ทิฟฟานี่พูดถึงตลาดเคป็อปในสหรัฐฯ, เส้นทางศิลปินเดี่ยว และความเป็นไปได้ที่ SNSD จะกลับมารวมตัวอีกครั้ง
2019-08-18 11:46:04
Advertisement
คลิก!!!

 

ทิฟฟานี่ (Tiffany) ได้ร่วมพูดคุยและให้สัมภาษณ์กับ Star Today 

ตอนนี้เธอกำลังยุ่งกับการโปรโมทผลงานของเธอในสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้ทิฟฟานี่ได้ชนะรางวัล Best Solo Breakout จากงาน iHeart Radio Music Awards ถือเป็นศิลปินเกาหลีคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ “ฉันแทบไม่อยากเชื่อว่าตัวเองมีชื่อเข้าชิงด้วยค่ะ” ทิฟฟานี่บอก “เป็นช่วงเวลาที่มีความหมายมากค่ะตอนที่ได้รับรางวัล ฉันคิดว่ารางวัลนี้คอยเตือนใจให้ฉันทำงานให้หนักขึ้น” 

ทิฟฟานี่พูดต่อ “ฉันรู้สึกได้ว่ามีคนสนใจ และอยากทำความรู้จักกับผลงานของฉันในสหรัฐฯตอนที่ฉันไปงานรับรางวัล ฉันคิดว่าที่ฉันเป็นศิลปินเกาหลีคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ก็น่าจะมาจากวงการเคป็อป พวกเขาสนใจฉันเพราะว่าตอนนี้เคป็อปเป็นที่รักของคนทั่วโลก ทุกครั้งที่ฉันไปแสดง, สัมภาษณ์ หรืองานรับรางวัล พวกเขาจะเรียกฉันว่า ทิฟฟานี่ ศิลปินเคป็อปจากวง Girls’ Generation มันทำให้ฉันอยากทำให้ดีขึ้นค่ะ ฉันรู้สึกดีและภูมิใจมากที่ได้เห็นรุ่นน้องเคป็อปได้รับความนิยมไปทั่วโลก ฉันเป็นกำลังใจให้ทุกคนเลยนะคะ”

ทิฟฟานี่เดบิวต์ในฐานะศิลปินครั้งแรกกับวง Girls’ Generation เมื่อปี 2007 พวกเธอประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและมีฐานแฟนคลับทั่วโลก หลังจากสิ้นสุดสัญญากับค่าย SM Entertainment เมื่อปี 2017 สมาชิกของวงได้แก่ ทิฟฟานี่ (Tiffany), ซอฮยอน (Seohyun) และ ซูยอง (Sooyoung) ได้แยกย้ายออกไปเซ็นสัญญากับบริษัทอื่น

เมื่อถามว่าทิฟฟานี่ยังติดต่อสมาชิกในวงอยู่บ่อยไหม เธอตอบพร้อมรอยยิ้มกว้างว่า “เราคุยกันทุกวันในห้องแชทค่ะ พวกเราเหมือนเป็นครอบครัว เมื่อไหร่ที่สมาชิกในวงโปรโมทผลงานเดี่ยว เราจะให้กำลังใจกันและกัน เวลาคิดถึงคนในวงตอนที่กำลังทานอาหารอยู่ เราก็จะถ่ายรูป ส่งหากันและชวนกันออกมากินอาหารแบบนี้ในครั้งหน้า เรื่องเล็กๆน้อยๆเราก็คุยกันค่ะ เพราะว่าตอนนี้เราแยกย้ายกันทำงานเดี่ยวแล้ว ก็เลยไม่มีแผนสำหรับการโปรโมทวง แต่ยังมีความหวังนะคะว่าเราจะได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในเวลาที่เหมาะสม สมาชิกในวงมักจะคิดกันว่า ‘หรือเรากลับมารวมตัวกันดี?’ ฉันอยากเป็นคนที่ทำให้สมาชิกในวงภูมิใจเมื่อเราได้กลับมาโปรโมทในฐานะ Girls’ Generation อีกครั้ง เพราะฉะนั้นฉันจะต้องทำให้ตัวเองเป็นคนที่พิเศษมากๆ พอกลับไปรวมตัวกันมันจะได้ยิ่งพิเศษมากขึ้นไปอีกค่ะ”

ทิฟฟานี่เดบิวต์ตั้งแต่อายุ 18 และตอนนี้เธออายุ 30 ปีแล้ว เธอได้มองย้อนไปในเส้นทางตลอด 12 ปี และบอกว่า “เป็นช่วงเวลาที่ฉันทำงานหนักมากค่ะ ฉันสามารถมาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะว่าฉันรักความฝันและความปรารถนาของตัวเอง และได้พัฒนาตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ ถ้าฉันไม่รักฝันของฉัน ฉันว่าฉันก็เป็นแบบปัจจุบันไม่ได้หรอกค่ะ ฉันเติบโตขึ้นด้วยเพราะมีสมาชิกในวงที่เป็นเหมือนครอบครัวและฉันสามารถทำงานของฉันให้ออกมาดี”

เมื่อถามถึงการเปลี่ยนแปลงของวัย 30 ทิฟฟานี่ตอบว่า “ฉันว่าก็เปลี่ยนไปเยอะนะคะ เทียบกับตอนอายุ 20 ฉันมักจะถามตัวเองว่า ฉันต้องการอะไรกันแน่ ฉันมักคิดว่าทำอย่างไรให้เพลงของฉันเข้าถึงคนอื่นด้วย ไม่ใช่ตัวฉันที่สนุกอยู่คนเดียว เมื่อก่อนฉันเคยบอกว่า ‘เสียงเพลงคือพื้นที่เยียวยาตัวฉัน’ แต่ตอนนี้ฉันคิดว่า ‘ฉันหวังว่าเพลงของฉันจะเป็นพื้นที่เยียวยาของใครบางคนได้’”

ทิฟฟานี่จะเริ่มต้นทัวร์ Magnetic Tour ในเดือนตุลาคมนี้ โดยเธอจะจัดแสดงที่ ซานฟรานซิสโก, แวนคูเวอร์, ซีแอตเทิล, ชิคาโก, โตรอนโต, ฟิลาเดลเฟีย, บอสตัน และอีกมากมาย

“ฉันใช้เวลาในการเรียนรู้ให้มากขึ้น, เตรียมงานและทำเพลงของฉันอย่างหนักจนถึงตอนนี้”

ทิฟฟานี่ปิดท้ายว่า “ฉันจะทำงานอย่างหนักต่อไปเพื่อที่จะกลายเป็นทิฟฟานี่ ที่ยอดเยี่ยม ได้โปรดติดตามและเป็นกำลังใจให้ฉันด้วยนะคะ ฉันอยากจะขอบคุณแฟนคลับของฉันที่อยู่เคียงข้างฉันมาโดยตลอดมากๆเลยค่ะ”

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X