ผู้กำกับชิงออสการ์สร้างหนังตีแผ่การล่วงละเมิดทางเพศในฮอลลีวู้ด มีคดีไบรอัน ซิงเกอร์ อยู่ในหนัง
2014-04-19 20:47:51
Advertisement
คลิก!!!

ข่าวใหญ่ของวงการฮอลลีวู้ดใน 2-3 วันมานี้ คงไม่พ้นข่าวที่ผู้กำกับไบรอัน ซิงเกอร์ จาก X-Men: Days of Future Past ถูกฟ้องข้อหาล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืนผู้เยาว์ครับ และดูเหมือนว่าคดีของเขาก็กำลังจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของหนังสารคดีตีแผ่การล่วงละเมิดทางเพศในวงการฮอลลีวู้ดด้วย ซึ่งจะเป็นผลงานสร้างของเอมี เบิร์ก ผู้กำกับหญิงที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Deliver Us from Evil ในปี 2006 ซึ่งตีแผ่การล่วงละเมิดทางเพศในศาสนจักรนิยายโรมันคาธอลิก

เธอยังเคยทำหนังสารคดี West of Memphis ในปี 2012 ที่ปีเตอร์ แจ็คสัน อำนวยการสร้าง ที่บอกเล่าเรื่องราวคดีดังของสามวัยรุ่นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมเด็กในปี 1993 ที่ถูกดำเนินคดีโดยขาดหลักฐานด้วย

ซิงเกอร์เพิ่งถูกฟ้องโดยไมเคิล เอฟ. อีแกน ที่สาม ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งอีแกนได้กล่าวอ้างว่าตอนที่เขาเป็นวัยรุ่นในยุค 90 เขาถูกมอมยา ถูกใช้ปืนขู่ และถูกข่มขืนนับครั้งไม่ถ้วนในปาร์ตี้สระน้ำ ที่จัดโดยมาร์ค คอลลินส์-เร็คเตอร์ ผู้ต้องหาที่ถูกขึ้นทะเบียนประวัติว่าเป็นอาชญากรทางเพศ และสารภาพว่ามีความผิดในปี 2004 ข้อหาล่อลวงผู้เยาว์เพื่อกระทำการทางเพศ โดยอีแกนเป็นหนึ่งในผู้ฟ้องร้องด้วย

อีแกนอ้างว่าคอลลินส์-เร็คเตอร์ ได้แนะนำเขาให้ซิงเกอร์ ตอนที่เขาอายุ 15 และซิงเกอร์ก็บังคับให้เขามีเพศสัมพันธ์ด้วยโดยสัญญาว่าจะให้เล่นหนัง

ผู้ฟ้องร้องบอกด้วยว่าแม่ของเขาเคยติดต่อตำรวจแอลเอ ซึ่งต่อมาส่งคดีให้เอฟบีไอ แต่คดีก็เงียบหาย จนในช่วงปี 2000 ได้มีการยื่นฟ้องคดีโดยอีแกน แต่ไม่มีชื่อของซิงเกอร์อยู่ในรายชื่อของผู้ต้องหา ซึ่งเอฟบีไอให้ความเห็นว่าเป็นรื่องตลกที่มีการพูดทำนองว่าเอฟบีไอละเลยหลักฐานในคดีที่เด็กเป็นเหยื่อกาชญากรรมทางเพศ เอฟบีไอดำเนินการทุกคดีเมื่อมีหลักฐานพร้อม มาร์ติน ซิงเกอร์ ทนายของไบรอัน ซิงเกอร์ กล่าวถึงกรณีนี้ด้วยว่า “ถ้าซิงเกอร์ทำอะไรผิด เขาคงมีชื่ออยู่ในคดีฟ้องร้องก่อนหน้านี้แล้ว

ในรายงานบอกว่าบริศัทของผู้กำกับเบิร์กได้ติดต่อไปยังอีแกนเพื่อจะนำเสนอในหนัง แต่ไม่ได้ยืนยันว่าจะมีการสัมภาษณ์เขาออกกล้องไหม “พวกเขาบอกว่ากำลังทำหนังสารคดี ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยคนในวงการภาพยนตร์ พวกเขากำลังทำหนังเกี่ยวกับเด็กหลายคน ที่ตอนนี้เป็นผู้ใหญ่ และออกมาเปิดเผยตัวในตอนนี้” แหล่งข่าวใกล้ชิดของอีแกนบอก

ยังไม่แน่ชัดในตอนนี้ว่าคดีความจะส่งผลต่อหนัง X-Men: Days of Future Past แค่ไหน แต่ซิงเกอร์ได้ยกเลิกการปรากฏตัวในสองงานใหญ่ที่จะใช้ประชาสัมพันธ์หนังแล้ว หนึ่งในนั้นคืองานวันเดอร์คอนที่ซิงเกอร์จะไปนำเสนอหนัง ฟ็อกซ์ได้ส่งไซมอน คินเบิร์ก ผู้เขียนบทไปแทน ขณะที่ซีรี่ส์ชุด Black Box ที่กำลังจะออกฉายทางสถานีเอบีซี ผลงานกำกับของซิงเกอร์ที่ใช้ทุนสูงเท่ากับหนัง ทางสถานีได้ตัดต่อโฆษณาใหม่ในส่วนที่มีการอ้างชื่อถึงซิงเกอร์

ซิงเกอร์ไม่ได้ถูกฟ้องร้องในลักษณะนี้เป็นครั้งแรก เขาเคยถูกฟ้องในปี 1997 จากนักแสดงผู้เยาว์หลายคนที่อ้างว่าซิงเกอร์ให้พวกเขาเปลือยเพื่อถ่ายฉากในห้องอาบน้ำ ของหนังเรื่อง Apt Pupil ที่ซิงเกอร์กำกับ แต่คดีถูกยกเลิกเพราะหลักฐานอ่อน

ที่มา: วาไรตี้

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X