“อ่าง เถิดเทิง” ตลกตกอับ! เมียทิ้งกลายเป็นคนเร่ร่อน ไม่มีแม้ที่ซุกหัวนอน
2014-08-21 22:16:41
Advertisement
คลิก!!!

ขำไม่ออก! “อ่าง เถิดเทิง” ชีวิตพลิกผันจากตลกดัง กลายเป็นคนเร่ร่อน เหตุเมียเก่าหอบเงินหนีทิ้งให้โดดเดี่ยวที่ลพบุรี เผยชีวิตตกอับนอนกลางทุ่ง ไร้งาน ไร้เงิน ต้องรับจ้างทาสีบ้าน ขายยำปลาดุกฟู ไม่ร้องขอให้ใครช่วยเหลือเพราะเกรงใจ เผยมีเมียใหม่แล้ว อยู่คนเดียวไม่ได้เพราะเหงา วอนขอกลับมาทำงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง
       
       ห่างหายจากวงการตลกไปนานพอดู สำหรับ “อ่าง เถิดเทิง” สุธน เวชกามา จนมั่นใจว่าหลายๆ คนอาจหลงลืมเขาคนนี้ไปบ้าง ล่าสุดอ่างได้ออกมาเปิดใจถึงชีวิตสุดรันทดของตัวเองกลางรายการคนดังนั่งเคลียร์ ช่อง 2 พร้อมตอบคำถามว่าหายหน้าไปไหน โดยเจ้าตัวด้เปิดใจว่าตนตกอับไร้งานไร้เงินเพราะโดนเมียเก่าขับรถไปทิ้งไว้ที่ลพบุรี ก่อนหอบเงินหอบลูกหนี จนกลายเป็นคนเร่ร่อน หาเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างทาสีบ้าน ขายยำปลาดุกฟู พร้อมวอนขอคืนวงการอีกครั้ง
       
       “ที่ห่างหายไปก็ช่วงที่มีเรื่องกับภรรยาคนเก่า แล้วก็หันมาใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ คนเดียว แต่ตอนนี้มีทีมงานด้วยครับ แต่ช่วงที่แยกกับภรรยาเราไม่ได้เอาเบอร์ติดต่องานมาด้วย และเราก็มุ่งหน้ากลับมาวงการใหม่ ดูว่าแฟนๆ จะรับอ่างได้ไหมว่าจริงไหมที่มีปัญหาครอบครัว กับคนดูแลอ่าง ตอนที่หายไปก็ลำบากมากเลยคิดกว่าจะกลับมาใหม่ แต่กลับมาแฟนๆ ก็ยังต้อนรับอยู่ หนูๆ น้องๆ และวัยรุ่น หรือคนเฒ่าคนแก่ที่อยากเป็นกำลังใจให้อ่าง อ่างจะไม่ใช้สุรุ่ยสุร่ายครับ”
       
       “ช่วงที่หายไปคือคือเลิกกับภรรยาคนเก่า แล้วก็โดนทีมงานมาพาตัวภรรยาเราไปที่จังหวัดลพบุรีครับ คือเราไปเล่นงานที่นั่น แล้วอ่างก็โดนภรรยาทิ้งอยู่ที่ลพบุรีหลายวัน เรื่องนี้อ่างไม่ได้บอกสื่อมวลชนเพราะอยากให้รู้ว่าอ่างอยากจะเข้ากรุงเทพฯ เพราะว่าอ่างไปอยู่แล้วอ่างกลับบ้านไม่ได้ เพราะบ้านอยู่ราชบุรี และที่กรุงเทพฯ ก็มีเพื่อนๆ รอรับเราอยู่ รอว่าเมื่อไหร่หัวหน้าจะมาทำกินต่อ แต่ก็มาโดนเรื่องภรรยา แล้วก็มีเรื่องงานด้วย โดนว่าอ่างเบี้ยวงาน อ่างรับงานแล้วไม่ไป เมื่อก่อนอ่างผิด แต่เดี๋ยวนี้อ่างอยากให้แฟนๆ หนังใหญ่หรือแฟนๆ ที่ชื่นชอบอ่างเรียกใช้เถอะครับ ตลกคนนี้กลับมาแล้วครับ (ยิ้ม)
       
       “ตอนนั้นกลับมาไม่ได้ ติดต่อใครก็ไม่ได้ครับ เพราะเราไม่ได้เอาเบอร์ติดต่องานมาจากภรรยาคนเก่า เบอร์หนังใหญ่ก็ไม่ได้เอามา เพราะเรามอบหน้าที่ให้เขาคนเดียว เรามีหน้าที่ทำความสุขให้แฟนๆ หัวเราะ ร่าเริง อ่างก็ภูมิใจแล้วครับ”
       
