ใช้เครื่องสำอางค์ร่วมกัน ระวังไวรัสและแบคทีเรีย
2014-11-22 16:08:49
Advertisement
คลิก!!!

แพทย์ผิวหนังกล่าวว่า อุปกรณ์เครื่องสำอางค์ทุกชิ้นของผู้หญิงจะต้องสะอาดและควรใช้ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นแป้งฝุ่น แป้งแข็ง แป้งทูเวย์ ส่วนพัฟฟองน้ำที่ใช้สำหรับผัดหน้าควรทำความสะอาดบ่อยๆ เพราะหากไม่ทำความสะอาดจะเกิดเชื้อราขึ้นที่พัฟ เมื่อนำมาแตะแป้งทาหน้าจะเกิดติดเชื้อได้ โดยการทำความสะอาดพัฟนั้นทำได้ด้วยการใช้น้ำสบู่อ่อน แล้วนำไปผึ่งลมรอให้แห้ง

 

นอกจากนั้น เครื่องสำอางค์ที่เกี่ยวข้องกับดวงตา เช่น อายแชโดว์ อายไลเนอร์ มาสคาร่า หรือแม้กระทั่งครีมบำรุงผิวรอบดวงตา เปลือกตา ขอบตา เป็นผิวหนังที่บอบบาง และไม่ควรใช้ของคนอื่นเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ติดเชื้อโรคอย่างแบคทีเรียหรือไวรัสได้ หรือที่ดัดขนตาก็มีอันตราย เพราะบางคนแพ้โลหะ

 

การแพ้ที่พบในผู้ป่วยส่วนใหญ่มี 2 ลักษณะ คือ เกิดระคายเคืองจากการสัมผัส ส่วนใหญ่เกิดจาดสารเคมีที่มีอยู่ในเครื่องสำอางค์ และภูมิแพ้สัมผัส ที่เกิดจากปฎิกิริยากับสารเคมี ซึ่งจะส่งผลให้เกิดอาการคัน บวม และมีตุ่มน้ำใสๆ เกิดขึ้นบริเวณผิวหนัง

 

หากมีอาการดังกล่าวควรหยุดใช้ และรีบพบแพทย์ทันที...

 

 

ที่มา  http://siamdara.com/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X