7 สถานที่ถ่ายทำซีรีย์ที่คุณต้องไม่พลาดเมื่อไปเที่ยวเกาหลี
2017-06-14 09:12:56
Advertisement
Pyramid Game

สำหรับแฟนซีรีย์แล้ว เวลาไปเที่ยวเกาหลีคงต้องหาโอกาสไปเยือนสถานที่ถ่ายทำซีรีย์ในดวงใจกันซักครั้ง วันนี้เราจะมานำเสนอสถานที่ถ่ายทำซีรีย์ที่คุณต้องไม่พลาดเมื่อไปเยือนเกาหลี จะมีซีรีย์เรื่องโปรดของคุณกันหรือเปล่านะ ไปชมกันเลย

1. หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี (Korean Folk Village)

หากคุณเป็นแฟนซีรีย์แนวประวัติศาสตร์ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดที่นี่ด้วยประการทั้งปวง เพราะคุณจะได้รับฟิลลิ่งนางใน นางสนม พระมเหสีของชอนนาอย่างเต็มที่ เพราะที่นี่เป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำซีรีย์ประวัติศาสตร์มากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น

“The Moon Embracing the Sun”

“Sungkyunkwan Scandal”

“My Love From the Star”

และซีรีย์เรื่องใหม่ล่าสุด “Queen for 7 Days“!

นอกจากนี้ในหมู่บ้านยังมีมุมสำหรับถ่ายรูปกับภาพขนาดเท่าของจริงกับดาราที่คุณชื่นชอบอีกด้วย ใส่ฮันบกเก็บข้าวเก็บของหอบเข้าวังกันมาให้พร้อมเลยนะ ฝ่าบาท และองค์รัชทายาทรอเราอยู่!

ที่อยู่ : 90 Minsokchon-ro, Giheung-gu, Yongin-si, Gyeonggi-do, South Korea

2. มหาวิทยาลัยต่างๆ

การไปเยี่ยมเยือนมหาวิทยาลัยต่างๆในเกาหลี ถือว่าเป็นการยิ่งปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยนะเออ เพราะนอกจากจะได้พบเจอบรรยากาศที่สวยงามในมหาวิทยาลัยแล้ว คุณยังจะได้ไปเยือนสถานที่ถ่ายทำซีรีย์ในดวงใจอีกด้วย โดยมหาวิทยาลัยที่นิยมใช้ถ่ายทำซีรีย์มากที่สุดคงเป็นมหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei university) ใช้ถ่ายเรื่อง Reply 1994 และภาพยนตร์เรื่อง My Sassy Girl

และมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล (Seoul National University) ที่เป็นสถานที่ถ่ายทำเรื่อง Cheese in the Trap

นอกจากนี้ยังมีมหาวิทยาลัยย่านฮงแด อย่าง มหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) ที่เต็มไปด้วยสถานที่พบปะของวัยรุ่นมากมาย และมีฉากในซีรีย์อย่างแน่นอน อาทิ คาเฟ่จากเรื่อง Coffee Prince

Flower Boy Ramyun Shop

และ ฉากสนามเด็กเล่นในฮงแด ในเรื่อง Love Rain

ไปตามหาซอมเบนิมกันได้เลย!

3.หอคอยนัมซาน Namsan Tower (Seoul Tower)

ไม่ไปไม่ได้เลยสำหรับสถานที่แห่งนี้ หอคอยนัมซานที่เหมาะกับการขึ้นไปชมวิวยามค่ำคืนสุดโรแมนติกของคู่รัก และยังเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์หลายเรื่องด้วย

