ไอดอลสาวที่หายตัวไปหลังจากเดบิวต์เป็นเวลากว่า 10 ปี
2019-12-19 08:44:42
Advertisement
คลิก!!!

 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 2 มกราคม ปี 2009 วันนั้นเป็นวันที่ โอริ (Ori) หรือชื่อจริง แบคจีฮยอน (Baek Ji Hyun) ได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินบนเวที Music Bank ทางช่อง KBS และนั่นคือการแสดงครั้งแรกและสุดท้ายของเธอ ก่อนจะหายตัวไปและเราไม่เคยเห็นเธอยืนร้องเพลงอยู่บนเวทีอีกเลย

โอริ หรือที่รู้จักกันในชื่อญี่ปุ่นว่า ทานากะ โอริ เป็นเด็กสาววัย 14 ปีเท่านั้นตอนที่เธอเดบิวต์ 

เธอคือศิลปินหนึ่งเดียวของค่าย Chang’s Entertainment ซึ่งไม่เป็นที่รู้จัก และมีคนบอกว่า การแสดงเดบิวต์ของเธอ เป็นเวทีที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์เคป็อป

ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นดูถูกหยาบคายหลังจากได้เห็นการเดบิวต์ของเธอ

“แย่มาก เสียงเธอคือแย่มาก ไม่ตรงโน้ตด้วยซ้ำ ทนดูจนจบไม่ได้เลย แล้วช่วงคอรัสคืออะไร เหมือนเธอพูดอยู่มากกว่าร้องเพลงเสียอีก เอางี้ไม่ต้องร้องเพลง ขึ้นมาบ่นๆทั้งเพลงไปเถอะ แต่เอาเถอะอย่างน้อยก็มีคนพูดถึงเยอะอยู่นะ

ส่วนไอยูดีงามมาก ฉันชอบเพลงของเธอ และเห็นอนาคตอันสดใสรอเธออยู่เลย หวังว่าเธอจะได้รับความสนใจมากขึ้น” – ชาวเน็ต

 “อือหืม แย่หนักมาก เด็กเส้นหรือเปล่าเนี่ย เอาจริงแบบนี้เป็นนักร้องได้เหรอ...” – ชาวเน็ต

ข่าวลือเสียหายเริ่มสะพัด บ้างก็ว่าเธอได้เป็นไอดอลเพราะครอบครัวร่ำรวยและเป็นทายาทรุ่นที่ 2 ของตระกูลแชโบล หรือบ้างก็บอกว่าเธอเป็นลูกสาวของประธานบริษัทโทรทัศน์ หลายคนปากร้ายจนขนาดบอกว่าเธอคือ ‘ลูกเป็ดขี้เหร่ท่ามกลางฝูงหงส์’ 

ขาวเน็ตยังไม่เลิกสงสัย และโยงว่า มินอา (Minah) วง Girl’s Day ก็คือ โอริ ที่ไปทำศัลยกรรมมาแล้ว!

ความสงสัยนี้จริงจังถึงขนาดที่ถูกถามออกรายการโทรทัศน์ จนทางด้าน Dream T Entertainment ต้นสังกัดของมินอา ต้องออกมายืนยันว่า 

“มินอา และ โอริ ไม่ใช่คนเดียวกัน มินอารู้สึกแย่กับข่าวลือที่ไม่เป็นความจริงนี้มานานมากแล้ว”

นอกจากมินอาแล้ว โซฮี (Sohee) วง Wonder Girls ก็ถูกเอามาพูดเชิงเปรียบเทียบกับโอริ ชาวเน็ตเปรียบเทียบทั้งหน้าตา และเสียงร้องของโซฮี บางคนแย้งว่า โซฮีหน้าตาน่ารักกว่า แต่เสียงร้องก็พอกัน 

“ต้นสังกัดเธอปล่อยเธอเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวได้ยังไง? อ่ะลองคิดดู โซฮี วง WG ก็ร้องเพลงไม่ได้นะ แต่ JYP ก็ยังฉลาดที่จะให้เธอเดบิวต์เป็นวง ไม่ต้องถึงขั้น JYP หรอก ทุกคนควรฉลาดพอและควรรู้ว่าต้องทำยังไง แต่โทษบริษัทอย่างเดียวก็คงไม่ได้ คือเธอก็ต้องรู้ว่าเธอไม่มีความสามารถด้านการร้องเพลง แล้วเอาอะไรมาฝันอยากเป็นนักร้องล่ะ” – ชาวเน็ต

 “โซฮีก็ไม่ได้น่ารักขนาดนั้นนะ คือพอเธอร้องท่อน ‘ออมมอนะ’ มันช่วยส่งความน่ารักให้เธอ ทำให้รู้สึกน่ารักประมาณนั้น ฉันคิดว่าโซฮีก็หน้าตาทั่วไปอ่ะ สำหรับโอริ ฉันว่าเธอร้องได้พอๆกับโซฮีเลย ถูกแล้วล่ะที่ให้โซฮีเดบิวต์กับวงเกิร์ลกรุ๊ป คือไม่ได้จะว่าโซฮีนะ แต่ว่าถ้าโซฮีเป็นนักร้องเดี่ยวคงไม่รอดอ่ะ อยู่วง Wonder Girls อนาคตเธอสดใสกว่า” – ชาวเน็ต

เป็นเวลาเกือบ 10 ปีตั้งแต่เดบิวต์ที่ไม่มีใครได้เห็นโอริอีกเลย ช่อง Midnight Theories  ทาง YouTube ได้สัมภาษณ์รุ่นน้องที่เคยเป็นเด็กฝึกหัดค่ายเดียวกันกับโอริ

“เด็กฝึกหัดเปิดเผยว่าโอริเป็นทายาทของตระกูลนักธุรกิจ และฝึกอยู่ 1 ปี ก่อนจะเดบิวต์ เธอบอกว่าโอริก็ไม่ได้ร้องเพลงแย่ขนาดนั้น ในรายการ Music Bank ก็ไม่ได้แย่มากขนาดนั้นนะ” - Midnight Theories

แต่หลังจากที่โอริได้อ่านคอมเม้นท์วิจารณ์เธอ ทำให้เธอตัดสินใจออกจากต้นสังกัดและออกจากวงการบันเทิง

 “ฉันเครียดมาก จนทำให้เป็นโรคซึมเศร้าช่วงมัธยม และมีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหาร ตอนนั้นฉันไม่อยากทำงานด้านดนตรีแล้ว” – โอริ

Midnight Theories พบว่าตอนนี้โอริอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และอยากเป็นนักแต่งเพลง หวังว่าเธอจะประสบความสำเร็จ มีชีวิตที่ดี และสามารถเติมเต็มความฝันได้ในที่สุด

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X