หมดยุค ‘เมโทรเซ็กชวล’ ถึงเวลาของ ‘สปอร์โนเซ็กชวล’
2014-10-20 10:10:33
Advertisement
คลิก!!!

กระแสเมโทรเซ็กชวลกำลังจะหมดไป แต่จะมีผู้ชายสปอร์โนเซ็กชวลแทน ซึ่งเป็นผู้ชายที่หมกมุ่นเกี่ยวกับตัวเองมากขึ้น แต่ไม่สามารถเหมารวมว่าคนเหล่านี้เป็นเกย์

เทรนด์เรื่องความสวยความงามของผู้หญิงมักเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า ทรงผม แต่สำหรับผู้ชายแล้ว เทรนด์ต่างๆดูจะไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก หลายคนจึงมักคิดว่า ผู้หญิงหมกมุ่นเรื่องอาหารการกิน รูปร่างหน้าตา และแฟชั่นการแต่งกายของตัวเองมากเกินไป แต่ลืมไปว่า ยุคนี้ ผู้ชายก็เริ่มหันมาสนใจดูแลเรื่องเหล่านี้ จนเรียกว่าหมกมุ่นได้เช่นเดียวกัน

ช่วงสิบปีที่ผ่านมา เริ่มมีเทรนด์แฟชั่นของผู้ชายที่หลากหลายขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับสังคมที่มีผู้ชาย"เมโทรเซ็กชวล" มากขึ้น Metrosexual มาจากคำว่า Metropolitan และคำว่า Heterosexualคำนี้จึงหมายถึง ชายโสดฐานะดีที่ทำงานหรืออาศัยอยู่ในเมือง เนื่องจากในเมืองมีร้านค้าฟุ้งเฟ้อให้ได้ดูแลเสื้อผ้า หน้าผมของตัวเองอย่างดี แต่ไม่สามารถเหมารวมว่าคนเหล่านี้เป็นเกย์แต่อย่างใด

ยุคเมโทรเซ็กชวลช่วยให้ตลาดแฟชั่นของของผู้ชายเฟื่องฟูอย่างมาก เนื่องจากผู้ชายเหล่านี้จะมีกำลังซื้อสูง และมีความพิถีพิถันในการดูแลตัวเอง เพื่อให้ตัวเองเป็นจุดสนใจของสาวๆและบุคคลทั่วไป เรียกได้ว่าคนกลุ่มนี้จะมีความภูมิใจในรูปร่างหน้าตาและรสนิยมของตัวเองสูง จนหลายคนมองว่า ผู้ชายเหล่านี้อาจไม่ใช่ชายแท้ เพราะมีอาการหมกมุ่นเกี่ยวกับตัวเองมากจนเกินไป ซึ่งจริงๆแล้ว เป็นผลพวงจากนายแบบบนหน้าปกนิตยสารและเหล่าดาราฮอลลีวู้ดทั้งหลายที่จะแต่งตัวจัด มีสไตล์ที่เท่ห์และเป็นเอกลักษณ์

แต่ปีนี้กระแสผู้ชายเมโทรเซ็กชวลกำลังจะหมดไป แต่จะมีผู้ชายสปอร์โนเซ็กชวลแทน ซึ่งเป็นผู้ชายที่หมกมุ่นเกี่ยวกับตัวเองมากขึ้นกว่าผู้ชายเมโทรเซ็กชวลเข้าไปอีก ขณะนี้ เราก็เริ่มเห็นผู้ชายที่หมกมุ่นเรื่องรูปร่างของตัวเองมากขึ้น จากที่เคยใส่เสื้อผ้าที่ดูสมาร์ท หน้าตาสะอาดสะอ้านไร้หนวดเครา หลายคนหันมาใส่เสื้อกล้าม หรือแม้แต่ถอดเสื้อ เพื่ออวดมัดกล้าม นอกจากนี้ ยังไว้หนวดเคราพองาม มีรอยสักเล็กน้อย เวลาที่เราเห็นโฆษณาตามโทรทัศน์หรือนิตยสาร เราจะไม่ค่อยเห็นผู้ชายใส่เสื้อสูทแล้ว แต่จะเห็นผู้ชายใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้นคู่กับสินค้าเสียมากกว่า

Spornosexual มาจากการผสมคำว่า Sports, porn, และ metrosexual ซึ่งสามารถจำกัดความผู้ชายยุคนี้ได้อย่างชัดเจน เราจะเห็นได้ว่าผู้ชายสปอร์โนเซ็กชวลจะหมกมุ่นกับเล่นกีฬาและออกกำลังกาย เพราะผู้ชายยุคนี้ต้องการให้ตัวเองกลายมาเป็นวัตถุทางเพศมากขึ้น ด้วยการใช้เรือนร่างของตัวเองดึงดูดสายตาของคนอื่น พวกเขาจึงอยากให้คนอื่นให้ความสำคัญกับเสื้อผ้าน้อยลง แต่ใshสนใจรูปร่างของพวกเขามากกว่า

ยุคเมโทรเซ็กชวลเกิดขึ้นมาเพราะเหล่าดาราทั้งหลายเป็นแรงบันดาลใจ แต่ยุคสปอร์โนเซ็กชวลเกิดขึ้นเพราะโซเชียลมีเดีย การถ่ายภาพเซลฟี่ และหนังโป๊ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวผลักดันให้ผู้ชายยุคนี้ต้องการที่จะเป็นที่ปรารถนาของคนอื่น และที่สำคัญก็คือ พวกเขาอยากให้คนอื่นปรารถนาให้ตัวของเขา ไม่ใช่เสื้อผ้าของเขา และแน่นอนว่าไม่ใช่นิสัยหรือสติปัญญาของเขา

 

ที่มา  www.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X