ปะทะครั้งสุดท้ายที่มงก๊ก แกนนำม็อบฮ่องกงถูกจับกุม
2014-11-27 09:21:05
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานการณ์การชุมนุมประท้วงที่ฮ่องกงกลับมาตึงเครียดอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ายึดพื้นที่ชุมนุมย่านมงก๊ก พร้อมกับจับกุมตัว 2 แกนนำหลักของกลุ่มผู้ชุมนุมครั้งนี้ หนึ่งในนั้นคือ นายโจชัว หว่อง นักศึกษาหนุ่มที่เป็นแกนนำต่อต้านหลัก

เมื่อวานนี้ (26 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงปราบปรามจลาจลได้ตั้งแถวผลักดันกลุ่มผู้ชุนนุมประท้วงบนถนนนาธาน ย่านมงก๊ก จนกระทั่งเกิดการปะทะกันระหว่างฝ่ายเจ้าหน้าที่กับฝ่ายผู้ชุมนุม

ขณะที่ นายโจชัว หว่อง แกนนำผู้ชุมนุมได้ขึ้นปราศรัยถามเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า กลุ่มผู้ชุมนุมสวมหมวกแดง สนับสนุนจีนแผ่นดินใหญ่ และกลุ่มริบบิ้นฟ้า ผู้สนับสนุนตำรวจฮ่องกง มีอำนาจอะไรในการเข้ารื้อถอนพื้นที่ชุมนุมของพวกเขา

กระทั่งสถานการณ์ตึงเครียดถึงขีดสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ายึดพื้นที่ตามคำสั่งศาลที่ใส่รื้อถอนพื้นที่การชุมนุมออกทั้งหมดจากย่านมงก๊ก จึงเกิดเป็นการปะทะขึ้นอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง สถานการณ์จึงเริ่มสงบลงและสามารถเปิดถนนนาธานและพื้นที่ย่านมงก๊กได้อีกครั้ง หลังจากที่มีการปิดถนนสายเศรษฐกิจเส้นนี้กว่า 2 เดือน ท่ามกลางเสียงปรบมือจากกลุ่มผู้ต่อต้านผู้ชุมนุมประท้วง

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานระบุว่า เหตุการปะทะครั้งล่าสุด นายโจชัว หว่อง แกนนำผู้ชุมนุมประท้วง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในที่สุด

พร้อมกับ นายเลสเตอร์ ชุม แกนนำกลุ่มสหภาพนักศึกษาฮ่องกง แกนนำคนสำคัญอีกคนในการชุมนุมครั้งนี้ ส่วนสถานการณ์ปัจจุบันของการชุมนุมในฮ่องกง ยังคงเหลือกลุ่มผู้ชุมนุมอีกเพียงเล็กน้อย คาดว่าน่าจะย้ายไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณใกล้เคียงต่อไป

 

ที่มา  www.sanook.com

ม็อบฮ่องกง
ม็อบฮ่องกง
ม็อบฮ่องกง
ม็อบฮ่องกง
ม็อบฮ่องกง
ม็อบฮ่องกง
ม็อบฮ่องกง
ม็อบฮ่องกง
ม็อบฮ่องกง
ม็อบฮ่องกง
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X