''อามาล''สาวทรงอิทธิพล โพลประจำปีสื่อแดนผู้ดี เหนือนายกฯ-วิคตอเรีย
2014-10-23 19:24:50
Advertisement
คลิก!!!
 
แต่งงานกับพระเอกฮอลลีวู้ดคนดังปุ๊บ ก็ทรงอิทธิพลปั๊บทันที สำหรับเธอคนนี้ อามาล อลามุดดิน ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ภรรยาหมาดๆ ของ จอร์จ คลูนี่ย์ นักแสดงมากความสามารถ เมื่อล่าสุดหนังสือพิมพ์ ''อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด'' ประกาศผลสำรวจประจำปี ''บุคลลทรงอิทธิพลที่สุดในลอนดอน'' ปรากฏว่า อามาล อยู่สูงถึงอันดับ 4 เหนือ วิคตอเรีย เบ็คแฮม และ ''เจ้าหญิงเคท'' ดัสเชสแห่งเคมบริดจ์ เสียอีก 
 
        กลายเป็นหนึ่งในบุคคลทรงอิทธิพลของลอนดอน ไปในทันทีสำหรับ อามาล หลังจากแต่งงานกับคลูนี่ย์ แม้ความจริงแล้ว นั่นไม่ใช่เหตุผล เพราะที่ผ่านมาเธอก็มีบทบาทในฐานะทนายความด้านสิทธิมนุษยชน และทำงานให้กับองค์กหารสหประชาชาติ (ยูเอ็น) อยู่แล้ว โดยสาวสวยคนเก่งวัย 36 ปี อยู่อันดับ 4 ในผลสำรวจ รองจาก จอร์จ ออสบอร์น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, บอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีนครลอนดอน และ เดมิส ฮาสซาบิส ผู้ก่อตั้งบริษัท ''ดีฟ ไมด์ เทคโนโลยี'' (Deep Mind Technologies) วัย 37 ปี
 
         ด้วยเหตุนี้ อามาล ที่ตอนนี้เปลี่ยนนามสกุลเป็น ''คลูนี่ย์'' ตามคุณสามีเรียบร้อยแล้ว จึงเป็นผู้หญิงที่มีอันดับสูงสุดจากลิสต์ทั้งหมด 1,000 คน เหนือ วิคตอเรีย เบ็คแฮม เจ้าแม่แฟชั่น ภรรยาของ เดวิด เบ็คแฮม ที่อยู่อันดับ 9 และเหนือ มาลาลา ยูซาฟไซ เจ้าของรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ คนล่าสุด ที่อยู่อันดับ 12 และ เคท บุช นักร้อง-นักแตงเพลงระดับไอค่อนของวงการ อยู่อันดับ 16 
 
         ''อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด'' ชี้แจงว่า สาเหตุที่มิซซิสคลูนี่ย์ มีอันดับอยู่สูงมาก เพราะความพยายามของเธอในการช่วยรัฐบาลกรีซ ทวงคืน ''หินอ่อนเอลกิ้น'' (Elgin Marbles) กลับจากอังกฤษ นับตั้งแต่เอิร์ล แห่งเอลกิ้น ที่ 7 ลักลอบนำออกจากวิหารพาเธนอน ขณะที่เขาดำรงตำแหน่งเป็นทูตประจำอาณาจักรออตโตมัน เมื่อกว่า 200 ปีก่อน  
 
         แต่ที่หายไปจากลิสต์แบบเซอร์ไพรส์ก็คือ ''เจ้าหญิงแคทเธอรีน'' ดัสเชสแห่งเคมบริดจ์ พระฉายาในเจ้าชายวิลเลี่ยม ''ดยุคแห่งเคมบริดจ์'' ที่สำนักพระราชวังเพิ่งประกาศข่าวดีว่าพระองค์ทรงตั้งพระครรภ์รัชทายาทพระองค์ที่สอง และมีกำหนดพระประสูติกาลในเดือนเมษายน 2015 แต่เจ้าชายแฮร์รี่ มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 7 
 
         บุคลลทรงอิทธิพลที่สุดในลอนดอน 10 อันดับแรก โดยหนังสือพิมพ์ ''อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด'' 
1. จอร์จ ออสบอร์น, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
2. บอริส จอห์นสัน, นายกเทศมนตรีนครลอนดอน 
3. เดมิส ฮาสซาบิส, ผู้ก่อตั้ง ''ดีฟ ไมด์ เทคโนโลยี'' (Deep Mind Technologies) 
4. อามาล คลูนี่ย์, นักกฎหมาย 
5. มาร์ค คาร์นี่ย์, ผู้ว่าธนาคารกลางอังกฤษ 
6. เทเรซ่า เมย์, รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย
7. เจ้าชายแฮร์รี่
8. เซอร์ พอล เนิร์ส, ซีอีโอบริษัทฟรานซิส คริค อินสติติวท์ และเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสรีรวิทยาหรือการแพทย์  
9. วิคตอเรีย เบ็คแฮม, ดีไซเนอร์ และทูตสันถวไมตรีสหประชาชาติ
10. เดวิด คาเมร่อน, นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X