พรรคประชาธิปัตย์ ซัดชัยเกษม รมว.ยุติธรรม แอบอ้างออกแถลงการณ์ ศอ.รส.
2014-04-21 05:07:40
Advertisement
คลิก!!!


โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ จี้ ข้าราชการ - ผบ.เหล่าทัพ แสดงจุดยืนแถลงการณ์ ศอ.รส. ฉะ ชัยเกษม แอบอ้างเป็นมติที่ประชุม

วันที่ 20 เมษายน 2557 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคำแถลงการณ์ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ที่กล่าวถึงการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ที่จะมีการวินิจฉัยและชี้มูลในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ว่าเป็นแถลงการณ์ที่ นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แอบอ้างว่า เป็นการออกแถลงการณ์โดยมติของ ศอ.รส.

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า ข้อเท็จจริง ในวันที่มีการประชุมก่อนการอ่านแถลงการณ์ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ไม่ได้เดินทางประชุมด้วยตนเอง แต่ส่งผู้แทนเข้าร่วมประชุม และนายชัยเกษม พยายามที่จะโน้มน้าวให้ผู้แทนเหล่าทัพเห็นด้วยกับแถลงการณ์ดังกล่าว ถือว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ยังไม่เห็นตัวเอกสาร จึงยังไม่ใช่มติ เป็นเพียงการแอบอ้างของฝ่ายการเมือง ดังนั้น จึงเรียกร้องไปยังข้าราชการ และทุกเหล่าทัพ ต้องมีจุดยืนที่ชัดเจนต่อแถลงการณ์ดังกล่าว ออกมาเคลื่อนไหว ทำให้แถลงการณ์เป็นโมฆะ

ทั้งนี้ หากแถลงการณ์เป็นโมฆะ บุคคลที่เกี่ยวข้องจะถูกดำเนินคดี ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ กำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อเอาผิด

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X