       เผยเมียเก่ายังโทรศัพท์หา แต่ตนให้เมียใหม่รับสายคุยแทน
       “ตอนนั้นก็ไม่ได้รับงานต่างๆ งานอะไรอ่างก็ลุยหมดเลยครับ อ่างยังไปช่วยเขาทาสีบ้านเลย เพราะเราโดนทิ้งแล้วเราจะเอาตังค์ที่ไหนเลี้ยงตัวเอง เราอยากกลับบ้าน ลูกพี่ที่เป็นตำรวจให้รถเก๋งมาคันหนึ่งเพื่อให้อ่างหากิน แต่ดวงเราจะอยู่กับคนนี้ไม่ได้ เราเองก็ขับรถไม่ได้ แล้วอ่างก็ก้าวเท้าออกจากบ้านมาคนเดียว พี่น้องของอ่างถ้าดูอยู่เห็นอ่างก็จะบอกว่ากลับมาแล้วครับ”
       
       “ไม่ได้เคลียร์กับภรรยาเก่าครับ อ่างกลับมาเจอเขาก็เหมือนเดิม เขาพาลูกมาดูอ่างเล่นตลกด้วย อ่างก็ภูมิใจที่เขายังให้อ่างเห็นลูกชาย ชื่อน้องเฮงครับ แต่บอกเลยว่าพ่อคนนี้ที่หายไป พ่ออยากจะหาอะไรที่ให้ความสุขผู้ชมทุกคนเลยให้มีความสุขทุกวัน ภรรยาเก่าผมก็ยังมีโทร.มาบ้าง แต่อ่างไม่รับ ให้แฟนใหม่รับ แต่ถ้าเจอผมก็ยังคุยเหมือนเดิมนะ”
       
       “อ่างไม่ติดต่อเขา ตอนใหม่ๆ เรามากรุงเทพฯ เราห่วงลูก เราก็ติดต่อไป แต่พอเรารู้แล้ว เราก็เริ่มห่าง แต่เราบอกลูก เอาลูกมาที่บ้าน บอกว่าถ้าพ่อมีตังค์ พ่อจะเอามาเรียนที่กรุงเทพฯ แต่ไม่เคยมีปัญหาเรื่องลูกเลย มีปัญหาแค่ทำไมแฟนต้องไปลพบุรี ตอนนี้ลูกชายอยู่กับยายครับ ที่ราชบุรี แต่ผมไม่เคยให้ลูกรู้ปัญหา ผมจะคุยกับแฟนแค่สองคน ไม่อยากให้เขาเสียใจกับเรา ต่างคนก็ผิดทั้งคู่ บางทีก็นอนร้องไห้คนเดียว อยู่คนเดียวก็เหงา”
       
       เผยตกอับจนไร้ที่ซุกหัวนอน ต้องนอนกลางทุ่ง ซ้ำไม่มีเงินสักบาทเพราะเมียเก่าเอาเงินไปทั้งหมด
       “พูดง่ายๆ ว่าตอนตกอับไม่มีที่ซุกหัวนอนเลยครับ ต้องไปนอนกลางทุ่งอยู่ที่ลพบุรี แต่คนก็พอจะคุ้นหน้าอ่าง จำเสียงเราได้ แต่อ่างไม่ได้ไปขอความช่วยเหลือจากใคร อ่างจะไม่ให้แฟนๆ อ่างรู้ อยากให้เขารู้สึกว่าเจออ่างทีไรก็ขำ แต่เบื้องหลังเราก็โดนตัวเอง แต่เราก็เก็บไว้ ไม่อยากให้แฟนๆ เรารู้ แต่ได้ยินว่ามีคนอิจฉาเยอะครับ อิจฉาว่าทำไมอ่างงานเยอะ แล้วก็มีไปอยู่กับเพื่อนที่พนมฯ ด้วยครับ เพราะเขาเห็นว่าเราเป็นดารา เอารูปเราไปออกโน่นนี่ ให้ลูกเรา ให้ภรรยาเราอาย แต่ผมไม่อายเพราะผมอยากให้แฟนๆ รู้ว่าอ่างหายไปไหน แต่พออ่างมาออกโต๊ะข่าวบันเทิง แฟนๆ
       
