10 เหตุผลที่ทำให้ BLACKPINK กลายเป็นรุกกี้ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น
2017-05-02 07:50:30
Advertisement
คลิก!!!

BLACKPINK ถือเป็นความสำเร็จอีกครั้งของ YG Entertainment ด้วยความนิยมอย่างล้นหลามทั้งที่อายุวงยังไม่ถึงหนึ่งปีด้วยซ้ำ แต่ BLACKPINK ได้ก้าวขึ้นมาเป็นรุกกี้หน้าใหม่ที่มีอิทธิพลต่อวงการเพลงเกาหลีท่ามกลางวงไอดอลหน้าใหม่วงอื่นๆ

เราได้รวบรวม 10 เหตุผลที่ทำให้ BLACKPINK ประสบความสำเร็จขนาดนี้เอาไว้แล้ว ตามไปดูกันเลย

1. สมาชิกหลายคน เคยมีผลงานมาก่อนที่จะเดบิวส์

การเปิดตัวในฐานะไอดอล ที่ต้องกลายเป็นจุดสนใจของคนจำนวนมาก อาจทำให้ไอดอลหน้าใหม่หลายคนมีอาการตื่นเวที แต่ไม่ใช่สำหรับสมาชิกวง BLACKPINK ที่มีผลงานออกมาก่อนที่จะเดบิวส์ ทำให้สาวๆคุ้นเคยกับการทำงานในวงการกว่ารุกกี้วงอื่น โดยพวกเธอได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมิวสิกวิดีโอรุ่นพี่ในค่าย

เริ่มต้นที่ ลิซ่า (Lisa) ที่เคยปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอเพลง Ringa Linga ของรุ่นพี่ แทยัง (Taeyang)

และเจนนี่ (Jennie) ที่ปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอ That XX ของรุ่นพี่ จี-ดราก้อน (G-Dragon)

จีซู (Jisoo) เป็นอีกหนึ่งสมาชิกที่ฝากผลงานไว้มากมายตั้งแต่ก่อนเดบิวส์ ทั้งในมิวสิกวิดีโอเพลง I’m Different ของอีซูฮยอน (HISUHYUN) , เพลง Spoiler และ Happen Ending ของ EPIK HIGH

2. ลิซ่ากับประสบการณ์การถ่ายแบบก่อนเดบิวส์

ภาพลักษณ์ที่ดูมั่นใจ เป็นอีกสิ่งที่สำคัญเมื่ออยู่ต่อหน้ากล้องและต่อหน้าแฟนคลับ ประสบการณ์การถ่ายแบบทำให้ลิซ่ากลายเป็นไอดอลสาวผู้มีคาริสม่าร้ายแรงอีกคนหนึ่ง โดยเธอเคยถ่ายแฟชั่นให้กับแบรนด์เสื้อผ้าของ YG อย่าง NONA9ON ในปี 2014 และ 2015

ภาพลักษณ์ที่ดูโดดเด่นตั้งแต่ก่อนเดบิวส์ของลิซ่า กับแฟชั่นแบรนด์ NONA9ON 2014

ลิซ่าในลุคนางแบบที่ไม่แตกต่างจากช่วงเดบิวส์เท่าไรนักในแฟชั่น NONA9ON 2015

3. สมาชิกในวงได้ร่วมร้องเพลงกับศิลปินในสังกัด YG

นอกจากงานถ่ายแบบ,เล่นมิวสิกวิดีโอแล้ว BLACKPINK ยังได้ร่วมร้องเพลงกับรุ่นพี่ในบริษัทต้นสังกัดที่ถือเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการเพลงอีกด้วย เรียกว่าเป็นประสบการณ์ที่ไอดอลวงอื่นคงหาโอกาสได้ยากทีเดียวล่ะ

เจนนี่ได้ร่วมร้องเพลง Black ของ จี-ดราก้อน ในปี 2013

นอกจากเพลงของจี-ดราก้อนแล้ว เจนนี่ยังร่วมร้องในเพลง Special ของ อีฮาอี (LEE HI) ด้วย