Boys Over Flowers

My Love From the Star

และ Oh My Ghostess

4. ฉากในเรื่อง Goblin

เจ้าสาวด็อกแกบีมาทางนี้เลยจ้า นอกจากซีรีย์จะฮิตแล้ว ฉากในเรื่องก็สวยงามน่าตามรอยไม่แพ้กัน และถ้าจะตามรอยสถานที่ถ่ายทำในเรื่องนี้คุณอาจจะได้ไปทั่วประเทศเกาหลี รวมถึงนอกประเทศด้วย เอาเป็นว่าแค่ที่โซลก่อนแล้วกัน สำหรับฉากกำแพงที่ลุงยักษ์เดินสวนกันกับหนูอึนทัก เป็นกำแพงที่อยู่ใกล้กับโรงเรียนมัธยมพุงมุน (Pungmoon High School) ไปวันฝนตกพร้อมกางร่มด้วยนี่ก็ได้ฟิลในซีรีย์เลยนะ ส่วนอีกสถานที่คือร้านขายไก่ทอดของคุณซันนี่ BBQ Olive Chicken Cafe

ตระเวนในโซลแล้ว ใครมีแผนจะออกนอกโซลก็อย่าลืมแวะไปที่ ท่าเรือจูมูจิน (Jumunjin) ในเมืองคังนึง (Gangneung) จังหวัดคังวอนโด(Gangwondo) อยู่ชายฝั่งตะวันออกของเกาหลี เตรียมเค้กเตรียมเทียน อย่าลืมไฟเช็คไปจุดอธิษฐานกันให้พร้อม เป่าปั๊บ ลุงยักษ์อาจโผล่มาก็ได้

ย้อนกลับมาทิศตะวันตกของเกาหลี ณ ทุ่งดอกบัควีท ฟาร์มโบรินารา (Borinara Hagwon Farm) เป็นอีกสถานที่สุดโรแมนติกและถ่ายรูปออกมาสวยงามแน่นอน

5. ทุ่ง Sinseong-ri

หากคุณตั้งใจจะขับรถออกไปเยือนทุ่งบัควีทใน Goblin ที่จอลลาบกโด (Jeollabuk-do) อยู่แล้ว(ใช้เวลาเดินทางจากโซลประมาณ 2-3 ชั่วโมง) คุณไม่ควรพลาด ชุงชองนัมโด (Chungcheongnam-do) ทุ่งกว้างแห่งนี้ใช้เป็นที่ถ่ายทำซีรีย์และภาพยนตร์หลายเรื่องได้แก่ Slave Hunters, I’m Sorry, I Love You ในฤดูร้อนทุ่งหญ้าจะสีเขียว ส่วนในฤดูเก็บเกี่ยวทุ่งหญ้าจะกลายเป็นสีทองอบอุ่น

6. Munheonseowon

อีกหนึ่งสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำซีรีย์ Moonlight Drawn by Clouds สถานที่นี้ตั้งอยู่ใน ชุงชองนัมโด (Chungcheongnam-do) เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมคล้ายกับ หมู่บ้านวัฒนธรรมพื้นบ้านเกาหลี แต่พื้นที่เล็กกว่า ห่างไกลจากโซล แต่คนน้อยแม้จะเป็นช่วงวันหยุด ใครอยากสัมผัสบรรยากาศเกาหลีโบราณแบบเงียบๆ ที่นี่น่าจะถูกใจ

7. สวนลอยฟ้า Seoullo 7017

สถานที่เที่ยวแห่งใหม่ในโซลที่เพิ่มเปิดให้เข้าชมไปเพียงไม่กี่สัปดาห์ เป็นฉากถ่ายทำในซีรีย์เรื่องใหม่ Fight My Way

Seoullo 7017 เป็นสถานที่แห่งใหม่ที่มีการปรับเปลี่ยนสะพานลอย รื้อถนนให้กลายเป็นทางเดินลอยฟ้าที่ตกแต่งอย่างน่ารัก สวยงาม คาดว่าคงมีซีรีย์อีกหลายเรื่องมาใช้สถานที่นี้เป็นฉากถ่ายทำ

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด...

ใครไม่ไปซับเวย์ ถือว่าไม่ใช่แฟนซีรีย์นะ!

ขำๆนะ

ไหนใครมีสถานที่อื่นแนะนำอีกบ้าง ? คอมเม้นกันมาข้างล่างนี้ได้เลย

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X