       “ตอนนั้นไม่มีใครติดต่อ หายหมดเลย เพื่อนก็หาย ผู้ใหญ่ก็หาย เพราะว่าเราไม่รู้จักใครในหมู่บ้านนั้น เพราะบ้านอ่างอยู่ราชบุรี แล้วไปโดนทิ้งอยู่ลพบุรี แต่เราก็ยังมีถ่ายหนังอยู่ แต่เราก็ถือว่าเขาสอนเราหรือเปล่า เขาเบื่อเราหรือเปล่า อ่างพูดได้ว่าอ่างเหมือนเด็กครับ อ่างชอบให้คนให้กำลังใจครับ”
       
       “ถามว่ามีเงินติดตัวไหม อ่างเป็นคนที่ไม่พกตังค์ครับ ให้ภรรยาดูแลเพราะอ่างมีเงินก็ยิ่งใช้ก็ไม่เหลือ ถ้าให้ภรรยาเก็บไว้เราอยากได้อะไรก็บอกเขา แต่พอเราเจอเหตุการณ์นั้นเราก็พูดอะไรไม่ได้”
       
       “เหมือนว่าตอนนั้นเราเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ตั้งแต่อยู่ด้วยกัน ตั้งแต่ออกมาทำมาหากินด้วยกัน แต่พอไปงานนั้น จังหวะนั้น หรือเพราะเราแฟนๆ เยอะหรือเปล่า หรือว่าเขาจะอิจฉาเรา หรือเขาจะแกล้งเรา พอมันเริ่มหลายๆ เดือนเราก็ทนไม่ไหว เราก็นิ่งไว้”
       
       ตั้งเป้าเริ่มต้นชีวิตใหม่กับเมียใหม่
       “ผมขอบคุณทีมงานอ่าง เถิดเทิงที่ให้อ่างกลับมาเล่นตลกตามคาเฟ่ แล้วก็ได้มาเล่นคณะใหญ่เลยครับ ตอนนี้อ่างเป็นหัวหน้า แล้วให้ภรรยาคนใหม่ที่เขารับเราได้ และภรรยาคนนี้อ่างแต่งงานด้วย อ่างก็ไม่ได้บอกใครมาก เพราะว่าเกรงใจ แต่วันนั้นงานแต่งอ่างต้องขอบคุณรายการดาวกระจายด้วย เขาไปถ่ายงานแต่งอ่างด้วยครับ (ยิ้ม) ตอนนี้ก็เริ่มต้นใหม่ แล้วก็ทำกิจการเป็นของตัวเองด้วย คือขายของเพราะช่วงนี้กิจการตลกถ้าไม่มีชื่อไม่มีงานก็แย่ เพราะว่าอ่างจะเลิกเล่นตลกแล้วไปแบกหามก็ไม่ได้ ก็เลยขายของ ก็ขายยำปลาดุกฟู แล้วก็น้ำส้ม”
       
       “มีเพื่อนไปรับที่ลพบุรี พอดีเขามาเล่นงานที่พัทยา เขาเป็นเพื่อนของคนที่ภรรยาผมไปชอบกับคนที่อยู่ลพบุรี แต่ว่าที่เราตามเขาไปวันนั้นก็เพราะอยากทำงาน อยากเล่นตลก แล้วพอดีเพื่อนคนที่ไปเขาก็โทร.มาถามว่าอ่างอยู่ไหน อ่างก็บอกว่าอยู่ลพบุรี โดนทิ้ง อ่างกลับบ้านไม่ได้ ไม่รู้จะไปยังไง พอกลับมาปุ๊บก็มีหนังเข้ามาเลยหลายเรื่อง จนมาเรื่องโรงเตี๊ยมงานก็หายไปเลย เราก็งงว่าเราผิดอะไร แต่เราได้ข่าวว่าเราเบี้ยวงาน ก็มาดูว่าเราเบี้ยวตรงไหน รับงานเราก็ต้องไป แฟนๆ รออ่างอยู่”
       
       “ภรรยาใหม่คนนี้ชื่อดาครับ ไปเจอเขาที่บ้าน ตอนแรกอ่างเห็นแค่รูป ก็เลยขอรูปจากลูกชายเขามา แล้วก็มารู้ว่าเขาเป็นญาติกับเมียป๋าต๊อก เขาก็สงสารเรา ตอนแรกเขาจะไปบวชแล้วเราขวางไว้ เพราะว่ามันเหงา อ่างไม่เคยอยู่คนเดียว เคยอยู่แต่เป็นครอบครัว อ่างคิดถึงภาพนั้น”
       
