นาวีจีนอวดพิษสงขีปนาวุธหงฉี-10 เขี้ยวเล็บฉกาจที่ข้าศึกต้องพรั่นพรึง
2014-09-17 16:39:11
Advertisement
คลิก!!!

 

ขีปนาวุธหงฉี-10 ในฝาครอบ ซึ่งติดตั้งบนเรือรบลำหนึ่งของจีน – เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์

 

   เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ - จีนอวดระบบป้องกันขีปนาวุธพิสัยใกล้ทางเรือ ซึ่งมีความทันสมัยล้ำหน้าไม่แพ้ชาติใดให้ประชาชนได้ชมเป็นขวัญตาทางหน้าจอโทรทัศน์ทั่วแดนมังกร โดยเตือนขีปนาวุธและเครื่องบินของข้าศึกว่า อย่าแหยมเข้ามา เพราะมีอัตราความสำเร็จสูงในการทำลาย
       
       หงฉี-10 (ธงแดง 10) ซึ่งเป็นขีปนาวุธยิงจากพื้นสู่อากาศแสดงพิษสงให้ประจักษ์ในรายการข่าวภาคค่ำ ซึ่งเป็นช่วงเวลา ที่มีผู้ชมมากที่สุดของสถานีโทรทัศน์กลางแห่งประเทศหรือ หรือ ซีซีทีวีเมื่อวันพุธ (10 ก.ย.) โดยมีการยิงจากเรือ และเครื่องยิงบนภาคพื้นดิน เข้าปะทะกับเป้าหมาย แล้วระเบิดตูมกลางท้องฟ้า
       
       ขีปนาวุธหงฉี-10 จะทำหน้าที่คุ้มกันเรือรบจากการโจมตีของจรวดภายในพื้นที่จำกัด นอกจากนั้น ยังทำงานเคียงข้างกับระบบป้องกันประจำอาณาบริเวณ ที่กว้างขึ้น แต่ตอบโต้ได้ช้ากว่า ตามรายงานของหนังสือพิมพ์โกลบอลไทมส์ ของทางการจีนในวันถัดมา
       
       “ เนื่องจากเป็นระบบขีปนาวุธป้องกันทางเรือ หงฉี-10 จึงมีความเด่นในการตอบโต้ ที่ฉับไวเป็นพิเศษ หากมีขีปนาวุธยิงโจมตีในระดับต่ำ และระบบป้องกันประจำพื้นที่เอาไม่อยู่” นายหลัน อวิ๋น รองหัวหน้าบรรณาธิการนิตยสารรายเดือนเจอร์นัลโมเดิร์นกล่าวกับโกลบอลไทมส์
       
       เขายังระบุด้วยว่า หงฉี-10 มีอัตราความสำเร็จสูงในการโจมตีเป้าหมาย โดยขีปนาวุธ ที่ยิงมาในระดับความสูงเหนือพื้นผิวทะเลเพียง 1.5-10 เมตร ไม่อาจรอดเงื้อมมือของระบบป้องกันใหม่นี้ไปได้ ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 10 วินาทีเท่านั้นในการปล่อยขีปนาวุธ ไปสอยศัตรูร่วงเป็นเสี่ยง ๆ กลางทะเล 

 

นาวีจีนอวดพิษสงขีปนาวุธหงฉี-10  เขี้ยวเล็บฉกาจที่ข้าศึกต้องพรั่นพรึง

 

แบบจำลองของ FL-3000N เวอร์ชั่นที่ผลิตเพื่อการส่งออกของขีปนาวุธหงฉี-10 – เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์

 

 ด้านผู้เชี่ยวชาญอีกคนเปิดเผยว่า หงฉี-10 ยังสามารถเป็นเกราะป้องกันสำหรับกองกำลังภาคพื้นดินจากการโจมตีของเครื่องบินไอพ่น เครื่องบินไร้คนขับ และจรวดนำวิถีได้อีกด้วย
       
       หงฉี-10 หรือ FL-3000N ซึ่งเป็นชื่อเรียกสำหรับระบบที่ผลิต เพื่อการส่งออกนั้น ถูกนำมาติดตั้งบนเรือรบ ซึ่งมีความทันสมัยที่สุดของจีนบางลำแล้ว รวมทั้งเรือฟริเกตแบบ 056 ระวางขับน้ำ 1,300 ตัน และเรือพิฆาตแบบ 052D ระวางขับน้ำ 7,000 ตัน ภายใต้นโยบายเพิ่มแสนยานุภาพทางทหารและทางเรือของรัฐบาลปักกิ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิงมักออกมากระตุ้นเตือนประเทศชาติอยู่เสมอ ๆ ให้เสริมสร้างความสามารถให้แข็งแกร่ง เพื่อ “มีชัยชนะในสงคราม” 
       

 

http://manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X