สุดฉาว รพ.สั่งพักงานหมอไร้จรรยาบรรณ ละทิ้งเหล่าผู้ป่วยใกล้คลอด ดอดไปมี"เพศสัมพันธ์"กับคนไข้
2014-11-27 14:58:46
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสหรัฐ ได้สั่งพักงานแพทย์สูตินารีเวชรายหนึ่ง หลังก่อพฤติกรรมฉาวและผิดจรรยาบรรณ ฐานละทิ้งบรรดาผู้ป่วยใกล้คลอด เพื่อไปมีเพศสัมพันธ์กับคนไข้ในโรงพยาบาล

 

รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในรัฐนิว เม็กซิโก ประเทศสหรัฐ โดยนายแพทย์คริสโตเฟอร์ ดริสกิล ได้ถูกกล่าวหาหลายข้อหา ประกอบด้วย มีเพศสัมพันธ์กับผู้ป่วย ดื่มเครื่องดึ่มมึนเมาขณะปฎิบัติหน้าที่ จ่ายยาผิดพลาดให้แก่ผู้ป่วย และเขียนข้อความลามกหยาบโลนในใบสั่งแพทย์

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ปรากฎว่า นายแพทย์คริสโตเฟอร์ได้ปล่อยให้ผู้ป่วยใกล้คลอดหลายรายต้องรอ เพราะเขาละทิ้งหน้าที่ หนีไปมีเพศสัมพันธ์กับผู้ป่วยหญิงรายหนึ่ง ทำให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้องระดมกำลังช่วยกันดูแลเหล่าคนไข้เหล่านี้

 

ขณะที่บอร์ดโรงพยาบาลบอกว่า นายแพทย์คริสโตเฟอร์ มีพฤติกรรมที่เสี่ยงมากต่อผู้ป่วย   โดยระบุว่า "ความสัมพันธ์ทางเพศของคุณกับคนไข้ และการดื่มเครื่องดื่มมึนเมา มีผลกระทบที่แย่ต่อจรรยาบรรณการแพทย์ และคณะกรรมการกำลังตัดสินใจว่าจะยกเลิกใบประกอบโรคศิลป์ของนายแพทย์ฉาวผู้นี้หรือไม่  ทั้งนี้ การลงโทษนี้ยังถือว่าดับอนาคตของนายแพทย์คริสโตเฟอร์ ที่กำลังจะได้กลายเป็นประธานของสมาคมแพทย์สภาแห่งรัฐนิว เม็กซิโก ในปีหน้าด้วย

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X