       “ตอนนี้ชีวิตดีขึ้น เพราะว่าได้ภรรยาคนใหม่ดูแลการงาน ดูแลเงิน และดูแลสุขภาพเราด้วย เพราะช่วงนี้ผมก็บอกเขาว่าเราเดินช้าลง แต่การทำงานอ่างเป๊ะเลยครับ เพราะว่าเราต้องสู้ครับ ตอนนี้สุขภาพก็แข็งแรงครับ แต่ไม่มาก แต่พี่ๆ ที่ดูอ่างเขาหาว่าแกล้ง แต่ก็ขอบคุณพี่ๆ ที่ทำให้อ่างไม่หายไปไหน ดูตัวปลอมแล้วมาดูอ่าง แหล่มเลยครับ ตัวปลอมเขาตีลังกาได้นะครับ แต่อ่างตื่นๆ อย่างเดียว (ยิ้ม)”
       
       ขอคืนวงการอีกครั้ง เผยอยากเล่นซิตคอม
       “ก็มีงานพวกงานแต่ง งานกินเลี้ยงเพื่อนเจ้านาย แล้วตอนนี้ก็มีโชว์รูมรถให้อ่างไปเดินสายด้วยของยามาฮ่า แล้วตอนนี้ก็มีน้องๆ เขาทำหนังใหญ่เป็นหนังตลก แต่เขาเน้นอ่างเลย เขาอยากได้คนที่เล่นแบบธรรมชาติ เอาอ่างแบบเดิมๆ มาเล่น เขาก็ติดต่อมาให้ 2 เรื่อง อ่างถึงภูมิใจว่ามีงานทำแล้ว โดยจังหวะวันนี้ช่อง 2 เหมือนเปิดชีวิตให้อ่างเลย แต่อ่างอยากเล่นซิตคอม ฝากบอกพี่ๆ ซิตคอมด้วย ถ้าอยากได้อ่าง อ่างจะไปตื่นๆ ครับ (ยิ้ม)”
       
       “ตอนนี้ชีวิตอ่างก้าวมาใหม่ ก็ขอบคุณพี่ๆ หรือแฟนๆ ทุกท่านเลย และตอนนี้อ่างก็มีของฝากให้เด็กๆ วัยรุ่นด้วย เป็นเกมออนไลน์ Counter ครับ จะมีเสียงอ่างอยู่ ตื่นๆ ลุย มีเรื่องแล้ว (หัวเราะ) แล้วก็เริ่มมีหนัง มีรายการของเวิร์คพอยท์ แล้วก็มีละครช่อง 3 เรื่อง ภพรัก เล่นรับเชิญครับ เป็นสัปเหร่อ แต่ผีสวยนะครับ นางเอกใหม่ด้วย”
       
       บอกไม่กล้าขอความช่วยเหลือจากสมาคมตลก ลั่นปัญหาตัวเองตนก็ต้องเคลียร์เองก่อน
       “อ่างไม่กล้าไปรบกวนครับ เพราะอ่างก็ไม่อยากให้เขารู้ด้วยว่าทำไมอ่างโดนเมียทิ้ง เพราะตลกเจ้าชู้เยอะ ยิ่งรูปหล่อแบบอ่างเยอะเลย แต่อ่างไม่อยากให้ผู้ใหญ่เขามารู้ว่าทำไมอ่างต้องมาโดนทิ้ง เพราะอ่างคิดว่าครอบครัวเรา เราต้องเคลียร์เอาเอง แต่ต้องมีวันไหนวันหนึ่งที่พี่เขาต้องรู้ว่าอ่างโดนอะไร”
       
       “อ่างก็ไม่โทษภรรยาเก่านะว่าเพราะเขาทำให้เราตกอับ เรียกว่าผมไม่มีดวงคู่มากกว่า แต่แค่ทำไมเขาไม่บอกอ่างโดยตรง พอมาที่ลพบุรีพอเราชวนกลับบ้าน เขาบอกไม่กลับ ตั้งแต่วันนั้นก็ยาวเลย เงินเขาก็รับไปหมด เพราะอ่างเป็นคนไม่รับตังค์ ทำงานเสร็จก็กลับบ้านเลย เพราะเราเปิดใจกันแล้วว่าเรารับมาแค่นี้นะ เขาก็รับไปคนเดียว เวลาเราอยากกินอะไรเขาก็ไปซื้อให้ ก็ดีที่เขายังเข้าใจเรา”
 
“อ่าง เถิดเทิง” ตลกตกอับ! เมียทิ้งกลายเป็นคนเร่ร่อน ไม่มีแม้ที่ซุกหัวนอน

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X