เผยความลับ ทำไมโฆษณาสินค้าของทาง 'Apple' ถึงเซ็ตเวลาหน้าจอไว้ที่ 9.41 น.
2015-05-26 08:48:16
Advertisement
คลิก!!!

เผยความลับ ทำไมโฆษณาสินค้าของทาง 'Apple' ถึงเซ็ตเวลาหน้าจอไว้ที่ 9.41 น.

เคยสงสัยกันมั้ยว่า เวลาที่ดูโฆษณาของทาง 'Apple' สำหรับไอโฟน 6 เวลาบนหน้าจอมือถือ จะถูกตั้งค่าไว้ที่เวลา 9.41 น. ตลอดทุกครั้ง และนั่นก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ...

 

คำถามนี้ได้ถูกถามผ่านทางเว็บถามตอบปัญหา Quora.com และก็มีผู้ไขคำตอบให้ได้หายสงสัยกันว่า "เมื่อวันที่ 9 มกราคม ปี 2007 เวลา 9.00 น. สตีฟ จ็อบส์ (Steve Jobs) ได้ปรากฏตัวขึ้นบนเวทีของงาน '2007 Macworld Conference & Expo' เขาได้ใช้เวลากว่า 35 นาทีในการนำเสนอสิ่งที่เขานั้นต้องการจะพูด และในเวลา 9.42 น. สตีฟก็ได้ทำการแนะนำเปิดตัวไอโฟนเป็นครั้งแรก เวลาที่หยุดอยู่นั้นจึงกลายเป็นเวลาสำหรับการเปิดตัวไอโฟนอย่างเป็นทางการไปด้วยนั่นเอง นับตั้งแต่นั้นมาในการแนะนำเปิดตัวไอโฟนรุ่นอื่นๆ ก็จะใช้เวลาที่ไม่แตกต่างกันมากนัก เช่นตอนที่เปิดตัวไอโฟน 6 ก็ได้หยุดเวลาหน้าจอเอาไว้ที่ 9.41 น. ซึ่งเวลาอาจจะแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น"

 

อดีตวิศวกรซอฟต์แวร์ของ 'Apple' สกอตต์ ฟอร์สทอล (Scott Forstall) ได้เผยว่า "พวกเราจะใช้เวลาในการเปิดตัวแนะนำผลิตภัณฑ์ของเราราวๆ 40 นาทีครับ ซึ่งเวลาที่ตั้งในไอโฟนเราก็อยากที่จะให้ตรงกับเวลาจริงของผู้เข้าชมด้วยครับ"  

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X