Bride of the Water God ซีรีย์เรื่องใหม่ที่เต็มเปี่ยมด้วยเคมี และหน้าตาของนักแสดง
2017-07-08 15:02:16
Advertisement
คลิก!!!

เขียนโดย : A. Welsh

ออกอากาศกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับซีรีย์ “Bride of the Water God” ซีรีย์แนวแฟนตาซีโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องใหม่ที่รวมพลนักแสดงหน้าตาดี นำแสดงโดย นัมจูฮยอก (Nam Joo Hyuk) ประกบคู่กับนางเอกสาว ชินเซคยอง (Shin Se Kyung) กับเรื่องราวเหนือธรรมชาติของเทพเจ้าและมนุษย์ ที่บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาด

ตัวละครหลัก

ฮาแบค รับบทโดย นัมจูฮยอก

“ข้าคือเทพเจ้าแห่งน้ำ กษัตริย์องค์ต่อไปของเมืองบาดาล จักรพรรดิในอนาคตของโลกเทพเจ้า ฮาแบค!” ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวที่เขาแนะนำตัวแบบนี้ แต่นับครั้งไม่ถ้วนจนเชื่อว่าคนที่ดูเรื่องนี้ แค่ตอนแรกก็จำชื่อฮาแบคกันได้แล้ว แต่ถึงแม้จะเป็นเทพเจ้าจริง แต่เมื่อมาโลกมนุษย์แล้ว การพูดจาวางท่า หรือดีดนิ้วสั่งมนุษย์นั้นคงเป็นเรื่องที่ฮาแบคต้องเรียนรู้อีกมากในโลกแห่งนี้

ถึงแม้จะมีท่าทางหยิ่ง วางท่าสไตล์เทพเจ้าผู้สูงส่ง แต่ฮาแบคก็เริ่มแสดงด้านอ่อนโยนตั้งแต่เริ่มตอนแรกด้วยการเริ่มใส่ใจนางเอก ซูเอ ที่ทั้งให้เธอไปพัก ทั้งขับรถให้ด้วยถึงการวางท่าจะหน้าหมั่นไส้ไปหน่อยก็เถอะ แต่ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่า เรื่องราวร้ายๆของนางเอกกำลังจะผ่านพ้นไปแล้ว เพราะเทพเจ้ามาปรากฏตัวต่อหน้าเธอแล้วหน่ะซิ น่าติดตามมากว่าพระเอกจะใช้พลังของเทพเจ้าช่วยเหลือนางเอกเอาอย่างไรบ้าง

ซูเอ รับบทโดย ชินเซคยอง

ซูเอ นางเอกของเรื่องนี้ เป็นจิตแพทย์ที่พยายามปกปิดความใจดีของเธอด้วยการแสดงออกที่ไม่สนใจใคร ขัดกับจิตใจที่อ่อนโยนภายใน เพราะหญิงสาวมีความทรงจำในอดีตที่เจ็บปวด ซูเอไม่เชื่อว่าเธอคือทายาทของผู้รับใช้บนโลกมนุษย์ของฮาแบคตามสัญญาที่บรรพบุรุษของเธอให้ไว้กับเทพเจ้า

เมื่อฮาแบคมาหาเธอเพราะต้องงการความช่วยเหลือ เธอกลับคิดว่าเขาเป็นผู้ป่วยจิตเวช (ก็แน่ล่ะ มายืนตะโกนว่าเป็นเทพเจ้า แถมเรียกคนอื่นว่าข้ารับใช้ของตัวเองอีก) ถึงเขาจะหล่อ แต่จากพฤติกรรม ซูเอสรุปได้ทันทีว่าฮาแบคต้องบำบัดอย่างเร่งด่วน ทำให้ทั้งสองคนโต้เถียงกันไปมา เป็นฉากน่ารักที่ทำให้คนดูขำ นี่แหละความสัมพันธ์เริ่มต้นของพระเอกนางเอก กัดกันอย่างนี้ ท้ายเรื่องก็ลงเอยกันทุกคู่

ท่านฮาแบคถึงกับนิ่งไปเลยเมื่อโดนซูเอกอด

เนื้อเรื่อง

จากคำบอกเล่าของนักบวชต้นเรื่อง นอกเหนือจากโลกที่มนุษย์อาศัยอยู่แล้ว โลกของเทพเจ้าก็แบ่งได้อีก 3 อาณาจักร คือ เมืองบาดาล เมืองมนุษย์ และ เมืองสวรรค์ โดยมีกษัติรย์แห่งเมืองบาดาลปกครองเหนือโลกของเทพเจ้านี้ ฮาแบคคือเทพเจ้าแห่งน้ำ และถึงเวลาที่เขาจะขึ้นเป็นกษัตริย์ แต่เขาต้องผ่านธรรมเนียมปฏิบัติโบราณเสียก่อน โดยฮาแบคต้องออกตามหาก้อนหิน 3 ก้อนที่เทพเจ้าได้ซุกซ่อนไว้ในโลกมนุษย์

