เหล่าผู้นำอุตสาหกรรมเพลงในอเมริกาพูดคุยถึงเรื่องความสำเร็จของ BTS และความเป็นไปได้ที่ K-POP จะเข้ามาเป็นกระแสหลัก
2019-10-02 09:14:58
Advertisement
คลิก!!!

 

เหล่าผู้นำอุตสาหกรรมเพลงในอเมริกาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่อง K-POP ในงาน MU:CON Seoul 2019

MU:CON Seoul 2019 ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศเกาหลี ณ  Coex Convention and Exhibition Center ในเขากังนัม กรุงโซล Nicole Frantz ผู้อำนวยการด้านครีเอทีฟแห่ง Capitol Music Group และ Phil Quartararo ผู้บริหารแห่ง Tripod Partners ได้มาที่การประชุมนี้เพื่อพูดคุยถึงสถานะของกระแส K-POP ในปัจจุบันและอนาคตในตลาดโลก

Nicole Frantz จะมีการทำงานร่วมกับ SM Entertainment ภายใต้โปรเจ็คต์ร่วมกับ SuperM และ NCT 127 เธอเริ่มต้นด้วยการพูดว่า

“K-POP มีอิทธิพลที่สำคัญต่อกระแสในขณะนี้ และเป็นอิทธิพลประเภทที่ชี้นำตลาดเพลงของโลก ฉันเชื่อว่าชาวอเมริกันหลายคนที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์กับ K-POP จะสนุกไปกับมันได้หากเขาได้ลองมีประสบการณ์ซักครั้งค่ะ”

 

ในเรื่องโปรเจคต์ของ SuperM เธอกล่าวว่า

“ฉันมองเห็นศักยภาพที่จะเติบโตขึ้นใน K-POP โปรเจ็คต์ SuperM จะประสบความสำเร็จค่ะ ด้วยเพลงและการแสดงที่เรามี เราทำให้แฟนๆ หายกังวลและรวมพวกเขาเข้าด้วยกันได้ค่ะ ฉันไม่คิดว่าเราต้องเป็นห่วงอะไรมากเกินไปค่ะ”

Phil Quartararo ผู้มีตำแหน่งผู้บริหารของ Virgin Records, Warner Bros. Records และ EMI และเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการประสบความสำเร็จของ Janet Jackson, Madonna, Linkin Park และ Red Hot Chili Peppers เขาได้กล่าวว่า

“ในช่วง 5 หรือ 6 ปีหลังมานี้ ตลาดเพลงอเมริกันถูกมองว่าตื้นเขินและขาดความแปลกใหม่ เหล่าแฟนเพลงหนุ่มสาวผู้ที่ไม่สามารถหาความพิเศษในตลาดเพลงอเมริกันได้ จึงเริ่มแสดงความสนใจในกระแส K-POP กระแส K-POP นั้นแสดงให้เห็นถึงความหลงใหลของผู้คนทั่วโลก ความสำเร็จนั้นไม่ได้เกิดจากหลักความจริงที่ว่าเพลงเหล่านั้นมีต้นกำเนิดในเกาหลีเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะเพลงเหล่านั้นดีด้วย BTS ได้ประสบความสำเร็จแล้ว แต่ตอนนี้ถึงเวลาที่จะออกจากรูปแบบเดิมแล้ว มันสำคัญสำหรับผู้คนที่มาเริ่มสนใจ K-POP ผ่าน BTS และเริ่มให้ความสนใจวงอื่นๆ BTS ไม่ใช่จุดสิ้นสุด ยังมีศิลปินกลุ่มอื่นอีกมากมายที่มีศักยภาพที่จะค้นพบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่า”

 

เขาพูดต่อว่า

“เมื่อ 20 ปีก่อน บริษัทเพลงละตินชื่อดังเคยถามว่า ‘มีความเป็นไปได้ไหมที่เพลงละตินจะประสบความสำเร็จในตลาดอเมริกา?’ และในตอนนี้ เพลงละตินก็กำลังครองตลาดอเมริกา และเป็นเพราะกระแส K-POP มีข้อได้เปรียบในการแข่งขัน พวกเขาจึงมีศักยภาพเพียงพอที่จะประสบความสำเร็จ”

 

เขายังกล่าวถึง BTS, Wanna One และ Red Velvet ในฐานะศิลปิน K-POP ที่เขากำลังทำงานด้วยหรือเคยทำงานด้วยอีกด้วย เขากล่าวว่า

“BLACKPINK ได้ขึ้นแสดงที่ Coachella เหมือนกับที่ผมเคยให้ความสนใจกับ Spice Girls ในยุค 90 ตอนนี้ผมกำลังให้ความสนใจกับ BLACKPINK ครับ ผมคิดว่าพวกเขามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมและเราต้องสร้างสะพานให้พวกเขาเข้ามาในตลาดอเมริกาครับ”

MU:CON เป็นการจัดการประชุมเรื่องดนตรีที่มีวตถุประสงค์ในการจัดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกระแสเพลงเกาหลีได้เข้าไปสู่ตลาดโลกโดยสร้างเครือข่ายระหว่างอุตสาหกรรมเพลงทั่วโลกกับอุตสาหกรรมเพลงในประเทศเกาหลีและกระตุ้นการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ที่ทำงานอยู่ในบริษัทดังกล่าว

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X