แจคสันเผยตามตรงว่าเขาคิดอย่างไรกับการเหมารวมรูปแบบหนึ่งของ K-POP
2019-10-02 19:11:31
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม รายการ Zach Sang Show ได้อัพโหลดการสัมภาษณ์ในเชิงลึกของแจคสัน (Jackson) แห่ง GOT7 ซึ่งเป็นการพูดคุยถึงเพลงโซโล่ของเขาและเรื่องต่างๆ ในขณะที่เขาเปิดใจเกี่ยวกับทุกสิ่งจากเรื่องมิตรภาพของเขากับ RM แห่ง BTS ไปจนถึง GOT7 แจคสันยังพูดถึงการเหมารวมรูปแบบหนึ่งที่เด่นชัดที่สุดของ K-POP อีกด้วย

เหล่าไอดอล K-POP ส่วนใหญ่ต่างมีส่วนร่วมลงมือในทุกๆ ด้านของดนตรีของพวกเขา ส่วนเหล่าไอดอลที่ไม่ได้มีส่วนลงมือก็ยังมีส่วนร่วมในขั้นตอนนี้เป็นอย่างมาก แต่ผู้คนที่ไม่รู้จัก K-POP ก็ยังคิดถึง K-POP ว่าเป็นสิ่งที่ถูกผลิตมาสำเร็จรูปแล้วไม่ทางใดก็ทางหนึ่งอยู่ดี

หลังจากได้รู้ว่าแจคสันได้ลงมือทำงานในแต่ละชิ้นและทุกๆ ชิ้นมากแค่ไหน จากขั้นตอนการผลิตจนถึงขั้นตอนการเขียน Zach จึงตัดสินใจเจาะลึกถึงหัวข้อในการเหมารวมเรื่องนี้กับแจคสัน

“ผมจะพูดจากมุมมองของคนนอกนะ ผู้คนมอง K-POP และพูดว่ามันคือของสำเร็จรูป เพลงก็แค่ถูกส่งมาให้ศิลปิน แต่สิ่งที่ผมได้รู้เห็นต่อหน้าต่อตาคือสิ่งที่ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับการเหมารวมนั้นเลย”

- Zach Sang

แจคสันตอบทันทีว่าเขาไม่เข้าใจเลยว่าทำไมทุกคนถึงคิดว่า K-POP คือของสำเร็จรูป โดยเฉพาะตัวเขาที่รู้ดีว่าเขาและเพื่อนร่วมวงได้ทุ่มเททำงานเพลงของพวกเขามากแค่ไหน

“อย่างแรกเลย ผมไม่รู้ว่ามีการเหมารวมเรื่องนี้อยู่ และมันไม่ใช่ความจริงเลย กลุ่มของผม GOT7 พวกเราเขียนเพลงของพวกเราเองและเราก็ผลิตของทุกอย่างเอง ผมพูดได้เลยว่าเราลงมือทำกันเองประมาณ 90% ผมไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงเป็น ‘ของสำเร็จรูป’ ทำไมถึงมีการเหมารวมเรื่องนี้ ผมไม่เข้าใจเลย บอกผมหน่อยว่าพวกคุณรู้สึกยังไง”

- แจคสัน

หลังจากได้ฟัง Zach เล่าถึงสิ่งที่ผู้คนอาจจะคิดว่า K-POP เป็น “โรงงานผลิตสำเร็จรูป” แจคสันจึงพูดถึงหัวข้อนี้และชี้ให้เห็นว่าผู้คนที่มองไปในทิศทางแบบนั้นต้องไม่ได้มองลงมาถึงศิลปิน, บุคลิกลักษณะของศิลปินและวิสัยทัศน์ของศิลปินเป็นแน่

“ผมคิดว่าเป็นเพราะพวกเขาไม่อยากจะก้าวเข้ามาลึกๆ ครับ ประมาณว่าคุณเห็นศิลปิน K-POP ปล่อยเพลงออกมาเยอะแยะ แต่ถ้าคุณอยากจะก้าวเข้ามารู้จักศิลปินและบุคลิกลักษณะและวิสัยทัศน์ของพวกเขาจริงๆ ทุกสิ่งล้วนแตกต่างกันออกไปครับ จากมุมมองด้านนอก พวกเขาเห็นแค่เพลงมากมาย แต่ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องดีที่จะตัดสินมันแบบนั้นครับ”

- แจคสัน

แจคสันยังพูดถึงหัวข้อนี้ต่อโดยให้คำจำกัดความของตัวเขาเองถึงสิ่งที่ไอดอลเป็น และมีอะไรอีกมากมายในโลก K-POP และไอดอลมากกว่าการเหมารวมแบบนั้น

“คำว่าไอดอลสำหรับผม มันก็คือการเคารพและความรักที่มีต่อเหล่าแฟนคลับครับ และการผลิตเพลงดีๆ เช่นกัน ถ้าคุณเป็นนักร้อง ใช่! คุณจะทำอะไรก็ได้ที่คุณอยากทำแต่ต้องเคารพต่อแฟนๆ ครับ ลงลึกไปถึงพวกเขาและสื่อสารกับพวกเขาครับ”

- แจคสัน

รับชมการสัมภาษณ์เต็มได้ที่นี่:

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X