ทำความรู้จักกับคิมซูฮยอนให้มากขึ้น ระหว่างรอซีรีส์เรื่องใหม่ของเขาในปี 2020 นี้
2020-02-06 09:43:26
Advertisement
คลิก!!!

 

หลังจากปลดประจำการมาได้ซักพัก คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) ก็ยืนยันว่ากำลังจะมีผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ Psycho But It's Okay ทางช่อง tvN แต่ระหว่างรอผลงานเรื่องใหม่ของเขา เรามารู้จักนักแสดงหนุ่มขวัญใจใครหลายคนคนนี้ให้มากขึ้นกันอีกจะดีกว่า

เรื่องความเท่ต้องย้อนกลับไปถึงสมัยคุณพ่อของคิมซูฮยอน โดยคุณพ่อของเขาคือ คิมชองฮุน นักร้องนำวงร็อคที่ชื่อว่า Seven Dolphins เขาเติบโตมาท่ามกลางครอบครัวที่อบอุ่น คิมซูฮยอนเริ่มแสดงครั้งแรกตอนเรียนอยู่มัธยมปลาย และเขาสามารถเอาชนะบุคลิกอินโทรเวิร์ตของเขาได้ เริ่มจากการแสดงในเรื่อง A Midsummer Night's Dream ตอน ม.4 หลังจากนั้นเขาก็ได้แสดงมิวสิคัลเรื่อง Grease และ Hamlet จากนั้นในปี 2009 เขาได้เข้าศึกษาต่อในคณะภาพยนตร์และการละคร มหาวิทยาลัยจุงอัง (Chung Ang)

คิมซูฮยอนเดบิวต์ในซิทคอมเรื่อง Kimchi Cheese Smile ซึ่งออกอากาศเมื่อปี 2007 หลังจากนั้นเขาชนะการประกวร U20 และได้ทำหน้าที่คู่กับ ฮันซึงยอน วง KARA ในรายการ Boys & Girls Music Countdown และมีผลงานเรื่องต่อไปในซีรีส์เรื่อง Jungle Fish ของช่อง KBS เมื่อปี 2008 

ฝีมือการแสดงของเขานับว่าไม่ธรรมดามาตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว โดยในปี 2009 ภาพยนตร์สั้นเรื่อง Worst friends ที่เขาร่วมแสดงด้วยคว้ารางวัลภาพยนตร์เศร้าที่ดีที่สุดในงาน Mise-en-scène Short Film Festival ครั้งที่ 8 นอกจากนี้ซีรีส์พิเศษของช่อง SBS เรื่อง Father's House ที่เขาร่วมงานกับชเวมินซู ยังทำให้หลายคนซาบซึ้งใจ และได้รับการยกย่องจากคณะกรรมการโทรทัศน์เกาหลีให้เป็นซีรีส์ยอดเยี่ยมประจำเดือน

หลังจากนั้นในปี 2010 คิมซูฮยอนเริ่มเข้าสู่การเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว โดยเขาได้เซ็นสัญญากับค่าย Keyeast และแสดงบทพระเอกตอนวัยรุ่นในเรื่อง Will It Snow for Christmas? และ Giant และทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่อย่างรวดเร็วจากงาน 2010 SBS Drama Awards 

ต้องขอบคุณความหน้าเด็กและการแสดงได้หลากหลายแนวของเขา ซึ่งทำให้คิมซูฮยอนยังสามารถรับบทนักเรียนมัธยมได้ ถึงแม้เขาจะอายุมากกว่า 20 แล้วก็ตาม ตอนที่แสดงเป็นซงซัมดง ในซีรีส์เรื่อง Dream High ของช่อง SBS ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเขาได้ประกบคู่กับ ซูจี (Suzy) เจ้าของฉายารักแรกแห่งชาติ และในปีนั้นเอง คิมซูฮยอนกวาดรางวัล นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม, คู่พระ-นางยอดเยี่ยม และขวัญในมหาชน จากงาน KBS Drama Awards

ผลงานเรื่อง The Moon that Embraces the Sun ของคิมซูฮยอนในปี 2010 ทำให้เขาโด่งดังเป็นพลุแตก ด้วยเรตติ้งถล่มทลายถึง 40% และคว้ารางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมในหมวดรายการโทรทัศน์จากงานประกาศรางวัล Baeksang Arts Awards

หลังจากนั้นผลงานของเขาก็ได้รับกระแสนิยมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง The Thieves และบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Secretly, Greatly ที่ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน Grand Bell Awards และจากซีรีส์เรื่อง My Love From the Star เมื่อปี 2013 ทำให้เขาโด่งดังในกลุ่มแฟนคลับชาวจีนเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นคนดังเกาหลีที่เรียกได้ว่าได้รับความนิยมมากที่สุดอีกคนหนึ่งในเวลานั้น

หลังจากเรื่อง My Love From the Star, คิมซูฮยอนได้กลับมาร่วมงานกับนักเขียนบท พัคจีอึน อีกครั้งในซีรีส์เรื่อง Producer และเขาถือเป็นนักแสดงจากต่างประเทศคนเดียวที่ติดอันดับ ท็อป 5 ดาราที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในวงการบันเทิงจีน ซึ่งจัดโหวตโดย Dongfang TV, เซี่ยงไฮ้ 

จากนั้นในปี 2017, คิมซูฮยอน มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง Real ก่อนที่เขาจะเข้าประจำการ 

คิมซูฮยอนมีประวัติโรคหัวใจตั้งแต่เด็ก และจากการตรวจร่างกายก่อนเกณฑ์ทหารระบุว่าเขาสามารถทำหน้าที่ในหน่วยบริการสาธารณะประโยชน์ได้ แต่คิมซูฮยอนเลือกที่จะรับหน้าที่ทหาร และผลการตรวจร่างกายของเขาออกมาในระดับดีเยี่ยม และเมื่อเดือนกรกฎาคม 2019 คิมซูฮยอนได้เสร็จสิ้นภารกิจในกองทัพ พร้อมกลับมาในลุคที่ดูมาดแมนยิ่งขึ้น

คิมซูฮยอนยังคงน่ารักเสมอ เขายังรักษามิตรภาพระหว่าง ยอจินกู และ ไอยู ด้วยการปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญในซีรีส์เรื่อง Hotel Del Luna ที่ทำเอาผู้ชมเรียกร้องอยากให้มีภาค 2 กันเลยทีเดียว รวมถึงการปรากฎตัวในเรื่อง Crash Landing on You ผลงานของนักเขียนบนพัคจีอึน และรับเชิญในภาพยนตร์เรื่อง Miss Granny เป็นผู้ชายที่ใครชวนไปไหนก็ไป ให้ทำอะไรก็ทำ และทำออกมาได้ดีมากๆด้วย

ร่วมติดตามซีรีส์เรื่อง Psycho But It's Okay ของเขาไปพร้อมๆกัน กับคิมซูฮยอนที่จะกลับมาทวงคืนหัวใจผู้ชมหญิงและเพิ่มฐานแฟนคลับชายด้วยลุคที่ดูมาดแมนจนแฟนคลับผู้ชายเรียกเขาว่าพี่ชาย 

คิมซูฮยอนเพิ่งเซ็นสัญญากับบริษัทต้นสังกัดใหม่ ถือเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ ด้วยอะไรใหม่ๆ แล้วคุณล่ะพร้อมจะติดตามผลงานใหม่ๆของเขาแล้วหรือยัง?






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X