มารู้จัก 'เทมเพอสโคป' กล่องจำลองสภาพอากาศในวันถัดไป ด้วยน้ำฝน, แสงแดด และเมฆเสมือนจริง!!
2015-06-03 11:24:56
Advertisement
คลิก!!!

มารู้จัก 'เทมเพอสโคป' กล่องจำลองสภาพอากาศในวันถัดไป ด้วยน้ำฝน,

แสงแดด และเมฆเสมือนจริง!!

เคน คาวะโมโตะ (Ken Kawamoto) คือชายหนุ่มที่ทำอาชีพวิศวกรซอฟต์แวร์ในตอนกลางวัน และเป็นนักประดิษฐ์แก็ดเจ็ตต่างๆ ในเวลากลางคืน

เขาชอบที่จะ "ทำลายกำแพงที่กั้นระหว่างโลกของดิจิตอลและโลกแห่งความเป็นจริง" ในที่สุดเขาก็สามารถทำมันขึ้นมาได้จากสิ่งประดิษฐ์ล่าสุดชิ้นนี้  

มันคือกล่องที่มีชื่อเรียกว่า 'เทมเพอสโคป' (Tempescope) มันเป็นกล่องมหัศจรรย์ที่สามารถสร้างแบบจำลองเสมือนจริงของ น้ำฝน, ก้อนเมฆ, ฟ้าผ่า และแสงแดด โดยจะแสดงการพยากรณ์อากาศในรูปแบบเรียลไทม์  

การใช้งานอุปกรณ์นี้ต้องนำมาเชื่อมต่อกับระบบอินเตอร์เน็ตและโปรแกรมพยากรณ์สภาพอากาศก่อน ซึ่งหมายความว่าคุณจะสามารถทำนายสภาพอากาศในวันรุ่งขึ้นและสภาพอากาศของวันนี้ได้แบบเสมือนจริง แต่น่าเสียดายที่ 'เทมเพอสโคป' อันนี้ยังไม่สามารถสร้างหิมะที่เสมือนจริงขึ้นมาได้  

ทั้งนี้อุปกรณ์ 'เทมเพอสโคป' ยังไม่ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาให้อุปกรณ์มีความสมบูรณ์แบบเพิ่มมากขึ้น แต่คาดการณ์กันว่าสินค้าตัวนี้น่าจะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้   

 

กำลังแสดง 02.gif
กำลังแสดง 06.gif
 
ขอขอบคุณที่มา http://www.boredpanda.com
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X