สิ้นแล้วดีไซเนอร์ระดับโลก ''ออสการ์ เด ลา เรนต้า'' มะเร็งพรากในวัย 82 ปี
2014-10-22 22:28:34
Advertisement
คลิก!!!
 
เกิดข่าวช็อกวงการแฟชั่นเมื่อ ออสการ์ เด ลา เรนต้า แฟชั่นดีไซเนอร์ระดับไอคอนชาวโดมินิกัน ที่ผลงานของเขาเพิ่งปรากฏบนชุดแต่งงานของ อามาล อาลามุดดิน เจ้าสาวของ จอร์จ คลูนี่ย์ พระเอกระดับโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 82 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2557 โดยสาเหตุยังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่เขาถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งในปี 2006 และสู้กับโรคร้ายนี้แบบเป็นๆ หายๆ มาตลอด รวมถึงเข้ารับการทำเคมีบำบัดต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 
 
          ออสการ์ เด ลา เรนต้า แฟชั่นดีไซเนอร์ที่ชุดสวยจากผลงานการสร้างสรรค์ของเขา เป็นที่นิยมของเหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียงมากมายทุกวงการ ตั้งแต่ดาราภาพยนตร์ ไปจนถึง ''สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง'' ทั้ง แจ็กเกอลีน เคนเนดี้ โอนาสซิส, ฮิลารี่ คลินตัน และ ลอร่า บุช เป็นหนึ่งในชื่อที่ทุกคนจดจำในวงการแฟชั่นโลก และได้รับการเรียกขานว่า ''กูรูแห่งเสน่ห์น่าหลงใหล'' (Guru of Glamor) 
 
          เด ลา เรนต้า ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งปี 2006 และเป็นๆ หายๆ ขณะที่ช่วงหลายสัปดาห์มานี้เขาก็เข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลเพื่อทำเคมีบำบัดส่งผลให้หลายเดือนที่ผ่านมา เขาปรากฏตัวในสภาพอิดโรย โดยเฉพาะในงานแฟชั่นชุดเสื้อผ้าของเขาเองเมื่อเดือนกันยายนที่เขาขึ้นไปบนเวทีด้วย ในขณะที่แฟชั่นเฮาส์ที่เขาก่อตั้งก็เพิ่งประกาศให้ ปีเตอร์ ค็อปปิ้ง วัย 48 ปี เข้ามารับช่วงต่อเมื่อไม่นานมานี้
 
          ออสการ์ เด ลา เรนต้า เกิดที่สาธารณรัฐโดมินิกัน ปี 1932 เขาเรียนด้านจิตรกรรมที่ อะคาเดมี่ ออฟ ซาน เฟอร์นันโด ใน มาดริด ก่อนจะเริ่มต้นทำงานในบริษัทแฟชั่นที่เมืองหลวงของสเปน และหลังจากการทำงานกับ คริสโตบัล บาเลนซิเอก้า กับ อันโตนิโอ กาสตีโญ่ ช่วงหนึ่ง ดีไซเนอร์หนุ่มไฟแรงก็ไปลงหลักปักฐานที่ อาร์เดน ต่อด้วยทำงานกับ เจน ดาร์บี้ ที่เขามีโอกาสได้ทำแบรนด์ของตัวเอง  
 
          หลังจาก เจน ดาร์บี้ เสียชีวิตปี 1965 เขาก้าวขึ้นมาดูแลบริษัทต่อ และสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองในช่วงทศวรรษนั้นเมื่อเขาจัดชุดให้ภรรยาของประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ จากนั้นเขาออกแบบชุดหรู ''โอต์ กูตูร์'' ให้กับห้องเสื้อ Balmain ของ ฝรั่งเศส ก่อนที่จะเริ่มทำชุดแต่งงานเจ้าสาวในปี 2006 โดยนอกจากชุดเสื้อผ้าแล้ว เด ลา เรนต้า ยังมีผลิตภัณฑ์น้ำหอมและแอคเซสเซอรี่ต่างๆ ด้วย
 
          เด ลา เรนต้า แต่งงาน 2 หน กับ ฟรองซัวซ์ เดอ ลองกลาด ปี 1967 และกับ แอนเน็ตต์ เอ็งเกิลฮาร์ด ปี 1989 เขามีทายาทเป็นลูกเลี้ยงและบุตรชายบุญธรรม โดยเขาได้สัญชาติสหรัฐฯ ปี 1969   
 
          เมื่อเร็วๆ นี้ ''พิพิธภัณฑ์ และห้องสมุด จอร์จ ดับเบิลยู. บุช'' (George W. Bush Library and Museum) เพิ่งจัดงานระลึกความหลังกับชุดย้อนยุคของ เด ลา เรนต้า ซึ่งมีทั้งชุดที่ ฮิลารี่ คลินตัน, ลอร่า บุช และ แนนซี่ เรแกน เคยสวม และย้อนไปไม่ถึง 2 สัปดาห์ มิเชล โอบามา สตรีหมายเลข 1 คนปัจจุบัน เพิ่งสวมชุดค็อกเทลของเขา ร่วมงานเวิร์กช็อปเกี่ยวกับแฟชั่น ''White House Fashion Education Workshop''   
 
 
 
http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X