เป็นเรื่อง! ไอโฟนยักษ์ถูกรื้อถอนที่รัสเซีย หลัง "ทิม คุก" เผยตัวเองเป็นเกย์
2014-11-04 20:41:51
Advertisement
คลิก!!!

จากรายงานจากสื่อท้องถิ่นของรัสเซีย บริษัทแห่งหนึ่งได้รื้อถอนไอโฟนยักษ์ที่ทำขึ้นเพื่อระลึกถึงสตีฟ จ็อบ หลังจากนายใหญ่คนใหม่ของแอปเปิ้ลยอมรับว่าตนเป็นเกย์

สหภาพการเงินแห่งหนึ่ง (ซีอีเอฟเอส) แถลงข่าวประณามทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิ้ลว่า "กระตุ้นให้เกิดกลุ่มรักร่วมเพศ" รายงานจากเว็บไซต์ข่าว อีโค มอสควี ไอโฟนยักษ์ขนาดสองเมตรเป็นระบบอินเตอร์แอคทีฟที่ให้ผู้ใช้สามารถเรียนรู้เรื่องราวของจ็อบผู้จากไปในปี 2011 ถูกติดตั้งในลานของมหาวิทยาลัยด้านไอทีแห่งหนึ่งในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ซีอีเอฟเอส กล่าวว่า การตั้งอยู่ของมันอาจเป็นการละเมิดต่อกฎหมายล่าสุดของรัสเซียที่ห้ามกิจกรรมใดๆ ที่เป็นการส่งเสริมเยาวชนไปในทางเสื่อมเสียและขัดต่อจารีตประเพณี 

ผู้ก่อตั้งซีอีเอฟเอส แม็กซิม โดลโกโปลอฟ (ZEFS Maxim Dolgopolov)ยังกล่าวว่า "หน่วยงานความมั่นคงของสหรัฐฯยังสามารถใช้เทคโนโลยีของแอปเปิ้ลในการสอดส่องการสื่อสารส่วนตัวได้ทั่วโลก หากยังให้ไอโฟนยักษ์ตั้งอยู่จะเป็นการปล่อยให้ผู้คนใช้ระบบอินเตอร์แอคทีฟส่งข้อความไปยังหน่วยงานความมั่นคงของสหรัฐฯและสำนักงานใหญ่ของแอปเปิ้ลได้โดยตรงแม้พวกเขาจะปฏิเสธว่าตนมิได้ใช้เทคโนโลยีใดๆในการสอดส่องผู้ใช้ระบบสื่อสารของตนก็ตาม"

แม้แถลงการณ์ของนายโดลโกโปลอฟจะถูกเผยแพร่ในสื่อโดยทั่วไปแต่มีเรื่องว่ากันว่าเขาเองได้ติดต่อไปยังมหาวิทยาลัยดังกล่าวเพื่อทำการรื้อถอนไอโฟนยักษ์ก่อนที่จะมีการเปิดเผยเรื่องราวรสนิยมส่วนตัวของทิมคุกเสียอีกโดยอ้างว่าพวกเขาจะทำการย้ายไปเพื่อซ่อมบำรุง


ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X