที่แตกต่างกันหลังจากนั้น ในทั้ง 2 โลกนี้มีคนที่หน้าเหมือนกัน แต่ใช้ชีวิตอยู่ในฐานะที่แตกต่างกัน ความสนุกอีกจุดหนึ่งของเรื่องนี้คือการได้เห็นว่า ตัวละครแต่ละตัวที่หน้าตาเหมือนกัน ใช้ชีวิตแตกต่างกันอย่างไรในโลกคนละมิติ

เมื่อมีโลกคู่ขนานและคนจากทั้ง 2 โลกถูกแยกจากกัน ก็ต้องมีวิธีที่คนจากแต่ละฝั่งสามารถเชื่อมโยงกันได้ และนี่คือความสามารถของขลุ่ยไม้ไผ่ในตำนาน เมื่อ 25 ปีที่แล้ว องค์รัชทายาทอีกน (รับบทโดย อีมินโฮ) ในวัยเด็ก ได้ใช้ดาบฟันไม้ไผ่หักเป็น 2 ท่อน ขณะที่เขาพยายามช่วยพระราชาอีโฮผู้เป็นพ่อ ซึ่งถูกฆ่าตายโดย อีลิม ลุงของเขาเอง ทำให้ อีลิม และ อีกน คือคนที่ได้ค้นพบประตูที่เชื่อมต่อไปยังโลกอีกมิติหนึ่ง

อีลิมได้เจอทางเชื่อมไปยังอีกมิติหนึ่งขณะที่เขาพยายามหลบหนีจากทหารของพระราชวัง

ในขณะที่อีกน ได้เจอประตูที่นำไปสู่อีกมิติหนึ่ง ในขณะที่เขาขี่ม้าตามกระต่ายถือนาฬิกาเข้าไปในป่าไผ่

อีกนนั้นถูกช่วยเหลือในคืนที่พ่อของเขาถูกฆ่าจากบุคคลนิรนาม ในคืนนั้น เขาได้บัตรประจำตัวของผู้หมวดจองแทอึล (รับบทโดย คิมโกอึน) ทำให้เขาเฝ้าตามหาเธอมาโดยตลอด

มีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศ และมีข้อมูลมากมายเพื่อปูพื้นฐานความเข้าใจให้กับผู้ชม เนื้อเรื่องถูกเล่าไปอย่างราบรื่นและทำให้ผู้ชมอยากรู้ว่าจะมีอะไรรออยู่ในตอนต่อไป!

ผู้ชายหน้าตาดี

ไม่ได้จะบอกว่าตัวละครหญิงไม่สวยนะ แต่ว่าในที่นี้ขอพูดถึงตัวละครชายกันก่อน!? เพราะชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วว่า The King จึงการันตีเลยว่าคุณจะได้เจอกับหนุ่มฮ็อตแน่นอน

เริ่มจากคนแรก:

คนที่สอง:

เจ้าหนูที่กำลังทำปากจู๋อยู่ตอนนี้โตขึ้นเป็น...

การยกคิ้วขึ้นเล็กน้อยทำให้เขาดูเซ็กซี่

คนที่สาม:

คิมคยองนัม (Kim Kyung Nam) รับบทเป็น คังชนแจ ตำรวจหนุ่มเพื่อนร่วมงานของแทอึล 

พระราชาอีกน

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาคือตัวละครหลักที่มีเสน่ห์มากในเรื่อง เหมือนเจ้าชายขี่ม้าขาว

เขาเป็นคนฉลาด, เด็ดเดี่ยว, กระหายความรู้ และกล้าหาญที่จะเผชิญหน้ากับอีลิม (ในวัยเด็กทั้ง 2 โลก) และวิธีการที่เขาพยายามอธิบายเรื่องโลกคู่ขนานให้กับแทอึลฟังนั้นน่ารักมาก

และเขามีคำพูดหวานๆที่จะทำให้แทอึลหัวใจละลาย 

อย่างไปเลยนะ ผมใช้เวลา 25 ปีกว่าจะได้เจอคุณ

ผมชอบอยู่กับคุณแบบนี้

ขอบคุณนะ เพราะการที่มีคุณอยู่ที่ไหนซักแห่ง ทำให้ผมไม่เหงาเกินไป

คุณได้กลายเป็นเหตุผล เหตุผลที่ผมจะอยู่ที่นี่

อีมินโฮแสดงบททีต้องพูดคำพูดจริงจัง และฉากตลกออกมาได้อย่างน่ารัก เวลาที่อีกนต้องตกที่นั่งลำบาก คุณจะอดไม่ได้ที่จะเอ็นดูเขา และนี่แหละคือพลังของอีมินโฮ 

