รู้เพศก่อนช่วยเพิ่มสายใยความผูกพันพ่อ-ลูก?
2014-09-20 14:20:55
Advertisement
คลิก!!!

ขอบคุณภาพจากเดลิเมล

        รู้เพศลูกก่อนอาจเป็นผลดีต่อการสร้างความผูกพันระหว่างพ่อแม่ลูก โดยเฉพาะกับว่าที่คุณพ่อที่สามารถคิดหาชื่อให้ลูก หรือจินตนาการภาพของลูกน้อยเอาไว้ล่วงหน้า
       
       เมื่อผู้ชายคนหนึ่งจะได้เป็นคุณพ่อ โดยมากย่อมตื่นเต้นดีใจ แต่ความรู้สึกก็คงยังไม่เท่ากับผู้เป็นแม่ที่ต้องอุ้มท้องอยู่นาน 9 เดือนเป็นแน่ นั่นจึงทำให้มหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮมทำการศึกษาเพื่อหาวิธีสร้างความผูกพัน ความกระตือรือร้นให้มากขึ้นในบรรดาคุณพ่อทั้งหลาย เพื่อที่ว่าหลังจากภรรยาคลอดแล้ว พวกเขาจะได้เป็นทั้งผู้ช่วยเลี้ยงลูกที่ดี เป็นพ่อที่น่ายกย่อง และเป็นสามีที่เข้าใจภรรยา
       
       ผลการศึกษาชิ้นนี้พบว่า หากว่าที่คุณพ่อทั้งหลายได้ทราบเพศของลูกก่อนว่าเป็นลูกชายหรือลูกสาวก็อาจช่วยให้พวกเขารู้สึกผูกพันกับทารกน้อยได้มากขึ้น เพราะการทราบเพศของลูกก่อนทำให้ว่าที่คุณพ่อมีภาพของลูกน้อยที่ชัดเจนปรากฏขึ้นมาในหัวสมอง รวมถึงการคิดว่า เขาจะดูแลลูกคนนี้อย่างไรดี
       
       ทั้งนี้ นักวิจัยได้ติดตามว่าที่คุณพ่ออายุระหว่าง 22-58 ปี จำนวน 11 คน เป็นเวลา 9 เดือน เริ่มตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการทำอัลตร้าซาวน์ในตอนตั้งครรภ์ 8 สัปดาห์เลยทีเดียว
        
       รายงานการศึกษาชิ้นนี้เผยว่า การกระตุ้นให้ว่าที่คุณพ่อมีส่วนร่วม หรือรู้สึกดีกับการตั้งครรภ์อาจต้องทำมากกว่าการทำให้พวกเขาแค่รู้สึกดี และพบว่าการทำอัลตร้าซาวน์ เพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์แข็งแรงของทารกในครรภ์นั้นสามารถช่วยให้ว่าที่คุณพ่อรู้สึกได้ถึงการเป็นพ่อคน รวมถึงการทราบเพศของลูก การได้ร่วมตั้งชื่อให้ลูก ฯลฯ เหล่านี้เป็นความผูกพันที่ว่าที่คุณพ่อสามารถสร้างขึ้นได้
       
       ความพยายามในการค้นหาคำตอบเกี่ยวกับมุมมองของผู้ชายต่อการเป็นพ่อคนมีมากขึ้น ซึ่งหากทราบแล้ว เชื่อว่าจะได้หาทางทำให้ว่าที่คุณพ่อเหล่านี้เป็นแบบอย่างที่ดีของลูก เป็นผู้ช่วยที่ดีของภรรยา และทำให้ครอบครัวเกิดสมดุลได้มากขึ้นนั่นเอง

       
       เรียบเรียงจากเดลิเมล

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X