โรอุน วง SF9 เปิดเผยว่า “ตลอดเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา ผมคิดว่าตัวเองคือฮารุ”
2019-11-26 11:58:44
Advertisement
คลิก!!!

 

ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สำหรับ โรอุน (Rowoon) วง SF9 ที่ตกหัวใจสาวๆไปได้หลายคนจากบทนำครั้งแรกของเขาในซีรีส์เรื่อง Extraordinary You 

โรอุน รับบทเป็น ฮารุ ตัวละครที่สามารถเปลี่ยนโชคชะตาของ อึนดันโฮ (รับบทโดย คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon)) ซึ่งซีรีส์เพิ่งจะลาจอไปเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แน่นอนว่า ฮารุ ได้รับความรักมากมายจากผู้ชม และถึงแม้จะเป็นครั้งแรกที่เขาได้รับบทนำอย่างเต็มตัว แต่โรอุนก็ถ่ายทอดความเป็นฮารุ ออกมาได้ตรงตามตัวละครที่มีความซับซ้อนทั้งทางด้านการแสดงออกและอารมณ์บทนี้ออกมาได้เป็นอย่างดี 

ต้องขอบคุณเรื่อง Extraordinary You ที่ทำให้เราได้รู้จักนักแสดงหนุ่มคนนี้มากขึ้น และวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับโรอุนให้มากขึ้นไปอีก ผ่านบทสัมภาษณ์ของเขา

​คุณรู้สึกอย่างไร หลังจากซีรีส์จบไปแล้ว?

“ยังไม่ค่อยรู้ตัวเลยครับ ยังเผลอคิดอยู่บ่อยๆว่าพรุ่งนี้ต้องไปกองถ่าย เพราะว่าตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ผมคิดตลอดว่าตัวเองคือ ฮารุ และก็ถูกเรียกว่าฮารุ มาโดยตลอด คือผมถูกเรียกว่า ฮารุ แทนที่ ซอกอู หรือ โรอุน มาตลอด 6 เดือน เพราะฉะนั้นผมเลยยังไม่อยากเชื่อว่าซีรีส์จะจบไปแล้ว”

รู้หรือไม่ว่ามีคนชอบซีรีส์เรื่องนี้มากมาย?

“ปกติน้องสาวผมไม่เคยขอลายเซ็นผมนะครับ แต่ผมตกใจมาก ตอนที่เธอมาขอลายเซ็น ตอนนั้นผมทั้งตกใจ และก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองเริ่มดังขึ้นอีกนิดนึงแล้วครับ คนที่ติดตามในอินสตาแกรมหรือในคาเฟ่ของผมก็เยอะขึ้นมาก ผมขอบคุณทุกคนจริงๆครับ”

คุณรู้สึกกดดันกับบทนำครั้งแรกในซีรีส์เรื่องนี้หรือไม่ แล้วมันแตกต่างจากผลงานเรื่องก่อนอย่างไร?

“เพราะว่าเป็นบทนำเรื่องแรก ผมเลยรู้สึกกดดันมากครับ ผมอยากทำออกมาให้ดี ทัศนคติและความอยากทำงานของผมยังคงไม่เปลี่ยน และผมก็หวังว่านักแสดงคนอื่นๆจะสามารถทำงานได้อย่างสบายใจ ผมพยายามเป็นอย่างมากครับในการสร้างบรรยากาศที่สบายๆในกองถ่าย"

 คุณได้เรียนรู้อะไรจากการทำงานในซีรีส์ Extraordinary You?

“ไม่ได้เรียนรู้มากมายเลยครับ ผมได้ลองเรียนรู้และลองทำการแสดงร่วมกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นให้ออกมาแล้วทำให้รู้สึกลงตัว การแสดงเป็นตัวละครของผมช่วยทำให้ผมพัฒนาฝีมือการแสดงของตัวเองมากขึ้น ไม่ใช่แค่การอ่านตามบท ผมได้ค้นพบเรื่องใหม่ๆมากมาย ผ่านการทำงานในกองถ่ายซีรีส์ เหมือนผมได้รู้ตัวเองมากขึ้นครับ เหมือนงานนี้ช่วยทำให้ผมรู้จักตัวเองในแบบที่ไม่เคยรู้มาก่อนมากขึ้น และแน่นอนครับว่าเรื่องนี้เป็นผลงานที่ล้ำค่า ทำให้ผมรู้สึกดีและจะไม่มีวันลืม”

ในมุมมองของคุณ ฮารุเป็นคนยังไง?

