วันสำคัญของ “นม”
2014-09-03 13:13:45
Advertisement
คลิก!!!

หมายถึง “” ที่เป็นอวัยวะทรงกลม โดดเด่นเป็นสง่าอยู่ตรงหน้าอกของเพศหญิง ซึ่งวันสำคัญเกี่ยวกับนมอาจมีมากมายหลายวัน รวมทั้งสองวันต่อไปนี้ที่ “แจ๊ซซี่” เพิ่งรู้มา และยินดีจะนำมาเล่าให้ฟังอย่างเปิดอก

“วันอวดนมแห่งชาติ” (National Cleavage Day) ของชาวแอฟริกาใต้ เรียกง่ายๆ ว่าวัน NCD เป็นวันแห่งการเฉลิมฉลองประจำปี จัดกันช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน สนับสนุนโดยบริษัทผลิตชุดชั้นในหญิงยักษ์ใหญ่ของโลก “วันเดอร์บรา” (Wonderbra)

“วันอวดนมแห่งชาติ” (เรียกตามข่าวที่อ่านมา แต่ถ้าแปลตามสไตล์แจ๊ซซี่คือ “วันอวดร่องอกแห่งชาติ”) จัดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 2002 ช่วงต้นเดือนเมษายน โดยมีจุดประสงค์หลักคือ ต้องการรณรงค์ให้ผู้หญิงแอฟริกาใต้รู้ว่าหน้าอกของตัวเองนั้นมีคุณค่าต่อความเป็นหญิงมากเพียงใด วันนั้นจะมีผู้หญิงสวมชุดชั้นในพากันเดินพาเหรดไปตามถนนในเมืองใหญ่ๆ ของแอฟริกาใต้ ครั้งที่ผ่านมา NCD จัดกันวันที่ 27 มีนาคม

ในสหรัฐฯ ก็มีวันอวดนมหรือวันเปลือยอกเช่นกัน ตามข่าวไม่ยืนยันว่าจัดกันทั่วประเทศหรือเฉพาะบางเมือง เช่น นิวยอร์ก ที่ปรากฏชื่ออยู่ในข่าว และข่าวนี้ก็ไม่ได้พูดถึงวันเปลือยอกโดยตรง แต่เป็นผลพวงจากข่าวการสัมภาษณ์นายกเทศมนตรีในแคนาดา

พาดหัวข่าว: นายกเทศมนตรีของแคนาดาออกอาการตกตะลึง หลังนักข่าวสาวถลกเสื้อเปลือยอกต่อหน้าระหว่างการสัมภาษณ์ แถมยังสัมภาษณ์ต่อไปทั้งที่เปลือยอก

เนื้อข่าว: เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษรายงานว่า เวลเธอร์ เกรย์ นายกเทศมนตรีของเขตคีโลว์นา เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ถึงกับตกตะลึงเมื่อ ลอรี เวลบรูน นักจัดรายการวิทยุและคอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ถลกเสื้อเปลือยอกต่อหน้าเขา ระหว่างการสัมภาษณ์เรื่องกฎหมายการอนุญาตให้สตรีเปลือยท่อนบนในที่สาธารณะ แถมยังคงสัมภาษณ์ต่อไปในสภาพนั้น

ระหว่างสัมภาษณ์ ลอรีถามเวลเธอร์ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากเธอออกไปเดินถนนในสภาพเปลือยท่อนบน แต่ยังไม่ทันที่เวลเธอร์จะตอบคำถาม ลอรีก็ยัดไมโครโฟนใส่มือของเขาที่ดูจะงงๆ กับการกระทำของเธอ ก่อนจะตาค้างเมื่อลอรีถลกเสื้อเปลือยอกต่อหน้าเขา

นายกเทศมนตรีร้องถามว่า “คุณจะทำอะไรน่ะ” นักจัดรายการตอบเพียงว่า “ในนี้มันร้อนจริงๆ” ก่อนจะสัมภาษณ์ต่อไปราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จากนั้นเพียงไม่กี่นาที เวลเธอร์ก็ตั้งสติได้ เขาเริ่มตอบคำถามของเธอ โดยบอกว่าแม้บางคนที่เห็นเธอเดินเปลือยอกอาจจะอยากโทรศัพท์เรียกตำรวจ แต่ตำรวจก็คงไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะการเปลือยท่อนบนในที่สาธารณะของผู้หญิงนั้น เป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายในแคนาดาเช่นเดียวกับที่ผู้ชายสามารถทำได้

การกระทำสุดทึ่งของลอรีครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์ “เปลือยอกวันอาทิตย์” ในแคนาดา ขณะที่กิจกรรมรณรงค์ให้ผู้หญิงออกมาเปลือยอกนั้น มีการจัดทุกปีในวันที่ 25 สิงหาคม ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยกลุ่มผู้หญิงหัวก้าวหน้าและรักเสรีภาพ จะพากันออกมาเดินเปลือยท่อนบนในที่สาธารณะ เพื่อเฉลิมฉลองสิทธิในการเปลือยอกในที่สาธารณะโดยไม่ผิดกฎหมาย วันสำคัญนี้เริ่มจัดกันมาตั้งแต่ ค.ศ. 2007

2 ข่าวจาก 2 มุมโลก ทำให้เราเห็นถึงความพยายามในการใช้นมเป็นอาวุธ เรียกร้องสิทธิ เสรีภาพ และความเท่าเทียมทางเพศ ตลอดจนใช้เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงคุณค่าของเพศหญิง

ที่มา  www.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X