จอนโซมี (Jeon Somi) เซอร์ไพรส์เพื่อนร่วมรายการ ด้วยความรู้เกี่ยวกับการเงินของเธอ
2017-03-08 21:16:46
Advertisement
คลิก!!!

จอนโซมี (Jeon Somi) วง I.O.I ได้ทำการกล่าวถึงเรื่องเกี่ยวกับเงิน ซึ่งก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นถึงมุมมองที่พิเศษเกี่ยวกับเรื่องนี้ของเธอกัน

โซมีนั้นมีอายุเพียงแค่ 16 ปี แต่ดูเหมือนว่าเธอจะมีความเข้าใจอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องของโลกใบนี้และวิธีการทำเงินกัน ในรายการโทรทัศน์ต่างๆ นั้น โซมีมักจะชอบออกมาพูดติดตลกเกี่ยวกับเรื่องของเงิน และแฟนๆ ก็ได้ค้นพบว่าในความตลกของโซมีนั้น จริงๆ แล้วเธอมีความรู้ในเรื่องของด้านการเงินกันมากขนาดไหน

ในระหว่างการออกอากาศรายการ JYP Entertainment 'SIXTEEN' เธอก็ได้มาร่วมเล่นเกมทายคำเพื่อสร้างความเป็นทีมเวิร์ค โดยโซมีได้จับคู่กับจีฮโย (Jihyo) วง TWICE เพื่อใบ้คำว่า “กองทุนฉุกเฉิน“ ตอนนั้นเองที่จีฮโยได้ใบ้คำประมาณว่า “มันคือสิ่งที่คุณสามารถติดตัวไปด้วยได้ ตอนที่คุณไม่มีเงินเลย“ ซึ่งโซมีก็ได้เดาคำตอบออกมาว่า “บัตรเครดิตของคุณแม่“ จากคำตอบของเธอก็สร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนในตอนนั้น

ในรายการ 'Battle Trip' ก็เป็นอีกครั้งที่โซมีได้กล่าวว่า เงินนั้นสามารถทำให้ทุกคนทำอะไรได้บ้างในสังคมยุคปัจจุบันนี้

“ในโลกใบนี้, ฉันรู้สึกว่าคุณสามารถทำได้ทุกอย่าง หากคุณนั้นมีเงินค่ะ”

– จอนโซมีกล่าว

นอกจากนั้นในรายการ 'Knowing Bros' โซฮเย (Sohye) ก็ได้นำของเล่นเพนกวินมาให้กับพิธีกรของรายการ แต่แชยอน (Chaeyeon) และโจคยอลคยอง (Zhou Jieqiong) ก็ได้บอกว่าพวกเธออยากได้ของเล่นเพนกวินเหมือนกัน ตอนนั้นเองที่โซมีได้ออกมาตำหนิพวกเธอ และบอกว่าพวกเธอไม่ควรที่จะขอสิ่งของจากคนอื่นๆ เพียงเพราะความอยากได้เท่านั้น ซึ่งก็ทำให้พวกเธอนั้นไม่อยากได้ของเล่นอีกในทันที สิ่งนี้เองที่แสดงให้เห็นว่าเธอมีความเข้าใจว่าความอยากได้นั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งเธอก็เป็นคนที่เข้าใจโลกนี้ได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะมีอายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้นกันก็ตาม

ที่มา : http://www.koreaboo.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X