“จริงๆแล้วในบทละคร ไม่ได้อธิบายรายละเอียดของฮารุเอาไว้ครับ คือขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในฉากเลย ผมต้องคิดหาวิธีการใหม่ๆตลอด คือเวลาผู้ชมดู ก็จะรู้สึกว่าตัวละครลึกลับนี้เข้าใจยากใช่ไหมครับ ผมเลยต้องทำการแสดงแบบยืดหยุ่น นิสัย อารมณ์ก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพราฮารุเป็นตัวละครพิเศษ เขาอาจจะดูตัวเล็กไม่มีภัยเมื่ออยู่ต่อหน้า ดันโอ แต่เขาก็มีความกล้าหาญที่จะปกป้องเธอเช่นกัน มันทำให้ผมนึกถึงหนังเรื่อง 'A Werewolf Boy' และฮารุก็เหมือนลูกหมาครับ”

อะไรที่คุณรู้สึกยากที่สุดในการแสดงเป็นฮารุ และคุณทำอย่างไรถึงผ่านมาได้?

“ก่อนอื่นผมเริ่มจากอ่านบท และทำความเข้าใจตัวละคร ผมพยายามเขียนไดอารี่ทุกวัน เพื่อช่วยให้ตัวเองทำความเข้าใจความรู้สึกเวลาที่ต้องไปเจอคนแปลกหน้า ผมมองกำแพง และคิดว่าผมจะเข้าใจความรู้สึกของฮารุอย่างไร ความยากคือ ตัวละครฮารุ มักจะเก็บอารมณ์ของเขาไว้ ผมต้องแสดงออกมาให้ผู้คนรับรู้ถึงอารมณ์ของเขาให้ได้ แม้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยในตัวของฮารุ ยกตัวอย่างตอนที่ 15 ฮารุใส่รองเท้าแค่คู่เดียวตลอด แต่นั่นเป็นรองเท้าที่เขาใส่ตอนที่ดันโอตั้งชื่อให้เขา ผมพยายามไม่ลืมรายละเอียดพวกนี้ เพื่อที่จะทำให้ตัวเองกลายเป็นฮารุ นอกจากนี้ผมยังงไปเรียนว่ายน้ำ, เล่นเทนนิส, ขี่ม้า, ฟันดาบ เมื่อมีเวลาว่าง ผมพยายามที่จำให้ตัวเองกลายเป็นฮารุได้มากที่สุด”

ฉากใดในซีรีส์ที่คุณประทับใจมากที่สุด?

“ฉากที่ผมประทับใจที่สุดเป็นฉากจบของตอนที่ 3 ตอนที่ผมพูดว่า ‘ถึงจะพูดไป นายก็ลืมอยู่ดี’ เพราะฉากนี้เหมือนเป็นการเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่แค่ผมนะครับ นักแสดงคนอื่นก็ชอบฉากนี้เหมือนกัน นอกจากนี้ผมยังชอบประโยคที่บอกว่า ‘มาพยายามเปลี่ยนโชคชะตาด้วยกันเถอะ’ รวมถึงฉากที่ฮารุ หายไป และฉากที่เขากลับมาพร้อมของขวัญ มันเหมือนกับมีเวทมนตร์และเป็นฉากที่ผมจดจำอยู่จนถึงตอนนี้”

โรอุน สมาชิกวง SF9 กับ นักแสดงโรอุน แตกต่างกันอย่างไร?

“มันก็ต่างนะครับ เพราะว่าเราอยู่คนละสถานการณ์กัน ผมว่าแต่ละโรอุนมีมุมมองที่แตกต่างกัน แต่ผมจะพยายามอย่างเต็มที่ในทุกอย่างที่ทำครับ ผมอยากบอกทุกคนว่า ผมจะทำงานในฐานะศิลปินต่อไป ผมไม่ได้เลือกว่าจะทำเฉพาะสิ่งใดสิ่งหนึ่งครับ”

มีอะไรอยากบอกกับแฟนคลับไหม?

“นี่คือซีรีส์ที่ผมตั้งใจแสดงมาก ขอบคุณทุกคนที่ชอบ Extraordinary You และถึงแม้ว่าฮารุจะไม่ได้มาเจอทุกคนแล้ว แต่ผมหวังว่าตัวละครตัวนี้จะยังคงอยู่ในหัวใจคุณ หวังว่าคุณจะยังคงสนับสนุน เป็นกำลังใจ และมอบความรักให้กับผลงานต่อไปของ โรอุน ในอนาคตนะครับ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X