สารสกัดจากน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน
2014-09-20 19:43:37
Advertisement
คลิก!!!

ประโยชน์ :


- ช่วยในการเพิ่มอัตราการเผาผลาญสารอาหารโดยเฉพาะจำพวกไขมันและแป้ง 


- ใช้ในการควบคุมน้ำหนักโดยไปช่วยลดไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกาย 2,3 


- นิยมนำไปใช้กับนักกีฬาประเภทต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย 


- ผลการศึกษาจำนวนหนึ่ง รายงานว่า CLA สามารถป้องกันมะเร็งที่เต้านม ต่อมลูกหมาก ลำไส้ใหญ่ ปอด ผิวหนัง และกระเพาะอาหาร 4,5,6,7 แต่ผลที่ได้ยังอยู่ในระหว่างการศึกษาต่อไป 


- มีฤทธิ์เป็นสารต้านอ๊อกซิเดชั่น และช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกาย 

ผลข้างเคียง :


CLA เป็นกรดไขมันที่มีความปลอดภัยสูงและยังไม่พบผลข้างเคียงที่รุนแรง ที่พบบ้างก็มีคลื่นไส้ และอาเจียนในบางราย ผู้ที่มีอาการเหล่านี้ขอแนะนำให้หยุดใช้ CLA ทันที

 

กลไกการออกฤทธิ์ :


CLA มีหน้าที่ในการนำเอาไขมันที่ได้จากอาหารเข้าไปในเซลล์ เพื่อนำไปผลิตเป็นพลังงานหากไขมันเหล่านี้ไม่ถูกนำเข้าเซลล์ก็จะเกิดการสะสมได้ อีกกลไกหนึ่งก็คือการนำเอากลูโคสเข้าไปในเซลล์ ซึ่งจะช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ และให้พลังงานแทนการถูกเปลี่ยนไปเป็นไขมันที่จะไปสะสม ไว้ที่บริเวณหน้าท้อง สะโพก และต้นขา ตามลำดับ และเมื่อเราต้องการลดน้ำหนักการลดต้นขาจะยากที่สุด ตามด้วยสะโพก และหน้าท้องตามลำดับ

 

ขนาดรับประทาน :


เนื่องจากไม่ได้มีการกำหนดความต้องการที่ร่างกายควรได้รับต่อวันของ CLA เอาไว้ ดังนั้นขนาดที่แนะนำให้รับประทานต่อวัน คือ 1000 – 2000 มก. หากต้องรับประทานมากกว่านี้ควรปรึกษาแพทย์ก่อน เนื่องจากผลิตภัณฑ์ CLA เป็นน้ำมันจึงแนะนำให้รับประทานหลังอาหารเพื่อให้ดูดซึมได้ดีขึ้น และไม่ควรใช้ติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน การได้รับสารอาหารต่างๆ นั้น ควรได้รับจากการบริโภคอาหารหลักที่หลากชนิดครบทั้ง 5 หมู่ และเป็นสัดส่วนที่พอเหมาะ

 

 

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X