ซึงริ (Seungri ) วง BIGBANG ก็เลือกเจนนี่ให้ร้องเพลง GG BE ร่วมกับเขา

โรเซ่ (Rosé) เป็นอีกคนที่ได้ร่วมร้องเพลง Without You ของจี-ดราก้อน ในปี 2012

4. BLACKPINK ทั้งสี่คนสามารถพูดได้อย่างน้อย 3 ภาษา

วงการ K-Pop ได้กลายเป็นกระแสไปทั่วโลกแล้วในตอนนี้ และจะดีแค่ไหนหากศิลปินสามารถสื่อสารไปยังแฟนคลับทั่วโลกได้ สาวๆ BLACKPINK และความสามารถทางภาษาเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พวกเธอได้รับความนิยมมากจากแฟนอินเตอร์ โดยทั้ง 4 สาวสามารถพูดได้อย่างน้อย 3 ภาษา เจนนี่ และ โรเซ่ สามารถพูด ภาษาเกาหลี,อังกฤษ และ ญี่ปุ่น ลิซ่าสามารถพูดภาษาเกาหลี,อังกฤษ,ไทย และญี่ปุ่น ส่วนจีซูสามารถพูดภาษาเกาหลี,ญี่ปุ่น และจีนได้

5. BLACKPINK เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่มีเพลง 3 เพลงถูกเล่นบน Spotify มากถึง 10 ล้านครั้ง

เมื่อไหดองของ YG ถูกทุบแตก BLACKPINK ก็ทะยานขึ้นสู่ความสำเร็จอย่างรวดเร็ว โดยเพลงของ BLACKPINK อยู่ในอันดับของ Spotify ผู้ให้บริการฟังเพลงออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานี้

BOOMBAYAH และ WHISTLE ยอดวิวมากกว่า 20 ล้านครั้ง ในขณะที่เพลง PLAYING WITH FIRE อยู่ในอันดับ 3 ด้วยยอดวิว 17 ล้านครั้ง

6. BLACKPINK ทุบสถิติเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่คว้าแชมป์ในรายการเพลงได้เร็วที่สุด

หลังจากเดบิวส์ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก BLACKPINK ยืนยันความสำเร็จของพวกเธอด้วยการส่งเพลง Whistle คว้าแชมป์ในรายการเพลง Inkigayo ได้หลังจากเดบิวส์เพียงแค่ 2 สัปดาห์

7.มิวสิกวิดีโอของ BLACKPINK ทุบสถิติมียอดไลค์ ครบ 1 ล้านเร็วที่สุดในบรรดาเกิร์ลกรุ๊ป

เพลง Boombayah เป็นที่ถูกใจของทั้งแฟนเกาหลีและแฟนอินเตอร์ ทำให้ยอดไลค์ในยูทูปของพวกเธอครบ 1 ล้านครั้งเร็วที่สุด เอาชนะทุกเพลงของเกิร์ลกรุ๊ปที่เคยมีมา

8. BLACKPINK ได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ถึง 5 รางวัล

ใครจะไปคิดว่าศิลปินหน้าใหม่ที่เพิ่งเดบิวส์ได้เพียง 4 เดือนจะได้รับถ้วยรางวัล แต่ BLACKPINK พิสูจน์แล้วว่าพวกเธอทำได้ ด้วยการคว้าชัยชนะในฐานะศิลปินหน้าใหม่ จากรายการเพลงที่มีชื่อเสียงถึง 5 รายการ ได้แก่ Asian Artist Awards, Melon Music Awards, Golden Disk Awards, Gaon Chart Awards และ Seoul Music Awards

BLACKPINK ได้รับรางวัลในงาน Asian Artist Awards

9. BLACKPINK ได้รับรางวัลในงาน MAMAs 2016

BLACKPINK ชนะในสาขา the Best Next Artist Award และ the Best Music Video สำหรับเพลง Whistle ตอกย้ำความนิยมของพวกเธอที่ไม่ใช่แค่ในประเทศแต่ทั่วเอเชีย ในงาน MAMAs 2016

Whistle เพลงเดบิวส์ของพวกเธอชนะรางวัลในสาขา the Best Music Video

10. BLACKPINK เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มียอดฟอลโล่เวอร์ครบ 1 ล้านคนเร็วที่สุดบนอินสตราแกรม

นอกจากสถิติในเรื่องของผลงานเพลงทั้งขึ้นชาร์ต ยอดไลค์ ยอดผู้ติดตามบนอินสตราแกรมของ BLACKPINK ก็ทุบสถิติเช่นกัน ด้วยความสามารถที่โดดเด่น หน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ และทักษะทางภาษาที่ยอดเยี่ยม ทำให้พวกเธอเข้าถึงแฟนๆได้หลากหลายกลุ่มและทั่วโลก


ที่มา http://www.koreaboo.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X