ฮาแบคไม่ค่อยเห็นด้วยกับธรรมเนียมนี้เท่าไหร่ แต่ก็ต้องออกทำภารกิจตามที่ถูกระบุไว้ แม้จะคิดว่าเป็นเรื่องง่าย แต่สุดท้ายเรื่องราวกลับไม่ได้ง่ายอย่างที่ฮาแบคคาดคิด เมื่อถึงโลกมนุษย์ เขาสูญเสียพลังเทพเจ้า และแผนที่ในการออกตามหาหิน เหลือเพียงข้ารับใช้ที่ติดตามเขามาจากเมืองบาดาล และความสามารถในการเรียนรู้ขั้นเทพ (เช่นการขับรถและเล่นสเก็ตบอร์ด) แต่ถึงอย่างนั้นฮาแบคก็ยังลำบากอยู่ดีจนต้องพึ่งพาข้ารับใช้บนโลกมนุษย์ซึ่งคือซูเอ ผู้ไม่ยอมเชื่อว่าเขาคือเทพเจ้า ฮาแบคจะทำเช่นไรเพื่อโน้มน้าวให้เธอเชื่อเขาและช่วยเขาตามหาก้อนหินที่เทพเจ้าองค์อื่นซ่อนไว้บนโลกมนุษย์ที่เขาไม่คุ้นเคยนี้

ความคิดเห็นของผู้เขียนหลังจากดูสองตอนแรกจบ

ผู้เขียนชอบซีรีย์เกาหลีที่พระเอกนางเอกมีบุคลิกเข้าใจง่ายแบบนี้อยู่แล้ว ดูแล้วเบาสมองดี แต่นี่แค่เริ่มเรื่อง ไม่อยากจะคิดถึงความดราม่าที่ตอนนี้ยังไม่ได้กลิ่น มีแค่พระเอกนางเอกกัดกันในกระชุ่มกระชวยหัวใจเท่านั้น แต่ถ้าถึงเวลาดราม่าเมื่อไร่ ... แค่คิดก็แอบสงสารพวกเขาไม่ได้ นอกจากนี้ตัวละครอื่นๆก็น่ารัก ทั้งนัมซูรี รับบทโดย พัคคยูซัน (Park Kyu Sun) ข้ารับใช้ผู้อุทิศตนเพื่อท่าฮาแบค และประธาน ฮูยี รับบทโดย อิมจูฮวาน (Im Joo Hwan) ที่น่าจะเป็นลูกครึ่งเทพเจ้า รวมถึงนักแสดงกงมยอง (Gong Myung) ที่รับบท บิรยอม แค่ดูจากตัวอย่างก็น่าสนใจไม่น้อย

ผู้เขียนคาดหวังว่าซีรีย์เรื่อง Bride of the Water God จะน่าติดตามไม่แพ้ Goblin และ The Legend of the Blue Sea ความไม่คุ้นเคยต่อโลกมนุษย์ของฮาแบค รวมถึงข้ารับใช้นัมซูรีที่ดูจะเป็นภาระมากกว่าประโยชน์น่าจะเรียกเสียงฮาได้มาก แถมเคมีของพระเอกและนางเอกก็ดูเข้ากัน อีกไม่นานคงจะได้เห็นฉากโรแมนติกของทั้งคู่แบบเต็มอิ่มแฟนซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้กันแน่

สิ่งที่ยังขัดใจอยู่นิดหน่อยคือพลังของท่านฮาแบคยังไม่โผล่มาซักที ฉากที่เขานั่งครุ่นคิดในปราสาทเป่าลมก็มีบ่อยเหลือเกิน ก็เข้าใจว่านี่แค่ 2 ตอนแรกคงจะใส่เนื้อหาเข้าไปมากไม่ได้ แต่ก็แอบหวังว่าจะตื่นเต้นกับพลังของเทพมากกว่านี้หน่อย ยังไงคงต้องติดตามตอนต่อไป

ด้วยความแฟนตาซีแล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าจะมีเนื้อเรื่องที่แปลกออกไปและไม่น่าเบื่อ ฉากในเรื่องนั้นสวยงาม พร้อมนักแสดงหน้าตาดีเหมือนหลุดมาจากเทพนิยายจริงๆคงทำให้คุณกลายเป็นแฟนตัวยงของซีรีย์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X