เรื่องราวการเติบโตของ ดาร่า (Dara) ก่อนจะมาเป็นเด็กฝึก YG Entertainment ที่ทำให้คุณเสียน้ำตา
2019-05-04 10:10:18
Advertisement
คลิก!!!

 

ซานดาร่า ปาร์ค (Sandara Park) เป็นหนึ่งในศิลปินที่มีชื่อเสียงของวงการเพลงเกาหลีในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เธอคือ 1 ในสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการเคป๊อป อย่าง 2NE1

เธอเป็นอีกคนที่ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงเกาหลี แต่ใครจะรู้ว่าเส้นทางการเติบโตของดาร่านั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

พ่อของดาร่าเป็นนักธุรกิจ แต่ตอนที่เธออายุ 8 ขวบ ธุรกิจของพ่อก็ล้มละลาย ครอบครัวของเธอเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก ดาร่าเคยเล่าว่าเธอไม่มีเงินจะขึ้นรสบัสด้วยซ้ำ ตอนที่ครอบครัวต้องเดินทางไปยืนเงินคุณย่า เธอต้องเดินเท้าไปบ้านคุณย่าของตัวเองเพราะไม่มีค่ารถ

ดาร่าเป็นเด็กที่งานรัดตัวมาตั้งแต่เด็ก เพราะเธอต้องดูแลน้องหลายคน ด้วยความเป็นพี่คนโต ดาร่าจึงเป็นคนมีความรับผิดชอบมาตั้งแต่เด็ก

ครอบครัวของดาร่าย้ายไปอยู่ฟิลิปปินส์ตอนที่เธออายุ 10 ขวบ เพื่อเริ่มต้นธุรกิจของคุณพ่อใหม่ โชคไม่ดีที่พ่อของเธอพูดภาษาฟิลิปีโนไม่ได้ และเธอต้องปรับตัวมากทีเดียวตอนเข้าโรงเรียนเพราะโดนเพื่อนหัวเราะที่ออกเสียงผิด ด้วยเหตุนี้ดาร่าจึงเป็นเด็กที่เงียบตอนเข้าโรงเรียนในปีแรก เธอไม่มีเพื่อนมากนัก ส่วนใหญ่จะอยู่คนเดียว เรื่องนี้ทำให้เธอปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ได้ยากมาก

อย่างไรก็ตาม ดาร่าค่อยๆเอาชนะอุปสรรคเหล่านั้นมาได้ เธอมีเพื่อนที่คอยช่วยเหลือเรื่องภาษาให้กับเธอ และได้พูดคุยมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนคนอื่นและคุณครูมากขึ้น ถึงจะใช้ภาษาได้คล่องแล้ว ดาร่าก็ยังถูกแกล้งในโรงเรียนอยู่ดี ครั้งหนึ่งดาร่าเคยร้องไห้เพราะกลุ่มเด็กผู้หญิงบอกกับเธอว่านิสัยที่ดาร่าชอบโบกมือนั้นดูน่าอาย

ความฝันที่จะได้เข้าวงการของดาร่าเริ่มต้นขึ้นเมื่อได้ฟังเพลงของวง Seo Taiji & Boys ซึ่งมียางฮยอนซอก (Yang Hyun-suk) อนาคตประธานค่ายของเธอเป็นสมาชิกในขณะนั้น

ดาร่าได้ออดิชั่นในรายการ Star Circle Quest เธอได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและโด่งดังในวัย 21 ปี เธอกลายเป็นคนดังของประเทศฟิลิปปินส์ ผลงานอัลบั้มเดบิวต์ของซานดาร่าขายได้มากกว่า 100,000 อัลบั้ม และเธอมีผลงานมากมายทั้งละครและภาพยนตร์ในประเทศฟิลิปปินส์

ถึงแม้เธอจะทำเงินได้มาก แต่พ่อของเธอเป็นคนคุมเงินของเธอทั้งหมด เขาค่อยๆกลายเป็นคนติดพนันและใช้เงินเก็บของเธอจนหมด สุดท้ายเขาทิ้งครอบครัวไปกับผู้หญิงคนอื่น เธอกลายเป็นคนเดียวที่ต้องหาเลี้ยงครอบครัว

เธอต้องจ่ายค่าเรียนให้กับ ธันเดอร์ (Thunder) น้องชายของตัวเองและทำทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวของเธอมีกิน

ในปี 2007 ความนิยมของดาร่าเริ่มซาลง ผลงานภาพยนตร์ของเธอได้รายได้ต่ำมาก ข่าวฉาวใหญ่ที่เกิดขึ้นคือพ่อของเธอถูกจับเพราะเบี้ยวหนี้ ถึงแม้พ่อจะทรยศครอบครัว แต่ดาร่าก็ยังคงเป็นประกันตัวของเขาออกมาจากคุก การติดคุกของพ่อทำให้ชื่อเสียงของดาร่าลดลงเป็นอย่างมากในฟิลิปปินส์

เธอได้รับงานในวงการน้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งนั่นคือรายได้หลักของครอบครัว

ดาร่าถูกเสนองานจากนิตยสารผู้ใหญ่ให้ถ่ายภาพชุดชั้นใน ถึงแม้เธอจะรู้สึกไม่ชอบงานนี้ แต่เธอก็ต้องทำเพื่อช่วยครอบครัว เธอจึงถ่ายแบบชุดชั้นในหลายชุด และนั่นทำให้บริษัทต้นสังกัดของดาร่าตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับเธอในปี 2007

ไม่รู้ว่าโชคชะตาหรือความโชคดีที่ทำให้ YG Entertainment เสนอให้เธอมาเป็นเด็กฝึกหัดที่ค่ายแม้ว่าเธอจะอายุเกือบ 23 ปีแล้ว

ดาร่าตอบรับข้อเสนอนั้นและครอบครัวของเธอก็ย้ายกลับมาอยู่เกาหลีใต้ ดาร่าทำงานหนักอย่างมากในฐานะเด็กฝึก และหลังจากนั้น 2 ปี เธอก็ได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกของวง 2NE1 ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ถึงแม้จะเจอกับอุปสรรคมากแค่ไหน ดาร่าก็ไม่เคยยอมแพ้ ถึงแม้จะต้องเผชิญกับความเสียใจ ความไม่พร้อมของฐานะทางบ้าน แต่เธอก็ไม่ทอดทิ้งครอบครัว ดาร่าพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเธอมีหัวใจทองคำ

ดาร่าทุ่มเททำงานให้กับวง 2NE1 การได้เป็นสมาชิกของวง 2NE1 เหมือนเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของเธออีกครั้ง ดาร่ากลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในฟิลิปปินส์ และเธอก็ไม่เคยลืมฟิลิปปินส์เช่นกัน เธอมักจะไปทำงานและพักผ่อนที่นั่นอยู่บ่อยครั้ง

ถ้าจะมีเรื่องราวใดที่จะสอนเรื่องทำดีได้ดี คงต้องเป็นเรื่องของดาร่านี่ล่ะ!

ดาร่ายังคงประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงเกาหลี แม้จะผ่านมาหลายปีแล้วก็ตาม มูลค่าสุทธิของเธอเพิ่มขึ้นสูงถึงประมาณ 500 ล้านบาท และอยู่ในอันดับ 5 ไอดอลเคป็อปที่ร่ำรวยที่สุด นอกจากชื่อเสียงเงินทองที่เพิ่มขึ้นแล้ว ตัวตนความสดใสของดาร่าไม่ได้เปลี่ยนไปเลย เธอยังคงสวยงามจากภายในสู่ภายนอกมาโดยตลอดดังเช่นในอดีตจนปัจจุบัน

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X