คุณผู้หมวดกับเสน่ห์ที่เท่ไม่เบา

ผู้หมวดจองแทอึล เป็นตัวละครหญิงที่เท่มาก เธอทำงานในหน่วยอาชญากรรมรุนแรง เวลาเธอร่วมงานกับเพื่อนร่วมงานในหน่วยที่เป็นผู้ชาย ก็ทำเอาพวกเขางงไปกับท่าทีคาดเดาไม่ได้ของเธอ

นอกจากนี้เธอยังมีความมั่นใจ และทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม

แต่สิ่งที่จะทำให้คุณตกหลุมรักเธอได้มากที่สุด คือความฉลาดในการเอาตัวรอด อย่างในฉากที่เธอใส่ชุดเทควันโด สมัยเรียนอยู่ชั้นมัธยม และพยายามหลอกล่อให้มีคนมาสมัครเป็นนักเรียนใหม่ในโรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ของพ่อ ความเจ้าเล่ห์ของแทอึลในฉากนั้นจะทำให้คุณประทับใจ 

ความน่ารักของแทอึลในวันนั้น กระแทกในชินแจเข้าอย่างจัง

กลิ่นอายโบรแมนซ์

หนึ่งในไฮไลท์ของตอนแรกที่ออกอากาศคงหนีไม่พ้นมิตรภาพระหว่างอีกน และโจยอง/โจอึนซอบ พระราชาและบอดี้การ์ดของเขานั่นเอง ทั้งคู่รู้จักกันมาเป็นเวลา 25 ปี และมีอยู่ในฐานะเหมือนพี่ชายน้อยชายมากกว่าเจ้านายและลูกน้อง 

ความน่ารักของคู่นี้ที่กัดกันตลอด อีกนก็ขยันหาเรื่องให้โจยอง ส่วนโจยองก็ขยันรู้ทันอีกน ทำให้เป็นคู่ที่สมน้ำสมเนื้อ รู้ใจกันเป็นที่สุด เพราะพวกเขาสนับสนุนกันมาโดยตลอด 25 ปี ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

ขนาดอีกนเดินทางข้ามมายังสาธารณะรัฐเกาหลี เขาก็ยังได้เจอกับโจอึนซอบ มิตรภาพระหว่างพวกเขาเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง เมื่ออึนซอบเป็นคนช่วยเหลืออีกนในมิตินี้ แลกกับที่อีกนซื้อเสื้อผ้าให้กับเขา

ถึงแม้โจอึนซอบจะแตกต่างจากโจยองมากก็ตาม

รวมความฮา

บทละครของนักเขียนคิมอึนซุก จะมีความตลกซ่อนอยู่เสมอ อย่างเช่น

อีกน: บัตรประจำตัวของคุณที่ผมมีอยู่ ออกเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2019 

แทอึล: 11 พฤศจิกายน เหรอ? นั่นมันวันเกิด ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ

หรือของเล่นสมัยใหม่ที่อยู่ในวังแบบโบราณ

ฉากที่มีม้าตัวใหญ่เดินอยู่กลางเมือง

หรือฉากนี้

โจยอง: พระองค์ต้องใส่สิ่งนี้

อีกน: นายก็ตามดูแลฉันอยู่ดี นายจะรู้สึกดีขึ้นเหรอ? งั้นนายใส่ไป 2 ตัวเลยละกัน 

โจยอง: ผมถูกติเตือนตลอดถ้าพระองค์ไม่ยอมทำตาม

อีกน: นายเป็นหัวหน้า ใครจะมาว่านาย

โจยอง: จิตสำนึกต่อหน้าที่ของกระหม่อม

อีกน: ทำเสียบรรยากาศเลย!

The King: Eternal Monarch เปิดตัวมาได้ถูกทาง ทั้งเนื้อเรื่องแฟนตาซีน่าสนใจ, ตัวละครที่มีเสน่ห์, ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครที่สนุกสนาน และ อีกหลายเรื่องที่น่าติดตามในตอนต่อไป! คุณต้องไม่พลาดเรื่องนี้เลย!

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X