ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่ใช้การเล่าเรื่องในธีมต่างๆสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัววง
2020-02-13 18:53:49
Advertisement
คลิก!!!

 

ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปทุกวงนั้นต่างพยายามสร้างภาพลักษณ์ผ่านทั้งแนวเพลงและธีมหลักของตัววงที่ทำให้คนทั่วไปสามารถจดจำตัววงได้ง่ายขึ้น สำหรับ 3 วงที่ได้สร้างภาพลักษณ์ที่โดดเด่นจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของวงที่ชัดเจนในการขยายฐานแฟนคลับ ในเวลานี้คงต้องยกให้กับ GFriend, Mamamoo และ Red Velvet ลองมาดูกันดีกว่าว่าแต่ละวงได้สร้างเอกลักษณ์ให้กับตัววงให้แนวทางใดกันบ้าง

GFriend เพิ่งจะคัมแบคในอัลบั้ม 回:LABYRINTH เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ซึ่งถือว่าเป็นการกลับมาในลุคที่โตขึ้นของวง หลังจากก่อนหน้านี้ พวกเธอมักจะโปรโมทด้วยเพลงที่มีความสดใส แต่ตอนนี้ GFriend ได้เล่าเรื่องของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ผ่านการค่อยๆพัฒนาแนวเพลง สไตล์การแต่งตัว การเต้น การแสดงออกทางสีหน้าของสมาชิกในวง ทำให้แฟนคลับเหมือนได้ดูการเติบโตของพวกเธอ และนั่นเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกิดฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่น เพราะในอนาคตหลายคนต่างก็เฝ้ารอว่าพวกเธอจะเติบโต และถ่ายทอดผลงานแบบใดให้เราได้ติดตามกันในอนาคต

MAMAMOO ได้มีโปรเจค "Four Seasons, Four Colors Project" เป็นโปรเจคระยะราวที่ใช้สี ในการบ่งบอกบุคลิกของสมาชิกในวงแต่ละคน เริ่มจากอัลบั้ม Yellow Flower ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2018 ต่อด้วย Red Moon, BLUE;S และ White Wind พวกเธอใช้คอนเซ็ปต์ ‘แตกต่างแต่อยู่ด้วยกันได้’ เป็นสิ่งที่ช่วยถ่ายทอดบุคลิกของสมาชิกแต่ละคนในแบบของตัวเอง และนี่เป็นสิ่งที่สร้างเอกลักษณ์ให้กับตัววง

และเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019, MAMAMOO ได้ปล่อยอัลบั้ม reality in BLACK ถือเป็นการเริ่มต้นจักรวาลการเล่าเรื่องใหม่ ด้วยคอนเซ็ปต์โลกคู่ขนาน 

Red Velvet เป็นวงที่มีแนวเพลงแตกต่างอย่างโดดเด่นในตลาดเพลงเคป็อป และแนวเพลงของวงก็แสดงให้เห็นว่าไอดอลเคป็อปนั้นสามารถถ่ายทอดได้ทั้งความสนุกสนาน สลับไปกับเพลงที่มีอารมณ์ความลึกลับได้อย่างที่ Red Velvet ทำ 

ตัวแทนของวงการเพลงเกาหลีได้แสดงความคิดเห็นเอาไว้ว่า “พอฐานแฟนคลับของเกิร์ลกรุ๊ป ขยายจากผู้ชายไปเพศหญิงมากขึ้น การสร้างสตอรี่ให้เชื่อมโยงกันในแต่ละผลงานเพลง จะทำให้แฟนคลับได้ติดตามและสนุกกับเพลงมากขึ้น โดยศิลปินอาจจะถ่ายทอดมุมมองนั้นผ่านทางเพลง และมิวสิกวิดีโอก็ได้”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X