เจ๋ง ดอกจิก นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกันคดีหมิ่นเบื้องสูง
2014-09-18 05:11:23
Advertisement
คลิก!!!

 

     เจ๋ง ดอกจิก แกนนำ นปช. ถูกคุมขังต่อ หลังศาลไม่ให้ประกันตัวคดีหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา

          วันที่ 16 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ยื่นเงินสดจำนวน 5 แสนบาท เพื่อขอปล่อยตัว นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก แกนนำ นปช. ชั่วคราว ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูงและแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2553 โดย เจ๋ง ดอกจิก ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที นปช. เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ และได้ปราศรัยโจมตีบุคคลสำคัญฯ และพาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูง ซึ่งต่อมาได้ถูกศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา

          ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากที่ทนายความ นปช. มายื่นขอประกันตัวชั่วคราวครั้งนี้ นับว่าเป็นการยื่นขอปล่อยชั่วคราวครั้งที่ 2  ซึ่งศาลก็ยังคงไม่ให้ประกันตัว และ เจ๋ง ดอกจิก ก็ยังคงถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษต่อไป  คาดว่าคำสั่งปล่อยชั่วคราวของศาลฎีกาจะส่งมาที่ศาลอาญาประมาณวันที่ 19-20 กันยายนนี้

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X