7 เหตุผลที่ทำให้เราคิดถึง จี-ดราก้อน ระหว่างที่เขาเข้ากรม
2019-11-10 09:35:39
Advertisement
คลิก!!!

 

ราชาแห่งวงการเคป็อปกลับมาแล้ว! ต้องบอกเลยว่าเก็บอาการดีใจไว้ไม่อยู่จริงๆที่ในที่สุด จี-ดราก้อน (G-Dragon) แห่งวง ก็ปลดประจำการเสียที หลังจากที่เขาห่างหายและทำให้แฟนคลับคิดถึงกันมาโดยตลอดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2018 ตอนที่เขาเริ่มเข้าประจำการรับใช้ชาติ และแน่นอนว่าแทบจะรอผลงานใหม่ของเขาไม่ไหวแล้ว ในโอกาสที่จี-ดราก้อนกลับมาสู่อ้อมอกอ้อมใจของ V.I.P เป็นที่เรียบร้อย เราลองไปย้อนดูกันดีกว่าว่ามีเหตุผลอะไรกันบ้างที่ทำให้คิดถึงเขาได้ขนาดนี้ 

1. ความสามารถด้านงานเพลงระดับอัจฉริยะ

คงไม่จำเป็นต้องนับเพลงที่จี-ดราก้อนแต่งว่ามีมากมายแค่ไหน เอาแค่ที่โด่งดังไม่ว่าจะเป็น Lies, Fantastic Baby, Heartbreaker, Ringa Linga และอีกมากมายก็ตอกย้ำฝีมือของเขาได้เป็นอย่างดี จี-ดราก้อนเหมือนเป็นผู้ขยายกรอบของโลกดนตรีให้กว้างขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่หลายคนคิดว่าสุดทางแล้ว แต่เขากลับทำเพลงใหม่ๆออกมาได้ติดหูคนฟังได้อยู่ตลอดเวลา

2. อารมณ์สุดขั้วของศิลปิน

บุคลิกของจี-ดราก้อนนั้นน่าสนใจและน่าค้นหามาก เขาสามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ในแบบที่เราคิดไม่ถึง อย่างในมิวสิกวิดีโอเพลง Crooked เมื่อปี 2013 ภายในมิวสิกวิดีโอเขาสามารถเปลี่ยนอารมณ์ได้อย่างทันทีทันใด ในขณะที่ก่อนหน้านี้มีความสุข แต่อีกพริบตาเดียวก็แสดงด้านโกรธออกมา…

นอกจากนี้ความโดดเดี่ยวและเดียวดายที่จี-ดราก้อนถ่ายทอดออกมานั้น เป็นอีกอารมณ์ที่ทำให้คนฟังเพลงของเขาเข้าถึง เขาสื่อสารบทเพลงออกมาได้ลึกซึ้งและแน่นอนว่าทำให้คนฟังอินได้อย่างง่ายดาย

ยกตัวอย่างบทเพลง Untitled, 2014 ที่ดนตรีเชื่องช้า พร้อมด้วยเสียงร้องที่ไม่ได้หนักหน่วง แต่กลับดึงคนฟังให้ย้อนนึกถึงวันคืนเก่าๆ หัวใจเริ่มเศร้าสร้อยเพียงแค่ได้ฟังเพลงของเขา

3. การแสดงบนเวทีของเขา

คงไม่ต้องอธิบายมากสำหรับคาริสม่าบนเวทีของ จี-ดราก้อน

ความเป็นตัวเขา ไม่ว่าจะทำอะไรก็สแว๊กไปหมด ไม่ว่าจะเป็นท่าเดิน...

พลังในการเอนเตอร์เทนผู้ชมของเขานั้นล้นเหลือ ในแบบสบายๆ เหมือนจะขัดกัน แต่จี-ดราก้อนทำให้เรารู้สึกแบบนั้นจริงๆเวลาชมการแสดงของเขา มันรื่นไหล และลงตัว ท่าเต้นโยกนิดหน่อย เสียงร้องที่ทรงพลัง แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

จีดีเคยชนะรางวัล Best Dance Performance ของศิลปินเดี่ยวชาย ปี 2013 ในงาน Mnet Asian Music Awards กับเพลง Crooked

4. แฟชั่นของจี-ดราก้อน

แฟชั่นของจี-ดราก้อนคือนำเทรนด์ไป...ไกลมาก ขอใช้หน่วยเป็นปีแสง แต่ไม่ว่าเขาจะหยิบจับอะไรมาใส่ ก็ล้วนแต่น่าจับตามอง เรียกว่าเป็นแฟชั่นที่ไม่น่าเบื่อ และถ้าไม่ใช่จี-ดราก้อนก็ไม่มีใครกล้าทำแบบนี้แล้วล่ะ 

นอกจากนี้เขายังกล้าลองและไม่ปิดกั้นตัวเองในแฟชั่นใหม่ๆ กล้าที่จะสวมใส่เสื้อผ้าผู้หญิง ทาเล็บ และแน่นอนว่ามันดีงามและได้รับการยอมรับในวงการแฟชั่น จนได้ขึ้นนิตยสารชื่อดังหลายฉบับ รวมถึง Vogue ฉบับนี้ด้วย

จี-ดราก้อนมีแบรนด์ส่วนตัวชื่อว่า PEACEMINUSONE 

5. มุมมองด้านศิลปะของเขา

เรามักจะได้เห็นฉากหลังแปลกตา หรือความคิดใหม่ๆในมิวสิกวิดีโอของ BIGBANG ตลอด 

หรือจะเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่คาดคิด อย่างในเพลง Crayon ที่จี-ดราก้อนแต่งตัวเป็นผู้หญิง พร้อมติดกิ๊ฟมือโครงกระดูก ซึ่งดูน่ารักมากเลยล่ะ

6. เพลงมันส์ๆของเขา

ยกตัวอย่างอัลบั้ม Coup d’Etat ของเขา ที่มีเพลงมันส์ๆมากมาย ได้ยินแล้วพร้อมโยกมาก สำหรับคอเพลงแนวนี้คงจะดีใจไม่น้อยที่เขาปลดประจำการ เพราะมั่นใจได้ว่าเราจะมีเพลงใหม่ๆของจีดีให้ได้โยกตามกันแน่นอน

7. ควอนจียง

บุคลิกที่แตกต่างกันของเขาในฐานะ จี-ดราก้อน และ ควอนจียง คืออีกเสน่ห์ของผู้ชายคนนี้ ในขณะที่จี-ดราก้อนนั้นสแว๊กและเผยคาริสม่าไปทั่วเวที แต่ในร่างของควอนจียง เขาคือผู้ชายค่อนข้างเงียบ ขี้อายเล็กน้อย และน่ารักมากๆ

จี-ดราก้อนได้เปิดเผยด้านของ ควอนจียง ให้พวกเราได้รับรู้ผ่านอัลบั้ม Act III: M.O.T.T.E ก่อนที่เขาจะเข้ากรม

ผมไม่สามารถเปิดเผยทุกอย่างต่อคุณได้ แต่ผมจะเปิดเผยตัวตนของควอนจียงให้คุณได้รับรู้เป็นครั้งแรก ผมหวังว่าผมจะยังคงส่องสว่างได้ แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในชุดที่ระยิบระยับแบบนี้ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น จี-ดราก้อน หรือ ควอนจียง เราก็คิดถึงหมดนั่นแหละ! 

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X