ดราม่า! งานดังโรยหิมะเกลือ คนเชียงใหม่หวั่นเป็นพิษ
2014-12-22 12:21:59
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

(22 ธ.ค.) ภาพหิมะขาวโพลนที่ปรากฏให้เห็นอยู่ที่งานเทศกาลใหญ่ บริเวณถนนนิมมานเหมินท์ จ.เชียงใหม่ นอกจากจะสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยว ที่ขึ้นเหนือไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นช่วงนี้ และยังมีโอกาสใกล้ชิดกับหิมะที่ "นิมมานสโนว์เฟสติวัล" อีกด้วย แต่ล่าสุดก็กลายเป็นกระแสวิจารณ์จนได้ เกี่ยวกับเรื่องหิมะเทียมที่ใช้ในงาน จะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่?

ตามรายงานระบุว่า โซเชียลเน็ตเวิร์กมีการสงสัยเกี่ยวกับ "หิมะเทียม" ซึ่งทำมาจาก เกลือบริสุทธิ์ มาโรยจำลองบรรยากาศหิมะในงาน "นิมมานสโนว์เฟสติวัล" ที่โครงการ Think Park จ.เชียงใหม่ โดยมีชาวเน็ตบางกลุ่มเข้าไปตั้งคำถามข้อสงสัยที่เว็บบอร์ดชื่อดัง พันทิปดอทคอม เกี่ยวกับวิธีการจัดการและกำจัดหิมะเทียมเหล่า

ขณะที่สมาชิกผู้ใช้เว็บไซต์ยูทูป MaNoTe Gamer ได้โพสต์คลิปวิดีโอ รีวิวภาพบรรยากาศในงาน ซึ่งเผยให้เห็นขั้นตอนการจัดงาน มีการลำเลียงกระสอบเกลือบริสุทธิ์วางไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อใช้โรยประดับตกแต่งเป็นหิมะเทียม สร้างความสวยงาม

แต่ก็มีผู้คนบางส่วนสงสัยถึงขั้นตอนการจัดเก็บดูแล เกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการใช้เกลือบริสุทธิ์โรยปิดหน้าดินที่ปลูกต้นไม้จริงๆ ริมถนน ที่มีความกังวลว่าจะเป็นการทำลายธรรมชาติ เกลืออาจจะทำให้เกิดภาวะดินเค็มและพืชจะตายลงช้าๆ และอาจจะทำให้โลหะที่ไม่ได้รับการปกป้องเป็นสนิมได้

ทั้งนี้ หลังจากที่เกิดประเด็นต่างๆ ในโลกออนไลน์ "ตัน ภาสกรนที" ผู้จัดงานดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กว่า หิมะเทียมทั้งหมดคือเกลือบริสุทธิ์ ที่เป็นวัสดุในการถ่ายงานโฆษณาทั่วไป งานครั้งนี้มีมืออาชีพคอยดูแล หลังใช้งานจะจัดเก็บเกลือส่งคืนกลับไปให้ผู้ขายนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี หรือใช้ในอุตสาหกรรมบำบัดน้ำเสีย โดยก่อนจะโรยเกลือ ได้นำพลาสติกไปวางรองและปิดช่องฝาท่อระบายน้ำทุกจุด มั่นใจว่าจะไม่ทำลายสิ่่งแวดล้อมของเมืองเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตัน ภาสกรนที ได้ออกจดหมายชี้แจง หลังเกิดกรณีร้องเรียนเรื่องหิมะเทียม หรือ เกลือบริสุทธิ์ เล็ดลอดออกไปนอกพื้นที่จัดงาน จนเกิดเป็นความเป็นห่วงกังวลของคนเชียงใหม่ โดยยืนยันว่า ตนให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม การจัดงานได้เตรียมงานและระมัดระวังเรื่องผลกระทบอย่างเต็มที่ พร้อมกับขอโทษที่ทำให้คนในพื้นทีไม่สบายใจ รับปากว่าจะรับผิดชอบและจัดเก็บทำความสะอาดที่เน้นไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด 

สำหรับ "นิมมานสโนว์เฟสติวัล" ที่โครงการ Think Park จ.เชียงใหม่ จะถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนไปถึงวันที่ 4 มกราคม 2558 ที่แยกรินคำ ถนนนิมมานเหมินท์

ขอบคุณเนื้อหาจาก กระทู้เว็บไซตพันทิป

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X